Chia điểm đáng tiếc, Nam Định đánh mất ngôi đầu

nam dinh vs hagl

Trận hòa 2-2 trước câu lạc bộ HAGL đã khiến Thép Xanh Nam Định bỏ lỡ cơ hội quay trở lại tốp 1 của V-League 2023. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

HAGL vẫn chưa biết thắng sau trận hòa trước Nam Định

Trận đấu chỉ vừa mới bắt đầu, câu lạc bộ Nam Định đã được hưởng lợi với bàn thắng từ khá sớm của trung vệ Dương Thanh Hào. Ở ngay phút thứ 2, Hendrio da Silva thực hiện một cú đá phạt góc vô cùng hiểm hóc khiến cho hàng thủ đội bóng phố núi mất kiểm soát và để cho Thanh Hào đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số cho đội chủ sân Thiên Trường.

Nam Định chơi lấn lướt trước Hoàng Anh Gia Lai
Nam Định chơi lấn lướt trước Hoàng Anh Gia Lai

Bàn thắng mở tỷ số sớm cùng lợi thế được chơi trên sân nhà giúp cho Nam Định thăng hoa hơn. HAGL cố gắng vùng lên cùng với Nam Định tạo nên một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. Với đội bóng phố núi, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Nhân và Châu Ngọc Quang tạo nên bộ ba tấn công khá nguy hiểm và đã nhiều lần khiến cho hàng thủ bên phía Nam Định phải vất vả.

Về phía chủ nhà Nam Định, tâm điểm những đường lên bóng của đội chủ nhà luôn đi qua chân tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và ngoại binh Hendrio da Silva. Sự mạnh mẽ, xông xáo và càn lướt tốt của tiền đạo Dominic Vinicius đã nhiều lần khiến cho các hậu vệ của HAGL như Dụng Quang Nho và Lê Văn Sơn gặp khổ sở. Đội chủ sân Pleiku phải nhờ đến những tình huống cố định mới có thể tìm được bàn gỡ hòa. Phút 79, Ngọc Quang đánh đầu từ pha đá phạt của đồng đội và san bằng tỷ số 1-1.

Không muốn bị chia điểm, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người với việc tung vào sân các nội binh như Đức Huy, Xuân Quyết và Đoàn Thanh Trường. Họ đã không phụ lòng tin của ông thầy khi tái lập thế dẫn bàn sau những nỗ lực tấn công dồn dập. Phút 84 của trận đấu, Đoàn Thanh Trường tung một cú sút vô cùng quyết đoán từ ngoài vùng cấm để đưa Nam Định dẫn trước 2-1.

Bàn thắng của Thanh Trường không thể mang lại chiến thắng cho đội chủ sân Thiên Trường
Bàn thắng của Thanh Trường không thể mang lại chiến thắng cho đội chủ sân Thiên Trường

Tuy nhiên những sự thiếu tập trung ở phòng ngự, nhất là những pha bóng bổng đã một lần nữa khiến cho Nam Định phải trả giá. Ở phút bù giờ thứ 90+1, Washington Brandao bật cao đánh đầu để hạ gục thủ thành Trần Nguyên Mạnh sau một pha đá phạt để san bằng tỷ số 2-2. Đây là trận đấu hòa thứ 3 liên tiếp của CLB Hoàng Anh Gia Lai sau khi chia điểm trước Hà Tĩnh và Bình Dương. Trong khi đó, Nam Định bỏ lỡ cơ hội trở lại ngôi đầu V-League.

Hồng Duy mách nước cho HLV Vũ Hồng Việt

Trong cuộc họp báo sau trận, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã không ngần ngại chia sẻ việc ông hỏi Hồng Duy và Hữu Tuấn về câu lạc bộ HAGL. Phía bên kia chiến tuyển, thuyền trưởng của đội bóng phố núi cũng dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ Nam Định.

HLV Vũ Hồng Việt tiếc nuối khi không thể nối dài mạch thắng lên con số 3

“Trước trận đấu, tôi đã dò hỏi Hồng Duy và trung vệ Hữu Tuấn về những điểm mạnh và điểm yếu của HAGL. Họ chia sẻ rất nhiều và không tỏ ra ngần ngại chút nào. Khi bước vào trận đấu, các cầu thủ Nam Định đã thực hiện rất tốt đấu pháp của ban huấn luyện và khắc chế được đối thủ. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu khá kỹ băng hình của đội bóng phố núi và tập luyện chống bóng bổng cũng như các quả đá phạt góc của họ. Chỉ tiếc là chúng tôi tỏ ra thiếu tập trung”, huấn luyện viên trưởng Vũ Hồng Việt chia sẻ sau trận đấu vào tối 14/2.

Ông Vũ Hồng Việt thể hiện rõ sự tiếc nuối khi không thể tiếp nối mạch trận thắng cuộc lên con số 3. Ông nói rằng: “Tôi rất tiếc khi đội bóng đánh mất 3 điểm ở những phút cuối. Đây quả thật là một trận đấu rất hay và có chất lượng chuyên môn cao”. Nhận định về cuộc đua tới ngôi vô địch, ông tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng đội bóng của mình khó có thể so với Hà Nội hay Viettel. Ông chia sẻ: “Tôi đánh giá ở V-League năm nay, Hà Nội và Viettel chính là hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch”.

HLV Kiatisak khen đối thủ, đồng cảm với các học trò

“Nhiều trụ cột của chúng tôi đã ra đi trước thềm mùa giải này, nên chúng tôi phải xây dựng lại lối chơi với những cầu thủ trẻ. Các cầu này vẫn còn thiếu khá nhiều kinh nghiệm, đồng thời 4 trận đấu đầu tiên cũng đều rất khó khăn với đội bóng phố núi. Lúc đầu, tôi không thể biết đội bóng có thể kiếm bao nhiêu điểm mà chỉ biết cổ động các học trò đá được đến đâu thì rút kinh nghiệm đến đó”, huấn luyện viên Kiatisuk chia sẻ.

Kiatisak vui mừng khi quay lại sân Thiên Trường
Kiatisak vui mừng khi quay lại sân Thiên Trường

Tiếp tục chia sẻ: “3 trận đấu vừa qua, đã có những thời điểm câu lạc bộ HAGL ở rất gần với việc giành 3 điểm. Ở trận này, nếu so sánh về mặt lực lượng thì tôi cảm thấy đội chủ sân Thiên Trường có nhiều cầu thủ dự bị ngang trình độ đội một của HAGL. Tôi nghĩ trận đấu gặp Công An Hà Nội sắp tới sẽ khó khăn hơn rất nhiều”.

“Khi Hữu Tuấn và cả Hồng Duy rời đội bóng thì bản thân tôi đã muốn họ trưởng thành hơn và phát triển trong một môi trường mới. Hôm nay, họ đã có màn thể hiện rất tốt, đặc biệt là khi đối đầu với chúng tôi. Nói vui là tôi thật sự rất muốn ‘xử’ họ vì chúng tôi cũng muốn có 3 điểm ở trận đấu này”, chiến lược gia người Thái Lan cho hay.