Cựu sao Aston Villa dần “xứng đáng” với giá 100 củ

grealish

Sau những màn trình diễn không đứng như kỳ vọng, cựu sao Aston Villa đang dần cho thấy mình xứng đáng với mức giá 100 triệu bảng. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Jack Grealish tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng trước Arsenal

Trong trận đấu với Arsenal vào rạng sáng nay, cựu sao Aston Villa là Jack Grealish đã tỏa sáng vô cùng rực rỡ với một bàn thắng. Sau pha chuyền hỏng của trung vệ Gabriel Magalhaes ở phần sân nhà, Bernardo Silva giành được trái bóng. Sau đó, là một loạt những pha đan bóng đầy kỹ thuật qua chân của Erling Haaland, Ilkay Gundogan rồi được đưa ra cánh – nơi có sự xuất hiện của Jack Grealish.

Grealish chơi hay trong trận gặp Arsenal
Grealish chơi hay trong trận gặp Arsenal

Với đẳng cấp của mình, cựu sao Aston Villa đã không bỏ lỡ cơ hội để đệm bóng nhẹ nhàng mang về bàn thắng nhân đôi tỷ số cho Manchester City. Tuy nhiên, đây không phải là tình huống đáng chú ý nhất của Grealish ở trận đấu này. Trước đó, chính cầu thủ người Anh đã góp công lớn vào bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Cựu sao Aston Villa gây áp lực khiến cho hậu vệ Tomiyasu luống cuống chuyền về tạo cơ hội để Kevin De Bruyne dứt điểm tinh tế vào khung thành bỏ trống.

Cựu sao Aston Villa dần thoát khỏi cái mác “100 triệu bảng”

Tiền vệ người Anh đã nhận về vô số chỉ trích sau những màn thể hiện mờ nhạt kể từ khi chuyển đến Manchester City từ Aston Villa. Tuy nhiên, dưới bàn tay huấn luyện của huấn luyện viên Pep Guardiola, Grealish đang dần hoàn thiện bản thân.

Grealish đang trình diễn một phong độ vô cùng ấn tượng

Trước khi World Cup khởi tranh, Grealish chỉ có được đúng 1 bàn thắng và không sở hữu bất cứ một pha kiến tạo nào trong 8 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa giải này. Tiền vệ 27 tuổi trải qua nửa đầu mùa bóng 2022/23 theo một cách vô cùng đáng quên. “Một sự lãng phí tiền bạc”, cựu cầu thủ Man Utd Gary Neville đã nhận xét về bản hợp đồng có trị giá lên tới 100 triệu bảng của Manchester City vào hồi tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên sau giải đấu trên đất Qatar, Grealish đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác biệt. Trong 9 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, cựu sao Aston Villa ghi được 2 bàn thắng và có tới 3 kiến tạo. Anh được đá chính trong phần lớn các trận đã qua của đọi chủ sân Etihad. Pep Guardiola đang xem Grealish là sự lựa chọn số một cho vị trí cánh trái trong hệ thống của Manchester City.

Cuộc cạnh tranh tại sân Etihad luôn diễn ra khốc liệt khi ngay cả Kevin De Bruyne cũng phải ngồi dự bị nếu thi đấu sa sút. Chính vì thế, việc cầu thủ người Anh được đá chính trong 7 trên 9 trận gần nhất của Man City tại Ngoại hạng Anh cho thấy nhiều điều. Hai tháng qua, ngôi sao 27 tuổi luôn xuất phát từ đầu tại mỗi trận đấu của Man City. Khả năng cầm nhịp, rê bóng và hỗ trợ phòng ngự của Jack đáp ứng được yêu cầu đến từ Pep.

Cựu sao Aston Villa dần khẳng định mình trong màu áo Man City
Cựu sao Aston Villa dần khẳng định mình trong màu áo Man City

Tất nhiên, đội chủ sân Etihad không chi ra 100 triệu bảng cho Grealish chỉ để cầu thủ này thực hiện nhiệm vụ phòng ngự. Những tình huống rê bóng khéo léo, kiến tạo hay ghi bàn mới chính là thứ làm nên mức giá đắt đỏ của cựu sao Aston Villa. Grealish thường bị báo chí, truyền thông và người hâm mộ chỉ trích bởi các chỉ số đó.

Cú dứt điểm vô cùng chuẩn xác để nâng tỷ số lên thành 2-1 của Grealish tạo ra bước ngoặt lớn trong trận đấu với Arsenal. Trước thời điểm tiền vệ người Anh ghi bàn, đội chủ sân Emirates đã khiến cho Man City có một ngày thi đấu thật sự vất vả. “Thật lòng để mà nói, tôi nghĩ rằng Arsenal đã chơi tốt hơn chúng tôi”, Jack Grealish thừa nhận sau trận đấu.

Tuy nhiên, đội hình của “Pháo thủ” không sở hữu nhiều ngôi sao nào đắt giá như Jack Grealish và đó được xem là sự khác biệt tương đối lớn giữa hai đội. Cần phải nhớ rằng chỉ 3 tuần trước, cũng chính Grealish là người đã gieo sầu cho Arsenal bằng một tình huống kiến tạo để trung vệ Nathan Ake ghi bàn, qua đó loại bỏ “Pháo thủ” khỏi FA Cup ngay trên sân Emirates.

Sự khác biệt của câu lạc bộ Manchester City

Kỹ năng rê dắt và xử lý trái bóng trong phạm vi hẹp của Grealish chính là thứ khiến cho Pep và ban lãnh đạo Manchester City phải bạo chi. Trong hệ thống của đội chủ sân Etihad, vai trò của các tiền vệ cánh luôn rất quan trọng và không phải bất cứ cầu thủ nào cũng có thể chơi ở vị trí này. Ngay cả những Phil Foden hay Riyad Mahrez cũng phải vật lộn trong việc cạnh tranh suất đá chính.

Grealish đánh bật Foden lên băng ghế dự bị
Grealish đánh bật Foden lên băng ghế dự bị

Mùa này, cựu sao Aston Villa đã ghi bàn và kiến tạo vào lưới của rất nhiều những câu lạc bộ lớn như Chelsea, Manchester United hay cả Arsenal. Anh hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành “cầu thủ của những trận đấu lớn” mà đội chủ sân Etihad vốn luôn tìm kiếm. Hai năm trước, khi Messi rời khỏi Barcelona theo dạng tự do, nhiều người đã hỏi rằng lý do tại sao Pep không đưa Leo về Man City. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đáp: “chúng tôi không nghĩ rằng Messi sẽ rời Barca và cũng đã chuẩn bị sẵn chiếc áo số 10 cho Jack Grealish”.

Nói một cách khác, Grealish chính là một phần lý do để Man City không tiếp tục theo đuổi Messi, điều khiến cho người hâm mộ của đội bóng này tiếc nuối. Nhưng không một ai có thể làm cho thời gian quay trở lại. Pep cũng không có nhiều thời gian để tiếc nuối với quyết định của bản thân. Grealish không thể sánh ngang với Messi nhưng anh chàng đang dần trở thành mảnh ghép ngày càng quan trọng đối với Man City ở mùa bóng năm nay.