Man Xanh vươn lên top 1 sau chiến thắng trước Arsenal

man city

Chiến thắng đậm đà 3-1 trước câu lạc bộ Arsenal giúp cho Man Xanh vươn lên dẫn đầu tại Premier League. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Man Xanh có được 3 điểm trước Arsenal dù phải thi đấu trên sân khách

Trận đá bù giữa 2 câu lạc bộ trên sân Emirates mang tính chất vô cùng quan trọng và có thể ảnh hưởng đến cuộc đua đến ngôi vô địch. Chính vì thế, cả Arsenal và Manchester City đều nhập cuộc với một sự thận trọng lớn. “Pháo thủ” không dâng cao đội hình tấn công như thường lệ mà thay vào đó, các học trò của huấn luyện viên Mikel Arteta chủ động cầm bóng chắc ở khu vực giữa sân và trục chờ cơ hội từ những pha phản công.

Tomiyasu mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Arsenal
Tomiyasu mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Arsenal

Sau những tình huống pressing tốt, đội chủ nhà có một cơ hội ngon ăn ở phút thứ 22. Từ pha tạt bóng ở bên cánh trái, Eddie Nketiah đã bật cao đánh đầu và đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sự tự tin được đấy lên cao khiến Arsenal chủ quan, “Pháo thủ” bất ngờ thủng lưới sau sai lầm cá nhân của Tomiyasu ở phút 24. Hậu vệ người Nhật Bản chuyền về lỗi và De Bruyne không bỏ lỡ cơ hội thoát xuống, và hạ gục Ramsdale.

Phút 40, đội chủ nhà bất ngờ được hưởng một quả đá phạt đền sau pha phạm lỗi của Ederson với Nketiah. Các cầu thủ bên phía Man Xanh phản ứng dữ dội nhưng không thể lay chuyển quyết định của trọng tài Anthony Taylor. Từ khoảng cách 11 m, Saka tung ra một cú đá đầy bản lĩnh để đưa trận đấu trở lại với vạch xuất phát khi đồng hồ vừa chỉ sang phút 42.

Cuối hiệp 1, hàng thủ đội bóng áo đỏ trắng tiếp tục mắc sai lầm và để Rodri băng vào đánh đầu đầy dũng mãnh. Thủ thành Ramsdale phải bó tay nhưng may mắn là bóng lại tìm đến xà ngang. Sang hiệp hai, Man Xanh dâng cao đội hình để tìm bàn thắng vươn lên. Những pha áp sát với cường độ cao của đội khách khiến cho hàng thủ của “Pháo thủ” liên tục mắc lỗi. Thủ thành Ramsdale đã phải lăn xả để sửa sai cho Zinchenko ở phút thứ 69.

De Bruyne chơi nổi bật bên phía Man Xanh
De Bruyne chơi nổi bật bên phía Man Xanh

Chỉ 3 phút sau, đến lượt trung vệ người Brazil – Gabriel Magalhaes chuyền hỏng và lần này đội chủ sân Emirates đã phải trả giá. Bóng lần lượt đi qua chân Bernardo Silva, Erling Haaland và Ilkay Gundogan trước khi được đi vào lưới sau pha đặt lòng nhẹ nhàng của Grealish. Tinh thần của các học trò huấn luyện viên Arteta bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bàn thua thứ 2. Và họ tiếp tục bị Man Xanh chọc thủng lưới lần thứ 3 ở phút thứ 82.

Huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn thận trọng dù vươn lên dẫn đầu

Pep cho rằng Arsenal vẫn đang dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh nên Man Xanh cần phải cẩn thận ở những trận đấu tiếp theo. Trong khi đó, Mikel Arteta tỏ ra khá tức giận sau thất bại trước nhà đương kim vô địch.

Arteta thất vọng với màn trình diễn của các học trò

Trong buổi họp báo sau trận thua Man City, huấn luyện viên của “Pháo thủ” – ông Mikel Arteta chia sẻ với đôi chút tức giận: “Đây quả thực là một sự hổ thẹn khi bạn tặng cho đối thủ 3 bàn thắng và liên tục bỏ lỡ những cơ hội cũng như mắc sai lầm, tất cả mọi thứ là con số không.

Tôi không biết rằng đây là vấn đề về kinh nghiệm hay là do vận may ngoảnh mặt nữa, nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến Tomiyasu chuyền về kiểu đó trong suốt 7 năm vừa qua. Tuy nhiên, cậu ấy đã làm thế vào hôm nay và bạn sẽ bị trừng phạt do Manchester City là một đội bóng vô cùng đẳng cấp”.

Arteta cảm thấy vô cùng thất vọng
Arteta cảm thấy vô cùng thất vọng

Arteta cũng chia sẻ thêm: “Với màn trình diễn hôm nay, tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng có được dù chỉ 1 điểm. Arsenal tạo ra cho đối phương cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể đủ sắc bén để tận dụng các cơ hội do mình tạo ra.

Đó chính là điều chúng tôi cần phải cải thiện.Tôi đã từng nói trước đây và hôm nay cũng vậy. Điều quan trọng nhất chính là cách đứng dậy sau chiến thắng. Hãy tập trung hơn bởi trong phần còn lại của mùa giải, chúng ta không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra”. 

Pep khiêm tốn dù Man Xanh giành được chiến thắng trước Arsenal

Pep cho rằng không phải Man City mà Arsenal mới chính là đội bóng đang đứng đầu tại Ngoại hạng Anh vào lúc này. Ông cho biết: “Chúng tôi đã giành 3 điểm ở Emirates trước Arsenal – đội bóng đã giành được 50 điểm chỉ sau giai đoạn lượt đi.

Tôi đã phân tích các trận đấu giữa họ với Everton và Brentford. Ở trận này, họ thi đấu tốt hơn rất nhiều. Đôi khi, bóng đá là như vậy, bạn vẫn có thể thất bại cho dù đã chơi hay hơn trước. Nhưng rõ ràng, họ đã cho thấy được chất lượng và khả năng phản ứng vô cùng mạnh mẽ”.

“Arsenal vẫn còn 1 trận đấu chưa đá nên tôi nghĩ rằng họ mới chính là đội bóng đứng đầu tại Ngoại hạng Anh. Chúng tôi còn nhiều mục tiêu tại Champions League, và họ cũng phải đá ở Europa League. Chính vì thế, mọi chuyện vẫn đang rất khó đoán. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã thu hẹp khoảng cách đúng lúc. Trước đây, chúng tôi kém họ tận 8 đến 9 điểm và một trận thua tại Emirates sẽ khiến cho cuộc đua ngã ngũ”.