Tin chuyển nhượng: MU nhắm sao Roma ở kỳ chuyển nhượng hè

Theo những nguồn tin chuyển nhượng uy tín, ngoài việc MU nhắm sao Roma như một sự bổ sung hoàn hảo cho hàng công thì họ còn để ý tới “tân binh hụt” của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.   

MU nhắm sao Roma ở mùa hè 2023

Theo nhiều nguồn tin thân cận, lúc này đang có những động thái về việc MU nhắm sao Roma sau một kỳ chuyển nhượng khá yên ắng của họ. Như đã biết, ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, Man Utd đã không thể mang về những tân binh đủ chất lượng vì lý do hạn hẹp tài chính. Điều này xuất phát từ việc họ đã dùng khá nhiều tiền cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 trước đó. Thay vào đó, Quỷ Đỏ chỉ có thể đem về sân Old Trafford những bản hợp đồng tạm thời. 

Cụ thể, Erik ten Hag đã mang về những tân binh như Weghorst, Sabitzer hay thủ thành Jack Butland. Đáng chú ý, tất cả những bản hợp đồng này đều cập bến Man United theo dạng cho mượn tới cuối mùa giải.

MU nhắm sao Roma để nâng cấp vị trí tiền đạo
MU nhắm sao Roma để nâng cấp vị trí tiền đạo

Bởi vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, Quỷ Đỏ đương nhiên sẽ phải hướng tới những cái tên chất lượng. Theo nguồn tin chuyển nhượng từ Calcio Mercato, MU nhắm sao Roma để bổ sung cho hàng tiền đạo. Theo đó, hai cái tên mà họ muốn chiêu mộ là Paulo Dybala và Abraham. Việc MU nhắm sao Roma cũng được cho là một phương án dự phòng của Man Utd trong trường hợp họ không thể hoàn thành hợp đồng với Harry Kane và Victor Osimhen.

Paulo Dybala gia nhập AS Roma vào mùa hè năm ngoái sau khi không được trọng dụng ở Old Trafford. Mặc dù vậy, nếu thuyết phục thành công tiền đạo người Argentina, Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc sở hữu chân sút 29 tuổi khi mức phí phá vỡ hợp đồng chỉ ở mức 10.7 triệu bảng. 

Ngôi sao người Argentina đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Roma
Ngôi sao người Argentina đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Roma

Mới đây, theo nhận định từ nhà báo Ryan Taylor, việc MU nhắm sao Roma sẽ là điều khiến NHM Man United cảm thấy phấn khích. “Cậu ấy chắc chắn sẽ là bản hợp đồng khiến người hâm mộ Man United cảm thấy phấn thích. Tuy nhiên, cuối cùng tôi cảm thấy Man Utd cần sở hữu những cầu thủ có thể đến đây và cho thấy sự ổn định. Với Dybala thì không, cậu ấy có thể chơi cực hay trong một trận đấu, nhưng có khi cậu ấy lại cho thấy một phong độ tệ hại ở các trận đấu sau đó. Bởi vậy, tôi nghĩ rằng Man United không cần những điều này.”

Man Utd nhắm tới tân binh hụt của Arsenal, Bayern muốn mua Rashford

Man Utd nhắm tân binh hụt của Arsenal

Theo nguồn tin mà bongda24 có được, ngoài việc MU nhắm sao Roma thì họ còn được cho là đang để mắt tới “tân binh hụt” của Pháo thủ. Được biết, Quỷ Đỏ đang rất muốn nâng cấp vị trí hậu vệ phải ở mùa hè sắp tới. Và theo tiết lộ từ Pete P’Rourke, với việc Aaron Wan-Bissaka có thể rời Old Trafford ở thời gian tới, Manchester United lập tức đã lên kế hoạch chiêu mộ Ivan Fresneda ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Trao đổi với Football Insider, Pete Anh tiết lộ:

“Tôi có thể khẳng định rằng phía Erik ten Hag cũng đang rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với hậu vệ Fresneda. Theo đó, các tuyển trạch viên của Old Trafford đã theo dõi cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha trong vài tuần vừa rồi. Đại diện nước Anh được cho là sẽ đưa ra động thái ở mùa hè tới. 

MU nhắm sao Roma và hậu vệ của Real Valladolid
MU nhắm sao Roma và hậu vệ của Real Valladolid

“Trước đó, cậu ấy đã suýt gia nhập Arsenal ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua. Tuy nhiên, cậu ấy cuối cùng đã chọn giúp đỡ Real Valladolid khi đội bóng đang trong giai đoạn căng thẳng để cạnh tranh một tấm vé trụ hạng.

“Hiện tại, Pháo thủ vẫn tỏ ra quan tâm với cầu thủ này. Bên cạnh đó, những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu là Juventus và Borussia Dortmund cũng tỏ ra rất hứng thú với cậu ấy. Man United cũng để mắt đến tuyển thủ U19 Tây Ban Nha, nhất là trong thời điểm mà họ đang có nguy cơ mất Wan Bissaka vào mùa hè. 

“Mặc dù Fresneda đang được săn đón bởi những đội bóng hàng đầu, tuy nhiên suất đá chính của anh ấy ở Old Trafford có thể sẽ là khó và nhiều khả năng Man Utd sẽ tính tới việc cho Valladolid mượn lại cầu thủ của chính họ”.

Bayern muốn có Marcus Rashford

Như đã đề cập, MU nhắm sao Roma ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, tuy nhiên trước hết họ cũng phải tìm cách giữ chân Rashford trong bối cảnh tuyển thủ người Anh đang được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm. 

Sau sự ra đi của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski, Bayern Munich lúc này đang săn đón một tiền đạo đẳng cấp để thế chỗ tiền đạo người Ba Lan. Theo nguồn tin chuyển nhượng của Sport Bild, sau khoảng thời gian dài tìm kiếm, Hùm Xám được cho là đã để mắt tới tiền đạo Marcus Rashford của Man United. Theo đó, họ đã cảm thấy ấn tượng với màn trình diễn của ngôi sao sinh năm 1997 ở mùa giải năm nay. 

Bên cạnh đó, việc Rashford đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Man Utd mùa này cũng là điều khiến cho Hùm Xám cảm thấy bị thuyết phục. Dù vậy, chắc hẳn Bayern cũng hiểu rằng, việc chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi sẽ khiến họ phải bỏ ra khoản phí khổng lồ bởi Man Utd vừa kích hoạt điều khoản tùy chọn gia hạn một năm với Rashford cách đây không lâu.

MU nhắm sao Roma đồng thời giữ chân Rashford
MU nhắm sao Roma đồng thời giữ chân Rashford

Bởi vậy, nhiều khả năng họ sẽ chờ đợi tình hình để xem liệu có thể thuyết phục được Rashford từ chối ngồi vào bàn đàm phán để có thể chiêu mộ anh theo dạng chuyển nhượng tự do hay không. Dù MU nhắm sao Roma để bổ sung hàng tiền đạo, song đội bóng này được cho là họ cảm thấy cực kỳ lạc quan trước tương lai của Rashford, nhất là trong thời điểm Ten Hag đang có những bước tiến rõ rệt.