CLB Thanh Hóa cầm chân chủ nhà Hà Nội ở vòng 4

thanh hoa

Hai trong ba đội bóng đang dẫn đầu tại V-League là Hà Nội và CLB Thanh Hóa đã có màn đụng độ ở vòng 4. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Hà Nội FC đứng trước nguy cơ bị mất ngôi đầu sau trận hòa trước CLB Thanh Hóa

CLB Thanh Hóa đã gây ra nhiều bất ngờ cho Hà Nội FC với lối chơi vô cùng chủ động, không ngần ngại dâng cao tấn công trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn ngay ở trên sân khách. Ngay phút thứ 5, tiền đạo Bruno Cunha đã thử thách tài năng của thủ thành Tấn Trường bằng mội cú sút uy lực nhưng người gác đền quê Đồng Tháp đã kịp thời đổ người ôm gọn bóng.

Hà Nội FC sau đó đã nỗ lực triển khai lối chơi, nhưng lại gặp rất nhiều những khó khăn trước lối đá áp sát nhanh, quyết liệt và không ngại va chạm của CLB Thanh Hóa. Cự ly đội hình của các cầu thủ khách được duy trì một cách ổn định, khiến cho Hà Nội FC chỉ tìm được cơ hôi từ những mảng miếng đánh chớp nhoáng. Phút 15, Văn Vĩ có pha tạt bóng nguy hiểm từ phía cánh trái. Lucao do Break chạy chỗ để hút người nhằm mở ra không gian để William Henrique dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, cú sút của William lại đưa bóng đi vọt khung thành.

Lối chơi áp sả của Thanh Hóa gây khó khăn cho Hà Nội
Lối chơi áp sả của Thanh Hóa gây khó khăn cho Hà Nội

Cơ hội nguy hiểm nhất của các cầu thủ khách đến ở phút 30. Bruno bật cao đánh đầu và làm tường để cho Condrado thoát xuống. Tiền đạo của đội khách vượt mặt trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh rồi dứt điểm cực uy lực, nhưng thủ thành Tấn Trường đã cứu thua vô cùng xuất sắc. Hà Nội FC chỉ thực sự kiểm soát được trái bóng trong 15 phút thi đấu cuối hiệp 1, nhưng ngoài cú sút bị cản phá của tiền vệ Văn Toàn thì đội bóng của huấn luyện viên Bozidar Bandovic không tạo ra đủ áp lực đủ lớn lên cầu môn bên phía Thanh Hóa.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa vẫn cho thấy họ tấn công rất hiệu quả. Phút 59, Ngọc Tân bật cao đánh đầu nhắm vào góc gần nhưng thu thành Tấn Trường phán đoán tốt để thực hiện pha đẩy bóng. Phút 66, Thái Bình nhả bóng vô cùng chính xác để Trọng Hùng đặt lòng hiểm hóc. Thủ môn Tấn Trường đã tỏ ra bất lực, nhưng bóng lại đi dội xà ngang.

Phút 82, tiền vệ Minh Tuấn đoạt bóng trong chân của hậu vệ bên phía Thanh Hóa, nhưng cú sút vội vàng của cựu tiền vệ câu lạc bộ Than Quảng Ninh lại không thể đánh bại được thủ môn Thanh Diệp. Chỉ 6 phút sau, Xuân Tú căng ngang như đặt để Minh Tuấn đá nối, nhưng bóng tiếp tục đi chệch cột dọc. Hòa chung cuộc 0-0, Hà Nội FC vẫn đang giữ ngôi đầu bảng V-League 2023 dù bằng điểm với Thanh Hóa nhưng xếp trên do hiệu số bàn thắng bại.

Màn trả lời họp báo sau trận của HLV Thanh Hóa và Hà Nội FC

Thanh Hóa đã xuất sắc cầm hòa câu lạc bộ Hà Nội dù phải thi đấu trên sân khách. Hai huấn luyện viên cũng đã có những chia sẻ sau khi trận cầu tại Hàng Đẫy khép lại.

HLV Bandovic hết lời ca ngợi CLB Thanh Hóa

Hoà vất vả trước câu lạc bộ Thanh Hóa tại vòng 4 Night Wolf V-League 2023, huấn luyện viên Hà Nội là ông Bozidar Bandovic thừa nhận rằng đối thủ chơi tốt hơn và biết cách để khai thác những vấn đề của Hà Nội mắc phải.

“Tôi tin chắc là chúng tôi vừa đá với một câu lạc bộ thực sự hay. Họ tạo ra cơ hội ngay mỗi khi các cầu thủ của tôi mắc lỗi. Họ chủ yếu dùng lối chơi với bóng dài. Nửa sau hiệp đấu thứ hai, Hà Nội mất đi một chút tự tin do đội khách Thanh Hóa gây áp lực vô cùng dữ dội. Đội khách đã thành công trong việc hóa giải lối đá của chúng tôi.

HLV Hà Nội khen ngợi CLB Thanh Hóa
HLV Hà Nội khen ngợi CLB Thanh Hóa

Các trận đấu vừa qua có thể nói là vô cùng khó khăn cho Hà Nội. Chúng tôi phải tranh thủ để nghỉ ngơi và lấy sức sau khoảng thời gian này. Các tuyển thủ lên chơi tại đội tuyển quốc gia cũng cần thời gian nghỉ. Họ không phải là những cỗ máy hoạt động vĩnh cửu. Nếu nhìn vào tổng thể, các cầu thủ của Hà Nội đều phải dành thời gian nghỉ ngơi”, huấn luyện viên Bozidar Bandovic nói.

HLV Popov cho rằng V-League là giải đấu khắc nghiệt nhất tại Đông Nam Á

Tôi không chỉ làm việc tại Myanmar mà có cả Thái Lan và Malaysia nữa. Giải đấu của bóng đá Việt Nam rất khó để cạnh tranh. Giành chiến thắng ở một trận đấu tại V-League là một điều rất khó khăn vì mặt sân không được tốt, các đội bóng có lối chơi vô cùng mạnh mẽ. V-League là giải đấu khắc nghiệt nhất trong khu vực Đông Nam Á”, HLV Velizar Popov của CLB Thanh Hóa nhận xét.

Đội bóng xứ Thanh hòa xuất sắc cầm hòa đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Đây chính là trận đấu mà câu lạc bộ Thanh Hóa chơi tốt hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng lại không tận dụng được thành công để chuyển hóa thành bàn thắng.

Popov hài lòng với 1 điểm trước Hà Nội FC
Popov hài lòng với 1 điểm trước Hà Nội FC

“Đây là một trận đấu vô cùng tuyệt vời của chúng tôi. Hà Nội FC là nhà đương kim vô địch, là đội bóng mạnh nhất. Chúng tôi đã làm tốt ở mọi mặt. CLB Thanh Hóa muốn giành chiến thắng nhưng một điểm cũng đã đủ để khiến tôi hài lòng. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu ở mỗi trận đấu là giành chiến thắng, nhưng ngày hôm nay đối đầu với Hà Nội FC thì chỉ một điểm cũng là được rồi”, HLV Velizar Popov nói.

“Chúng tôi cũng có rất nhiều cơ hội, đếm không nhầm thì khoảng 4 đến 5 cơ hội nhưng lại không tận dụng được. Đấu với câu lạc bộ Hà Nội FC như vậy đã là quá tốt rồi. Chúng tôi chơi tốt cả 90 phút chứ không phải chỉ trong hiệp 2 của trận đấu.

Tôi muốn tất cả các cầu thủ chơi bóng mạnh mẽ và quyết liệt. Hà Nội FC thích chơi kiểm soát, nếu không áp sát nhanh thì họ sẽ có khoảng trống để triển khai và chơi tốt. Tôi muốn các học trò giành lấy trái bóng. Điều quan trọng nhất trong ngày hôm nay chính là chúng tôi cho tất cả mọi người thấy rằng mình đến với giải đấu để giành chiến thắng dù cho kể cả có thua trận đấu này thì tôi cũng rất hài lòng”.