Tin chuyển nhượng: Folarin Balogun và tương lai ở Arsenal

Những nguồn tin chuyển nhượng của Arsenal đang nói nhiều về tương lai của “du học sinh” Folarin Balogun, cầu thủ đang chơi tốt trên đất Pháp.

Folarin Balogun đã nói gì về tương lai của mình

Cầu thủ người Mỹ muốn thường xuyên được thi đấu

Với việc Arsenal vượt xa sự mong đợi ở mùa giải này, không có gì ngạc nhiên khi phần lớn sự chú ý đổ dồn vào Mikel Arteta và dàn cầu thủ hiện tại của ông. Tuy nhiên, đặc biệt, một người đang được cho mượn tại Pháp đã háo hức giành được sự chú ý của riêng mình từ đội bóng bắc London.

Folarin Balogun muốn thường xuyên được thi đấu
Folarin Balogun muốn thường xuyên được thi đấu

Đó là một vài năm đầy thử thách đối với Folarin Balogun, người đã phải vật lộn để giành một suất trong đội hình một của Pháo thủ mặc dù đã ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm vào năm 2021. Rõ ràng là tiền đạo này đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ nhưng ở cùng vị trí của Folarin Balogun, anh sẽ phải xếp sau nhiều cầu thủ, thực sự đó là một thử thách khó khăn ở Arsenal.

Việc chuyển sang thi đấu tại Ligue 1 ở Pháp ban đầu được một số người coi là rủi ro, điều này có thể hiểu được khi không có nhiều tài năng trẻ từ Anh sẵn sàng đi theo con đường tương tự. Tuy nhiên, Balogun và Arsenal đã đồng ý về một hợp đồng cho mượn khác, lần này là đến Stade Reims và họ đã không nhìn lại kể từ đó.

Balogun hiện là Vua phá lưới Ligue 1 với 15 bàn thắng, nhiều hơn Lionel Messi (10) 5 bàn và Kylian Mbappe (13) 2 bàn. Màn trình diễn của anh ấy cũng không được chú ý, với cả Thierry Henry và gần đây nhất là Arteta bày tỏ sự vui mừng trước sự tiến bộ của anh ấy, mặc dù có vẻ như họ không phải là những người duy nhất bị ấn tượng.

Những đồn đoán về tương lai của Balogun đã tăng lên trong những tuần gần đây, với AC Milan, Marseille và Villarreal được cho là đang bày tỏ sự quan tâm. Trong khi vẫn chưa thể loại trừ khả năng trở lại Arsenal, Balogun sẽ thấy mình phải chiến đấu với Gabriel Jesus và Eddie Nketiah để giành suất đá chính.

Liệu Folarin Balogun có quay trở lại đội tuyển Mỹ?

Balogun đang đại diện cho đội U21 Anh nhưng vẫn chưa được gọi vào đội tuyển của Tam sư, có nghĩa là Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ vẫn có cơ hội chiêu mộ Folarin Balogun giống như họ đã làm với người đồng đội cũ của anh ở Arsenal, Yunus Musah. Tiền đạo sinh ra ở Thành phố New York trước đây đã chơi cho U18 Hoa Kỳ và cũng đủ điều kiện chơi cho tuyển Nigeria thông qua xuất thân của gia đình.

Nói chuyện với L’Equipe vào tháng 10 năm ngoái, Balogun nói rằng anh ấy sẽ xem xét cả ba quốc gia cho sự nghiệp quốc tế của mình.

Liệu Folarin Balogun có quay trở lại đội tuyển Mỹ?
Liệu Folarin Balogun có quay trở lại đội tuyển Mỹ?

Giống như tương lai của tôi ở cấp câu lạc bộ, tôi sẽ không đóng bất kỳ cánh cửa nào liên quan đến việc tuyển chọn đội tuyển,” Balogun giải thích. “Mọi lựa chọn vẫn còn bỏ ngỏ. Trên hết, tôi cảm thấy mình là người Anh, nhưng tôi cũng có một phần là người Mỹ, bởi vì tôi có gia đình ở New York và tôi thích đến đó. Tôi có bà và anh em họ ở Lagos, ngay cả khi tôi chưa từng đến đó.” ở đó từ khi tôi còn rất nhỏ. Mẹ tôi thỉnh thoảng nói chuyện với tôi bằng tiếng Yoruba và điều đó rất quan trọng với tôi,” anh nói thêm.

Folarin Balogun Balogun có thể còn e dè trong thời điểm hiện tại, nhưng người hâm mộ ở Mỹ đang cố gắng thuyết phục anh ấy chọn USMNT thay vì bất kỳ ai khác. Một số bình luận dưới các bài đăng mới nhất của anh ấy trên Twitter bao gồm biểu tượng cảm xúc của lá cờ Hoa Kỳ, cũng như mong muốn anh ấy trở lại đội tuyển Mỹ  trước World Cup 2026.

Tin chuyển nhượng: Asu Fati liệu có phù hợp với Arsenal lúc này?

Jacobs đã nói gì về Arsenal và Fati?

Jacobs nói với GiveMeSport: “Khi Fati còn là một cầu thủ trẻ, anh ấy thường xuyên được nhắc đến giống như Messi.

Truyền thông nói gì về Ansu Fati
Truyền thông nói gì về Ansu Fati

Những gì chúng ta đang thấy bây giờ là sự năng động tiềm ẩn, khả năng sáng tạo và ghi những bàn thắng kỳ lạ, nhưng chúng ta không thấy một cầu thủ ra sân thường xuyên hoặc ghi bàn thường xuyên như mong muốn.

“Điều đó có thể mang lại cơ hội với mức giá phù hợp cho người muốn theo đuổi cầu thủ này.

Lời đề nghị đó sẽ rất lớn, có thể lên tới 100 triệu euro [89 triệu bảng], mà tôi nghĩ rằng ngay cả những người hâm mộ Barcelona cũng sẽ chấp nhận, quá cao dựa trên phong độ và giá trị thị trường của Fati.

Fati sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?

Theo bongda24, Với việc Folarin Balogun hoàn toàn có thể quay trở lại đội bóng sau thời gian cho mượn như đã đề cập ở trên, HLV Mikel Arteta được cho là vẫn cần thiết phải bổ sung thêm những sự lựa chọn trên hàng công, đặc biệt là những cầu thủ trẻ.

Ở tuổi 20, có vẻ như Fati còn rất nhiều khả năng để đạt được tiềm năng của mình, nhưng anh ấy sẽ cảm thấy rằng mình cần sớm đạt được phong độ ổn định để hoàn thành những gì mà tài năng chắc chắn của anh ấy hứa hẹn.

Ansu Fati sẽ là lựa chọn tốt cho Arsenal?
Ansu Fati sẽ là lựa chọn tốt cho Arsenal?

Cầu thủ kiếm được 199.000 bảng mỗi tuần chỉ chơi 41% số phút ở La Liga mùa này, ghi 3 bàn và cung cấp 3 kiến tạo sau 20 lần ra sân cho đến hiện tại của mùa giải.

Do đó, có vẻ như Barcelona sẽ khó từ chối một lời đề nghị ở mức 89 triệu bảng trong mùa hè này, nhưng liệu Arsenal có sẵn sàng đánh cược số tiền đó vào một người không thực sự thể hiện phong độ cao nhất ở mùa giải này hay không lại là một chuyện khác, khi mà Folarin Balogun có khả năng quay lại Arsenal cũng như những nhân tố Pháo Thủ đang có trong đội hình.

Xem thêm: