Tin chuyển nhượng: Ngôi sao người Hà Lan khó rời Barca

Theo tin chuyển nhượng cho hay, các thành viên của Barcelona đã tiết lộ lý do khiến ngôi sao người Hà Lan De Jong khó có thể rời sân Camp Nou. 

Barcelona tiết lộ nguyên nhân ngôi sao người Hà Lan ở lại 

HLV Xavi ‘không nghi ngờ gì’ về việc De Jong sẽ ở lại

Với việc Barca bị bao vây bởi các vấn đề tài chính, Man United đã có thể đồng ý một khoản phí cho ngôi sao người Hà Lan từ 75 triệu euro được đảm bảo và tăng lên 85 triệu euro với các điều khoản bổ sung.

Tuy nhiên, vẫn luôn tồn tại những vấn đề liên quan đến khoản tiền lương trả chậm 17 triệu euro mà các ông chủ đội bóng xứ Catalan nợ De Jong. Vào thời điểm đó, ngôi sao người Hà Lan cho thấy sẵn sàng tái hợp với Erik ten Hag ở Man Utd sau khi làm việc cùng nhau trước đó tại Ajax.

Barcelona tiết lộ nguyên nhân ngôi sao người Hà Lan ở lại
Barcelona tiết lộ nguyên nhân ngôi sao người Hà Lan ở lại

Khi hai câu lạc bộ chuẩn bị gặp nhau trong trận lượt đi vòng play-off loại trực tiếp Europa League vào tuần này, Xavi đã khẳng định rằng De Jong chưa bao giờ có ý định rời Camp Nou.

Cậu ấy rất rõ ràng với tôi. Anh ấy muốn ở lại với chúng tôi và không còn nghi ngờ gì nữa,” ông chủ giải thích.

Anh ấy là cầu thủ của chúng tôi và tôi rất vui và hài lòng với màn trình diễn cũng như khả năng lãnh đạo của anh ấy. Giống như toàn đội, tôi nghĩ anh ấy đang có khoảng thời gian vui vẻ trên sân, đó là điều quan trọng nhất.”

Sau câu chuyện chuyển nhượng mùa hè, De Jong ban đầu phải vật lộn để có được một suất trong đội hình Barcelona mùa này. Ngôi sao người Hà Lan chỉ đá chính một trong bốn trận La Liga đầu tiên của mùa giải mới, nhưng kể từ đó, anh đã tái khẳng định mình là cầu thủ chủ chốt dưới thời Xavi.

Bản thân De Jong đã tiết lộ mối quan hệ của anh ấy với Xavi vào tháng 11. Tôi chưa bao giờ có cảm giác rằng Xavi đang chống lại tôi,” cầu thủ 25 tuổi nói.

Với giới truyền thông, anh ấy nói rằng anh ấy hài lòng với tôi nhưng đó cũng là vấn đề tài chính của câu lạc bộ. Tôi thực sự không đổ lỗi cho Xavi.”.

Ter Stegen tiết lộ lý do De Jong từ chối Man Utd

Erik ten Hag đã theo đuổi De Jong rất nhiều trong mùa hè đầu tiên của anh ấy với tư cách là huấn luyện viên của Man United, người đã huấn luyện ngôi sao người Hà Lan trước đó tại Ajax.

Tuy nhiên, tiền vệ này cuối cùng đã ở lại Camp Nou và đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong đội bóng của Xavi mùa này, khi Barca hiện đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch La Liga.

Trước cuộc gặp của Barcelona với United trong trận lượt đi vòng loại trực tiếp Europa League, Ter Stegen đã nói chuyện với The Times về cách anh ấy đã giúp thuyết phục De Jong ở lại câu lạc bộ.

Ter Stegen tiết lộ lý do De Jong từ chối Man Utd
Ter Stegen tiết lộ lý do De Jong từ chối Man Utd

Tôi đã hy vọng anh ấy sẽ ở lại vì đây là mẫu cầu thủ mà tôi muốn có trong đội của mình,” anh nói.

Tôi muốn nói rõ rằng, khi tôi nói chuyện với anh ấy, tôi đã cố gắng khuyên anh ấy ở lại. Một ngày nào đó tôi sẽ đặt anh ấy vào một thứ gì đó ở đây để luôn giữa anh ấy lại. Tôi hy vọng anh ấy sẽ ở đây lâu dài.

Ter Stegen nói thêm: “Anh ấy mang đến rất nhiều thứ, tôi đánh giá rất cao anh ấy nhưng tôi cũng kỳ vọng rất nhiều ở anh ấy vì anh ấy có quá nhiều tài năng. Anh ấy nhìn và cảm nhận bóng đá theo một cách khác và đây là lý do tại sao anh ấy là người Gavi và Pedri chẳng hạn, có thể trông cậy vào.”

Tin chuyển nhượng: HLV MU nói gì về ngôi sao người Hà Lan

Theo bongda24, Một trong những vụ chuyển nhượng dài nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè là việc Man United theo đuổi De Jong, người được nhiều người coi là chìa khóa giúp huấn luyện viên Erik Ten Hag xây dựng “đội hình trong mơ” của mình tại thành Manchester.

De Jong là cầu thủ mà Man Utd luôn muốn có
De Jong là cầu thủ mà Man Utd luôn muốn có

Cuối cùng, thỏa thuận không bao giờ thành hiện thực và thay vào đó, Man Utd đã chọn ký hợp đồng với Casemiro – một bản hợp đồng đã được chứng minh là thành công vang dội tại Old Trafford.

Phát biểu trước báo giới trước trận đấu của đội bóng tại Europa League với Barcelona vào thứ Năm, Ten Hag dường như đã khơi dậy tin đồn bằng những bình luận liên quan đến ngôi sao người Hà Lan Frenkie De Jong.

Erik Ten Hag giành lời khen giành cho cậu học trò cũ
Erik Ten Hag giành lời khen giành cho cậu học trò cũ

Vào năm 2019, có rất nhiều niềm đam mê với đội Ajax. Frenkie đã mang đến rất nhiều niềm đam mê đó và anh ấy đã phát triển trong những năm tiếp theo ở Tây Ban Nha,” Ten Hag giải thích.

Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và thậm chí còn trở nên xuất sắc hơn. Chơi từ phía sau, anh ấy luôn có thời gian. Thật vui khi được làm việc với anh ấy. Anh ấy sẽ tăng cường sức mạnh cho bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Anh ấy có phẩm chất độc nhất vô nhị.

Trong khi ngôi sao người Hà Lan Frenkie De Jong, do các vấn đề tài chính, được Barca coi là vượt quá yêu cầu hồi đầu mùa giải, anh ấy đã tìm được đường trở lại đội trong những tháng gần đây và trở thành một trong những cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất và ổn định nhất của câu lạc bộ.

Xem thêm: