Emiliano Martinez trả giá sau khi khinh thường Mbappe

Emiliano Martinez trả giá sau khi khinh thường Mbappe

Thủ thành Emiliano Martinez đang phải trả giá sau khi có những màn khiêu khích với tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Khoảnh khắc đáng quên của thủ thành Emiliano Martinez trong trận đấu với Arsenal

Vào phút thứ 90+8, khi tỷ số của trận đấu đang là 3-2 nghiêng về phía câu lạc bộ Arsenal, Emiliano Martinez đã rời bỏ khung thành chạy để lên tham gia tấn công trong một pha đá phạt góc. Tuy nhiên, đội chủ nhà Aston Villa không thể tạo ra được sức ép đủ lớn. Ý đồ lập công ghi bàn của Martinez bị phản tác dụng khi tiền đạo Gabriel Martinelli thoải mái thoát xuống trống trải và đối mặt với khung thành bị bỏ trống và ghi bàn để kết liễu đội chủ nhà.

Martinez chơi không tốt trong trận gặp Arsenal
Martinez chơi không tốt trong trận gặp Arsenal

Mọi thứ dần trở nên tồi tệ hơn đối với Emiliano Martinez khi thủ thành người Argentina bị huấn luyện viên Unai Emery của câu lạc bộ Aston Villa chỉ trích sau trận đấu: “Tôi chưa bao giờ bắt hay yêu cầu thủ môn của đội bóng phải dâng cao để tham gia tấn công ở phút bù giờ. Tôi không thể nắm rõ tỷ lệ ghi bàn của thủ môn ở trong những thời khắc như vậy. Tuy nhiên, trong 100 lần thử sức thì họ chỉ có thể ghi được một bàn”.

Tương lai của thủ thành Emiliano Martinez đang là một dấu hỏi lớn

Sau khi nhận về những lời chỉ trích đến từ huấn luyện viên Unai Emery, tương lai của thủ thành người Argentina đang là một dấu hỏi lớn. Nhiều ý kiến cho rằng, Emiliano Martinez đang phải trả giá bởi sự kiêu ngạo của mình.

Sự kiêu ngạo của Martinez khiến anh phải trả giá

Quyết định liều lĩnh của Emiliano Martinez chính là con dao hai lưỡi dẫn đến kết cục không thể buồn hơn cho Aston Villa. Đây là trận đấu mà các cầu thủ đội chủ sân Villa Park gây ra nhiều khó khăn cho câu lạc bộ Arsenal. Chỉ có sự nhuần nhuyễn trong cách chơi cũng như màn tỏa sáng của các ngôi sao mới có thể giúp cho “Pháo thủ” giành được thắng lợi quan trọng.

Thủ thành người Argentina thường xuyên trêu ngươi đối thủ
Thủ thành người Argentina thường xuyên trêu ngươi đối thủ

Vận may cũng đã quay lưng với thủ thành Emiliano Martinez trong bàn thua thứ ba khi cú sút ở ngoài vùng cấm của tiền vệ Jorginho đưa bóng đi chạm xà ngang và bật vào lưng của thủ môn người Argentina và bay vào lưới. “Sẽ có những thời điểm Martinez phải trả giá vì tính cách ngạo mạn của mình”, tờ The Times bình luận sau tình huống mắc sai lầm của Emiliano Martinez.

Trang báo thể thao của Anh cũng chỉ ra rằng nhiều antifan sẽ cảm thấy hưng phấn khi chứng kiến Martinez nếm trái đắng sau hàng loạt những hành động gây tranh cãi tại vòng chung kết World Cup 2022. Sự kiêu ngạo của thủ thành Martinez từng là nét chấm phá thú vị của đội tuyển Argentina ở giải đấu trên đất Qatar. Tuy nhiên, những hành vi khiêu khích, trêu ngươi đối thủ sau đó đã khiến cho người gác đền sinh năm 1992 nhận về nhiều chỉ trích.

Trong buổi lễ diễu hành của đội tuyển Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup ở thủ đô Buenos Aires, người hâm mộ đã bắt gặp cảnh tượng Martinez chế nhạo tiền đạo Kylian Mbappe bằng cách ôm một con búp bê có khuôn mặt của cầu thủ thuộc biên chế PSG. Trước đó, anh cũng gây tranh cãi khi có màn ăn mừng phản cảm lúc bước lên bục nhận danh hiệu “Thủ môn hay nhất giải đấu”. Theo tiết lộ của chính thủ thành Martinez, Lionel Messi cũng đã tỏ ra không hài lòng với cách hành xử của bản thân anh.

Emiliano Martinez có màn ăn mừng phản cảm
Emiliano Martinez có màn ăn mừng phản cảm

Sau WC 2022, Emiliano Martinez chỉ có hai lần giữ sạch lưới trong tổng cộng 9 trận (trước hai đối thủ là Tottenham và Southampton). Đội bóng chủ sân Villa Park phải hứng chịu tới 5 thất bại. Tính từ đầu mùa bóng này, đoàn quân của huấn luyện viên Emery cũng thuộc nhóm hàng thủ yếu kém tại Premier League khi nhận về 38 bàn thua sau 23 trận đã đấu. Lỗi không hoàn toàn thuộc về Emiliano Martinez khi hàng thủ của câu lạc bộ Aston Villa cũng đã phạm nhiều sai lầm. Tuy nhiên, thủ thành Martinez cũng cần cải thiện bản thân.

Tương lai của thủ thành Martinez sẽ đi về đâu

Lời chỉ trích của huấn luyện viên Emery như một lời khẳng định về mối quan hệ đang dần rạn nứt giữa chính ông và thủ thành Martinez. Báo chí Anh từng đưa tin về việc nhà cầm quân người Tây Ban Nha không hề thích cá tính quá mạnh mẽ của “Dibu” (biệt danh của Martinez). “Tôi muốn cậu ấy tập trung để giúp cho câu lạc bộ giành chiến thắng. Mặt khác, tôi cũng muốn kiểm soát những hành vi và cảm xúc của bản thân cậu ấy”, cựu huấn luyện viên Arsenal phát biểu hồi tháng 12/2022.

Các chuyên gia bóng đá tại Anh cũng dần xem thủ thành Martinez là kẻ thù. Bình luận viên Graeme Souness từng nói rằng: “Anh ta nên cảm thấy xấu hổ với bản thân mình và cả đất nước của anh ta. Trông anh ta chẳng khác nào một gã hề trong bộ dạng một thủ môn”. Nếu tiếp tục mắc phải những sai lầm tại câu lạc bộ Aston Villa, Martinez sẽ lại phải nhận thêm nhiều chỉ trích và ánh mắt soi mói đến từ dư luận của xứ sở sương mù. Khả năng Martinez sẽ chia tay đội chủ sân Villa Park nếu như mối quan hệ giữa anh và HLV không được cải thiện.

“Martinez đang đặt ra mục tiêu cao nhất là được chơi bóng tại đấu trường Champions League”, người đại diện Gustavo Goni của thủ môn người Argentina nói vào cuối năm ngoái. Với vị trí thứ 11 trên BXH Premier League hiện tại, kém top 4 đến tận 13 điểm thì thật khó để Aston Villa có thể cạnh tranh cho suất dự cúp châu Âu Champion League. Để hiện thực hóa giấc mơ này thì Martinez cần phải tìm bến đỗ mới.