Nam Định lại bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu V-League 2023

Nam Định lại bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu V-League 2023

Câu lạc bộ Nam Định thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội quay trở lại vị trí dẫn đầu V-League sau trận hòa 0-0 với Viettel FC. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Nam Định chia điểm trước Viettel trong trận cầu không bàn thắng

Với 7 điểm có được sau 3 vòng đấu và có lợi thế được chơi muộn nhất, câu lạc bộ Nam Định chỉ cần giành một chiến thắng để vượt qua Bình Định trên bảng xếp hạng nhưng điều đó đã không xảy ra. Làm khách trên sân Hàng Đẫy nhưng đội chủ sân Thiên Trường chơi rất tự tin và có nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp một của trận đấu nhờ những pha bóng phản công.

Nam Định và Viettel chia điểm trong trận cầu không bàn thắng
Nam Định và Viettel chia điểm trong trận cầu không bàn thắng

Trong đó, tình huống đáng chú ý nhất phải đến ở phút 25, khi Nnamani dùng sức mạnh và sự vượt trội về thể hình để loại bỏ các hậu vệ bên phía Viettel, thoát xuống đáy biên rồi căng ngang vào trong cho Dominic Vinicius tỳ đè và dứt điểm. May mắn cho đội chủ nhà khi thủ thành Phạm Văn Phong đã xuất sắc cản phá tình huống này.

Câu lạc bộ Viettel dần lấy lại được thế trận và chơi áp đảo hơn Nam Định trong hiệp hai nhưng vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đến vào mành lưới của đối thủ. Những nỗ lực sút xa của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và Nhâm Mạnh Dũng đều không thể vượt qua được bức tường phòng ngự kín kẽ của Nam Định.

Cả hai chiến lược gia đều thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người trong thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên việc thi đấu dưới sức cũng như kém hiệu quả đã khiến cho cả hai câu lạc bộ đành phải chấp nhận chia điểm với tỷ số chung cuộc là 0-0.

Chỉ có thêm 1 điểm, Viettel FC đã nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 4 nhưng họ lại bỏ lỡ cơ hội để vươn lên vị trí đầu bảng. Thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tụt xuống vị trí thứ 4 với 8 điểm, sau Hà Nội và Thanh Hóa, hơn câu lạc bộ Viettel 2 điểm. Sau vòng 4, V-League 2023 sẽ tạm nghỉ tới đầu tháng 4 rồi mới quay trở lại.

Viettel không thể tận dụng lợi thế sân nhà
Viettel không thể tận dụng lợi thế sân nhà

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Chia sẻ của huấn luyện viên Nam Định và Viettel sau trận cầu trên sân Hàng Đẫy

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt và người đồng nghiệp Thạch Bảo Khanh đã có những chia sẻ trong phòng họp báo sau khi trận đấu giữa Viettel vs Thép Xanh Nam Định khép lại. Đôi bên đều tỏ ra tiếc nuối khi không thể giành được 3 điểm dù tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn.

Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh mong đợi nhiều hơn 1 điểm trước Nam Định

Ở trận đấu với Nam Định, câu lạc bộ Viettel đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đối mặt thủ thành Trần Nguyên Mạnh. Chỉ giành được 1 điểm dù được chơi trên sân nhà khiến huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh không hài lòng. “Với chúng tôi, việc được đá trên sân nhà mà chỉ giành được 1 điểm đã là không hài lòng rồi. Tuy nhiên, tôi rất hài lòng với cách triển khai bóng, tiếp cận trận đấu cũng như tinh thần của các cầu thủ. Việc thiếu vắng tiền đạo Geovane ảnh hưởng khá nhiều đến đội bóng. Dù vậy các cầu thủ được lựa chọn đều đã chơi tốt.

Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh mong đợi nhiều hơn 1 điểm trước Nam Định
Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh mong đợi nhiều hơn 1 điểm trước Nam Định

“Quãng nghỉ này là vô cùng cần thiết với các tuyển thủ quốc gia sau một năm dài phải thi đấu. Nhưng việc nghỉ lâu như vậy là bất lợi cho cả Viettel và các câu lạc bộ. Tuy vậy, dù sao chúng tôi cũng phải nỗ lực để cống hiến cho các cấp độ của đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng nên ủng hộ cho đội tuyển quốc gia. Các đội tuyển quốc gia và đội trẻ quốc gia cũng cần phải chuẩn bị. Tôi hoàn toàn ủng hộ cho việc này”, HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ về việc V-League nghỉ 1 tháng.

HLV Vũ Hồng Việt phản đối việc V-League nghỉ 1 tháng

“Tôi nghĩ rằng các câu lạc bộ nên chung tay với ban tổ chức để điều chỉnh lại lịch thi đấu của mùa giải sau sao cho hợp lý. Chẳng giải đấu nào trên thế giới đang đá mà phải nghỉ lâu như vậy, rất bất cập. Thời gian V-League nghỉ dài như vậy là để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia đã là quá lắm rồi, nên với đội tuyển U20 thì tôi thấy rất là không nên”, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt của câu lạc bộ Nam Định trả lời câu hỏi sau trận đấu tối 19/2.

HLV Nam Định tiếp tục: “Các cầu thủ của tôi hiện đã vào guồng thi đấu, nhưng V-League lại nghỉ tới tháng 4 mới  đá quay trở lại, chỉ thi đấu thêm 3 vòng nữa, rồi lại nghỉ tiếp thêm một đợt nữa, như vậy là không nên và sẽ làm ảnh hưởng tới phong độ của các đội bóng”.

Về trận đấu với câu lạc bộ Viettel trên sân Hàng Đẫy tại vòng 4 V-League, ông Vũ Hồng Việt cũng không tiếc nuối khi Nam Định chỉ có được 1 điểm trước câu lạc bộ Viettel. Ông cũng khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò, thẳng thắn nhận xét hạn chế của 2 cầu thủ ngoại binh Dominic Vinicius và Samuel Nnamani.