Thầy trò Graham Potter lại thua đau, dậm chân trên BXH

Thầy trò Graham Potter lại thua đau, dậm chân trên BXH

Bàn thắng duy nhất của James Ward-Prowse khiến cho thầy trò Graham Potter tiếp tục nối dài chuỗi trận tệ hại. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Đội bóng bét bảng gieo sầu cho thầy trò Graham Potter

Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng câu lạc bộ Southampton tỏ ra vô cùng tự tin trong chuyến hành quân đến sân của Chelsea. Đội khách dâng cao đội hình từ khá sớm và tạo ra rất nhiều những sóng gió về phía khung thành của thủ môn Kepa trong khoảng 10 phút đầu tiên. Sau quãng thời gian thi đấu có đôi chút chệch choạc, thầy trò Graham Potter dần giành lại được quyền kiểm soát thế trận.

Ward-Prowse ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Ward-Prowse ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Đội chủ sân Stamford Bridge chủ yếu triển khai bóng ở bên cánh phải, nơi có sự hiện diện của Noni Madueke và Cesar Azpilicueta nhưng lại không quá hiệu quả. Tấn công nhiều nhưng lại không đem đến hiệu quả, “The Blues” bất ngờ để thủng lưới sau một pha đá phạt hàng rào mẫu mực của James Ward-Prowse ở phút thứ 45+1. Đây là bàn thắng thứ 17 từ chấm đá phạt của tiền vệ người Anh, thành tích này chỉ còn kém một chút so với kỷ lục tại Premier League của cựu danh thủ David Beckham.

Tám pha đá phạt thành bàn gần đây nhất của đội trưởng Southampton đều được anh thực hiện khi thi đấu trên sân khách. Sang hiệp hai, thầy trò Graham Potter không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục đẩy cao đội hình để gây sức ép lên khung thành đối phương. Những khoảng trống liên tục được mở ra nhưng các cầu thủ bên phía chủ nhà lại tỏ ra quá vô duyên. Raheem Sterling trở thành tội đồ khi cựu cầu thủ Manchester City bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội làm bàn ngon ăn để giúp Chelsea gỡ hòa ở giữa hiệp.

Hiệp hai của trận đấu có đến 12 phút đá bù giờ do chấn thương của cầu thủ người Tây Ban Nha Azpilicueta. Dù vậy, thầy trò Graham Potter vẫn không thể tận dụng được những cơ hội để ghi bàn gỡ hòa. Thủ môn Gavin Bazunu có một ngày thi đấu xuất thần với hàng loạt các pha cứu thua, nổi bật nhất chính là hai tình huống phản xạ để truy cản cú dứt điểm hiểm hóc của Joao Felix cũng như Connor Gallagher ở phút thứ thứ 90+6.

Hàng công của Chelsea thi đấu nhạt nhòa và kém hiệu quả
Hàng công của Chelsea thi đấu nhạt nhòa và kém hiệu quả

Trận đấu trên sân Stamford Bridge khép lại với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về câu lạc bộ Southampton. Thầy trò Graham Potter có trận thứ 5 liên tiếp không thể giành chiến thắng trên mọi đấu trường. Trong 10 lần ra sân gần nhất, câu lạc bộ phía Tây London chỉ thắng được đúng Crystal Palace, còn lại đội chủ sân Stamford Bridge chỉ biết đến hòa và thua.

Khoảng thời gian khó khăn của huấn luyện viên Potter tại Chelsea

Huấn luyện viên Graham Potter đã quyết định rời bỏ vị trí ghế nóng tại Brighton để chuyển đến Chelsea. Tuy nhiên, đây có thể là một sự lựa chọn sai lầm trong sự nghiệp của chiến lược gia người Anh.

Graham Potter nhận về rất nhiều chỉ trích từ các cổ động viên Chelsea

Thầy trò Graham Potter bước vào cuộc so tài với câu lạc bộ Southampton cùng hành trang là chuỗi trận vô cùng thất vọng. Họ chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng trong tổng số 9 trận đấu kể từ đầu năm. Về lý thuyết, gặp đội bóng đứng bét bảng Southampton chính là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng. Tuy nhiên thầy trò Graham Potter đã thể hiện rất tệ, hàng công thiếu ý tưởng, trong khi hậu tuyến cũng khá hớ hênh.

Đội chủ sân Stamford Bridge hiện chỉ ghi được đúng 4 bàn trong 10 lần ra sân gần nhất. Trận thua vừa qua trước Southampton khiến cho áp lực đặt lên vai Graham Potter tăng cao và người ta tiếp tục đặt câu hỏi rằng liệu cựu huấn luyện viên Brighton có còn đủ khả năng và trình độ để dẫn dắt Chelsea hay không. Trên đường rời khỏi sân, Potter gần như bị cả sân Stamford Bridge la ó và chỉ trích, dường như các cổ động viên đều mất kiên nhẫn với ông. HLV người Anh cũng đã chấp nhận sự thật rằng kế hoạch của ông đã bị đổ bể.

Thầy trò Graham Potter đang trong giai đoạn vô cùng khó khăn
Thầy trò Graham Potter đang trong giai đoạn vô cùng khó khăn

“Sau thất bại 0-1 ở ngay trên sân nhà, thật dễ hiểu khi bạn phải đối mặt với bất kỳ một lời chỉ trích nào”, ông thừa nhận sự thật cay đắng. “Chúng tôi đang trải qua một giai đoạn khó khăn, chúng tôi đang nỗ lực hết sức và cố gắng để hòa nhập các cầu thủ trẻ với môi trường Premier League. Khi kết quả không đi đúng theo cách của bạn thì điều đó thật khó khăn.” Potter cũng cho rằng màn thể hiện của các học trò trước Southampton là “một bước lùi” sau trận thua trước Dortmund tại UEFA Champions League hồi đầu tuần.

Potter cho rằng lý do Chelsea sa sút không phải tại ông

“Mọi người nghĩ rằng tôi chính là vấn đề của Chelsea nhưng tôi nghĩ họ đã sai. Dẫu vậy, không thể ngăn cấm mọi người đưa ra ý kiến của bản thân. Thật khó để tránh khỏi những lời la ó và chỉ trích sau thất bại ở ngay trên sân nhà. Nhưng đây chính là một giai đoạn đầy khó khăn và thách thức với chúng tôi bởi các cầu thủ chưa thực sự hòa nhập”, huấn luyện viên Graham Potter chia sẻ, chỉ vài phút sau khi Chelsea thất thủ 0-1 trước Southampton.

Tại sân vận động Stamford Bridge, Potter đã tung ra sân 5 trong số 8 bản hợp đồng có tổng trị giá lên đến 315 triệu bảng được mang về vào tháng 1. Thế nhưng, các ngôi sao đắt đỏ không thể giúp một đội bóng chiến thắng. Hoàn toàn không có một sự gắn kết nào ở Chelsea, chỉ có những nỗ lực thi đấu rời rạc của các cá nhân đang cố gắng để gây ấn tượng.