Tin chuyển nhượng: Chelsea cho tiền vệ trẻ đi “du học”

Theo nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Chelsea đã đạt được thỏa thuận để tiền vệ trẻ của mình chuyển đến Palmeiras theo dạng cho mượn.

Chelsea cho ông lớn của Brazil mượn tiền vệ trẻ của mình

Tiền vệ trẻ Andrey Santos sẽ đến Brazil theo dạng cho mượn

Chelsea đã đồng ý một thỏa thuận để gửi tiền vệ trẻ Andrey Santos cho đội bóng Brazil Palmeiras mượn, 90min đưa tin.

Santos gia nhập từ Vasco da Gama vào tháng 1 với giá 18 triệu bảng, nhưng do câu lạc bộ trước đây của anh ấy đứng ở hạng hai của bóng đá Brazil, nên không đủ điều kiện để được cấp giấy phép lao động sang Anh thi đấu.

Sau khi đóng vai trò chính tại Giải vô địch U20 Nam Mỹ, Chelsea đã hy vọng rằng Santos sẽ được Hội đồng ngoại lệ của FA cấp giấy phép nhưng kháng cáo của The Blues đã bị bác bỏ.

Chelsea cho ông lớn của Brazil mượn tiền vệ trẻ của mình
Chelsea cho ông lớn của Brazil mượn tiền vệ trẻ của mình

Với việc Santos không đủ điều kiện để xin giấy phép lao động vào thời điểm này, Chelsea đã đồng ý một hợp đồng cho mượn để gửi tiền vệ trẻ này trở về quê hương của mình với gã khổng lồ Brazil Palmeiras, những người đã từ chối sự quan tâm từ một số đội để có được chữ ký của Santos.

Santos sẽ gia nhập Palmeiras theo hợp đồng cho mượn 12 tháng nhưng Chelsea đã đàm phán về phương án chấm dứt hợp đồng vào mùa hè và đưa tiền vệ trẻ mới 18 tuổi trở lại Stamford Bridge sớm.

Với việc Palmeiras đang thi đấu ấn tượng và cũng góp mặt ở Copa Libertadores sau khi giành chức vô địch quốc nội mùa trước, người ta kỳ vọng rằng Santos sẽ đủ điều kiện để được cấp phép ở Anh khi thỏa thuận này kết thúc.

Andrey Santos được nhiều đội bóng săn đón

Theo bongda24, không thiếu sự quan tâm đến sự phục vụ của tiền vệ trẻ Santos, người đã giành danh hiệu vua phá lưới của giải đấu châu lục để củng cố vị trí của mình như một trong những triển vọng sáng giá nhất không chỉ ở Nam Mỹ mà còn ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Andrey Santos được nhiều đội bóng săn đón
Andrey Santos được nhiều đội bóng săn đón

Tại Palmeiras, Santos sẽ chơi cùng với một số cựu mục tiêu của Chelsea. Cầu thủ đa năng Gabriel Menino thường xuyên xuất hiện ở hàng tiền vệ, trong khi không cần phải nói nhiều về thành tích của tiền đạo 16 tuổi Endrick.

Chelsea đã nói chuyện thường xuyên với Palmeiras trong 12 tháng qua trong nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Endrick, và mặc dù tiền đạo tuổi teen đã chọn đưa tài năng của mình đến Real Madrid, mối quan hệ giữa hai câu lạc bộ rõ ràng vẫn rất bền chặt.

Tin chuyển nhượng: Cựu cầu thủ Chelsea gửi thông điệp tới Osimhen

Ngoài những thông tin về việc Chelsea cho ông lớn của Brazil mượng tiền vệ trẻ của mình, nhiều nguồn thông tin tiếp tục khẳng định, ngôi sao của Napoli, Victor Osimhen sẽ trở thành trung tâm của cuộc chiến chuyển nhượng lớn vào mùa hè khi anh tiếp tục gây ấn tượng ở Serie A. 

Các đội bóng ở Premier League là Chelsea và Man United đang theo dõi tuyển thủ Nigeria khi cả hai câu lạc bộ đều khao khát bổ sung một cầu thủ ghi bàn bẩm sinh. cho đội của họ trước mùa giải 2023/24, và Osimhen chắc chắn là như vậy.

Osimhen tiếp tục được Chelsea giành nhiều sự quan tâm
Osimhen tiếp tục được Chelsea giành nhiều sự quan tâm

Sau khi chuyển đến từ Lille vào mùa hè năm 2020, Osimhen đã ghi 28 bàn trong hai mùa giải đầu tiên ở Ý, nhưng anh ấy đã bùng nổ trong mùa giải năm nayi. Sau 23 vòng đấu ở Serie A, Napoli đứng đầu bảng với 62 điểm, hơn đối thủ gần nhất 18 điểm.

Osimhen cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu đã ghi 17 bàn trong cuộc đụng độ đêm thứ Sáu của Napoli với Sassuolo. Khvicha Kvaratskhelia đã đưa Napoli vượt lên dẫn trước chỉ sau 12 phút trước khi Osimhen làm nhiệm vụ quen thuộc của mình là ghi bàn vào lưới đối thủ từ một góc không tưởng.

Mặc dù Osimhen không đạt tỷ lệ một bàn mỗi trận, nhưng cầu thủ 24 tuổi này đã bỏ lỡ bốn trận hồi đầu mùa và trước chấn thương đó, anh chỉ ghi được hai bàn. Kể từ giữa tháng 10, Osimhen đã ghi bàn trong mọi trận đấu ở Serie A cho Napoli.

Với thành tích ghi bàn đó, việc 2 CLB muốn có tiền đạo mới tỏ ra quan tâm là điều dễ hiểu. Mức thu nhập đó cũng không khiến việc Napoli định giá cao tiền đạo ngôi sao của họ đến mức bất ngờ.

Theo Mirror, Napoli sẽ yêu cầu khoảng 100 triệu bảng cho tiền đạo của họ, nhưng mức định giá đó chỉ có thể tăng lên nếu anh tiếp tục thể hiện phong độ này.

Il Mattino, một tờ báo có trụ sở tại Napoli, cũng đưa tin rằng Man United đã cố gắng vượt lên dẫn đầu bằng cách hỏi về việc chuyển nhượng Osimhen vào tháng Giêng. Báo cáo của họ gợi ý rằng Quỷ đỏ đang cố gắng giành được ‘vị trí cực cao’ trong mùa hè thay vì thúc đẩy thương vụ hoàn tất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Osimhen tiếp tục được Chelsea giành nhiều sự quan tâm
Mario Melchiot mong Chelsea sẽ có được chữ ký của Osimhen

Cả hai câu lạc bộ đã chứng minh rằng họ không ngại chi số tiền lớn để mua cầu thủ với việc Todd Boehly phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh để ký hợp đồng với tiền vệ trẻ Enzo Fernandez. Để mang về Osimhen có thể sẽ phải phá kỷ lục một lần nữa nhưng cựu ngôi sao Chelsea, Mario Melchiot đã gửi thông điệp rõ ràng rằng The Blues phải ký hợp đồng với anh.

Melchiot nói với ESPN rằng “Osimhen, anh ấy có thể đắt như điên, nhưng [Chelsea] phải theo đuổi ai đó có thể ghi bàn, bởi vì nếu không, chúng tôi có một đội bóng tuyệt vời với những cái tên tuyệt vời, nhưng không ai tạo ra bàn thắng,”.

Xem thêm: