Tìm hiểu về trung vệ Nguyễn Thanh Bình

Thông tin về Nguyễn Thanh Bình

Trong nhiều trận đá bóng gần đây của U23 Việt Nam, có sự xuất hiện của tiền vệ  Nguyễn Thanh Bình, nhiều người hâm mộ chưa có thông tin về cầu thủ này. Bài viết tin tức sau của bongda24 sẽ gửi đến các bạn một số thông tin về tiền vệ này nhé.

Tìm hiểu về trung vệ Nguyễn Thanh Bình
Tìm hiểu về trung vệ Nguyễn Thanh Bình

Xem thêm :

Thông tin về trung vệ Nguyễn Thanh Bình

Thanh Bình năm nay 23 tuổi, sinh năm 2000. Anh là  cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp tại câu lạc bộ Viettel và đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vị trí trung vệ. Anh sinh ra tại Thái Thụy, Thái Bình, là nơi đã sản sinh ra nhiều cầu thủ nổi tiếng của U23 Việt Nam như Nhâm Mạnh Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh hoặc là các đàn anh trước đó như Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Tuấn Anh…

Thông tin về trung vệ Nguyễn Thanh Bình
Thông tin về trung vệ Nguyễn Thanh Bình

Nguyễn Thanh Bình có chiều cao 1,83 và khả năng di chuyển rất nhanh trong khi thi đấu. Với thể hình vượt trội nên anh có thế mạnh giành thế áp đảo trong những pha tranh chấp một kèm một. Anh được hi vọng là lá chắn vững chắc trước khung thành của đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Anh ngày càng chứng minh vai trò quan trọng của  mình trong sơ đồ thi đấu của câu lạc bộ Viettel và của ĐTQG Việt Nam.

Sự nghiệp bóng đá của trung vệ Nguyễn Thanh Bình

Thanh Bình được đào tạo bóng đá từ nhỏ ở lò đào tạo của Viettel sau đó trở thành cầu thủ thi đấu chính thức ở đây. Năm 2019, Thanh Bình và đồng đội đã giành hạng 3 tại VCK U19 Quốc gia 2017. 

Khi tròn 20 tuổi, Nguyễn Thành Bình cùng đội U21 Viettel giành chức vô địch giải U21 quốc gia tổ chức vào năm 2020. Sau đó anh thi đấu trong đội hình thi đấu tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia của Bình Định theo hợp đồng cho mượn. Cũng trong 2020, Nguyễn Thanh Bình cùng động đội tại Bình Định giành thêm chức vô địch tại giải này.

Sự nghiệp bóng đá của trung vệ Nguyễn Thanh Bình
Sự nghiệp bóng đá của trung vệ Nguyễn Thanh Bình

Năm 2021 Thanh Bình quay về đá cho Viettel, anh ra mắt câu lạc bộ trong trận Viettel gặp Hải Phòng ngày 16 tháng 1 năm 2021, trận đấu mà đội bóng của anh để thu thua Hải Phòng với tỉ số 0–1.

Nguyễn Thanh Bình thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam kể từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu đầu tiên của anh là trận đội tuyển quốc gia Việt Nam gặp đội tuyển Úc trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 7 tháng 9 năm 2021. 

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình từng bị chỉ trích

Trong trận đấu gặp tuyển Trung Quốc vào tháng 10 năm 2021, Việt Nam để thua Trung Quốc với tỷ số 2-3. Sau trận đấu nhiều người hâm mộ đã có những chỉ trích gay gắt với Nguyễn Thanh Bình – người được thay vào sân ở cuối hiệp 2. Anh bị gắn trách nhiệm lớn nhất cho 2 trong số 3 bàn thua của ĐT Việt Nam khi liên tục mắc sai lầm như chọn vị trí không tốt trong các pha kèm người, tạo cơ hội cho đội bạn vượt mặt và ghi bàn.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình từng bị chỉ trích
Trung vệ Nguyễn Thanh Bình từng bị chỉ trích

Trước kết quả ĐTQG Việt Nam để thua trước đối thủ, Thanh Bình được cho là đã bật khóc khi anh cảm thấy chính sai lầm của anh đã khiến đồng đội nhật kết quả đáng thất vọng. Nhiều người hâm mộ đã có hành động tiêu cực trên trang cá nhân của anh khiến Thanh Bình buộc phải khóa trang facebook của mình. 

Nhưng đích thân HLV Park Hang Seo khi đó đã lên tiếng bênh vực học trò. Đồng thời khẳng định những vấn đề của Thanh Bình là các vấn đề của cầu thủ trẻ thường gặp phải khi chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình chứng minh năng lực bản thân

Cũng trong vòng loại thứ 3 World Cup 2022 này, Thanh Bình để lại dấu ấn với người hâm mộ khi có bàn thắng quốc tế đầu tiên vào lưới Nhật Bản trên sân vận động Saitama 2002, trong vòng thi đấu cuối cùng của Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bàn thắng của Thanh Bình xuất phát từ đường tạt bóng chính xác của Quang Hải để Thanh Bình bật lên đánh đầu ở ngay phút 19 trận đấu.

 Bàn thắng này đưa Thanh Bình đi vào lịch sử là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Việt Nam có bàn thắng vào trước  đối thủ vào năm 2007 tại vòng bảng Asian Cup nhưng đây là bàn thắng đến từ pha  phản lưới nhà của hậu vệ phía Nhật Bản.

Thanh Bình tiếp tục được đánh giá cao tại AFF Cup 2022. Trong trận Việt Nam gặp Singapore, anh đã có màn trình diễn khá tốt và được BTC giải AFF Cup 2022 ghi nhận là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trận đấu. Trang chủ của giải AFF Cup 2022 có bài viết mô tả về năng lượng thi đấu của anh và số liệu cho thấy Thanh Bình hoạt động  hầu như phủ hết khu vực hành lang phải của tuyển Việt Nam.

Với tuổi đời còn rất trẻ, Thanh Bình được kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ chốt cho hàng phòng ngự của đội tuyển Quốc Gia Việt Nam trong thời gian tới. Hy vọng anh sẽ được tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam điền tên vào các trận đấu quan trọng sắp tới của đội tuyển Quốc gia. Cảm ơn các bạn đã theo dõi các thông tin bóng đá trên bongda24.