Bốc thăm cúp Quốc gia Việt Nam, tiết lộ tiền thưởng

Bốc thăm cúp Quốc gia Việt Nam, tiết lộ tiền thưởng

Lễ bốc thăm vòng loại Cúp Quốc gia Việt Nam đã được diễn ra vào chiều ngày 22/2 tại Hà Nội. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội rơi vào nhánh đấu không dễ dàng tại cúp Quốc gia Việt Nam

Năm trong số tám đội bóng đang dẫn đầu tại V-League đã rơi cùng vào một nhánh đấu sau lễ bốc thăm bắt cặp vòng loại Cúp Quốc gia Việt Nam vào chiều 22/2 tại Hà Nội. Người hâm mộ hứa hẹn sẽ được chứng kiến nhiều trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Chi tiết lễ bóng thăm chia cặp của cúp Quốc gia Việt Nam

Cúp Quốc gia Việt Nam 2023 sẽ có tổng cộng 25 câu lạc bộ tham dự gồm 14 đội tại V-League và 11 đội bóng hạng Nhất, phân thành 4 nhóm chính đấu hướng tới bán kết. Trong số này, chúng ta đã thấy sự xuất hiện của một nhánh đấu “tử thần” khi hàng loạt các đại diện mạnh của V-League đều xuất hiện.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội rơi vào nhánh đấu không dễ dàng tại cúp Quốc gia Việt Nam
Câu lạc bộ Công an Hà Nội rơi vào nhánh đấu không dễ dàng tại cúp Quốc gia Việt Nam

Trong 8 đội bóng ở nhánh này, 5 đội mạnh nhất bao gồm câu lạc bộ Hà Nội đứng nhì bảng tại V-League, Nam Định đứng thứ 2 trong dẫn đắt Viettel xếp thứ hạng 5, Hải Phòng hạng 6 và đội bóng Công An Hà Nội dứng thứ hạng 8. Đây đều chính là à những đội bóng giàu có và giàu thực lực, đang cạnh tranh tốp đầu V-League.

Ở chiều ngược lại, nhánh đấu của câu lạc bộ Bình Định chỉ có Sông Lam Nghệ An, Hà Tĩnh cùng với đó là 3 cái tên đến từ hạng Nhất. Nhánh đấu của Thanh Hóa cũng có nhiều điểm giống khi chỉ có CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Câu lạc bộ này đang khủng hoảng nghiêm trọng, Sài Gòn FC sắp chuyển giao suất thi đấu chuyên nghiệp và 3 đội hạng Nhất khác. Nhánh đầu năm của HAGL thậm chí còn không có cái tên nào đến từ nửa trên của bảng xếp hạng V-League.

Cụ thể hơn, màn đối đầu tâm điểm vòng đầu Cúp Quốc gia Việt Nam chính là cuộc đọ sức giữa câu lạc bộ Nam Định và Hải Phòng trên sân Thiên Trường. Đây cũng chính là cặp đấu nội bộ V-League duy nhất diễn ra ở vòng loại Cúp Quốc gia Việt Nam.

Cúp Quốc gia Việt Nam mùa bóng năm nay dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 1/4, cũng đánh dấu sự quay trở lại mạnh mẽ của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp sau một tháng dài nghỉ ngơi để cho các đội tuyển quốc gia. Cúp Quốc gia mùa bóng năm nay vẫn theo thể thức đấu loại trực tiếp trước đó. Hai đội thắng ở bán kết sẽ vào chung kết, hai đội thua ở bán kết vẫn sẽ nhận được đồng hạng ba. Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, nếu tỷ số vẫn hòa, hai đội bóng sẽ tham dự loạt đá luân lưu.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Số tiền thưởng khủng mà các đội bóng dành được tại cúp Quốc gia Việt Nam

So với những năm trước, số tiền thưởng của Cúp Quốc gia Việt Nam 2023 đã được tăng gấp đôi. Đội vô địch sẽ nhận số tiền lên tới 2 tỷ đồng tiền thưởng. Đội bóng hạng nhì nhận được 1 tỷ đồng và hai đội cùng đồng hạng ba sẽ nhận 400 triệu đồng. Tuy vậy, Cúp Quốc gia Việt Nam 2023 chưa có nhà tài trợ chính thức. VPF cũng đang đàm phán và nỗ lực để tìm ra thêm đơn vị tài trợ trước khi giải đấu này khởi tranh.

Số tiền thưởng khủng mà các đội bóng dành được tại cúp Quốc gia Việt Nam
Số tiền thưởng khủng mà các đội bóng dành được tại cúp Quốc gia Việt Nam

Ít ngày sau khi buổi lễ khai mạc Cúp Quốc gia Việt Nam khéo lại, giải hạng Nhất Quốc gia cũng đã khởi tranh với sự tham dự của 11 câu lạc bộ. Giải thi đấu sẽ bắt bắt đầu vào ngày 7/4 và đang kết thúc trong tháng 8 sắp tới. Mỗi câu lạc bộ đều dự giải và được đăng kí một cầu thủ nhập tịch và một cầu gốc thủ Việt Nam đó chính là rừa hộ cá chua PSG.

Tương tự với V-League, giải hạng Nhất mùa bóng năm nay cũng áp dụng thể thức thi đấu, phân nhóm hai giai đoạn. Sau đó theo nhiều nguồn giải hạng Nhất mùa bóng năm nay cũng áp dụng thể thức phân nhóm thành hai giai đoạn tròn một lượt, 5 đội bóng dẫn đầu sẽ đặt 1 chuyển sang đầu đầu vào nhóm A, tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt nữa để tìm ra nhà vô địch và 6 đội xếp dưới sẽ được phân vào nhóm B.

Xếp hạng cuối mùa của các câu lạc bộ sẽ đưa ra dựa trên tổng điểm hai giai đoạn. Đội vô địch sẽ có quyền thăng hạng V-League 2023/24, trong khí đí, đội cuối xếp cuối bảng sẽ xuống giải hạng Nhì.

Câu lạc bộ Hà Nội quyết tâm bảo vệ chức vô địch cúp Quốc giai Việt Nam

Câu lạc bộ Hà Nội quyết tâm bảo vệ chức vô địch cúp Quốc giai Việt Nam
Câu lạc bộ Hà Nội quyết tâm bảo vệ chức vô địch cúp Quốc giai Việt Nam

Ở mùa bóng trước đó, câu lạc bộ Hà Nội đã xuất sắc đánh bại bị đáng giá yếu hơn là Topeland Bình Định để lên ngôi vô địch cúp Quốc gia Việt Nam. Ngoài ra, đội bóng thủ đô cũng lên ngôi tại V-League để khép lại mùa bóng tuyệt vời với cú đúp danh hiệu quốc nội.

Sau khi buổi lễ bốc thăm khép lại, câu lạc bộ Hà Nội nằm ở một nhánh đấu không hề dễ dàng nhưng với bản lĩnh của một vị vua, đội chủ sân Hàng Đẫy hoàn toàn có thể bảo vệ thành công được chức vô địch. Hiện đội bóng thủ đô đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League với 8 điểm có được. Thầy trò huấn luyện viên Bandovic chỉ kém Topeland Bình Định đúng 1 điểm mà thôi.