Tin chuyển nhượng: Tiền đạo Argentina và tương lai ở Man City

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Man City đã lên kế hoạch đàm phán về tương lai của tiền đạo Argentina và một số ngôi sao khác.

Man City “đàm phán” về tương lai của tiền đạo Argentina

Julian Alvarez và tương lai ở sân Etihad

Theo những nguồn tin chuyển nhượng, Man City đang ‘lên kế hoạch mở các cuộc đàm phán’ và thưởng cho Julian Alvarez một hợp đồng mới sau màn trình diễn của cầu thủ này cho đến thời điểm này của mùa giải.

Tiền đạo Argentina "chốt" tương lai ở Man City
Tiền đạo Argentina “chốt” tương lai ở Man City

Alvarez, 23 tuổi, chỉ mới ký hợp đồng 5 năm rưỡi cách đây hơn 12 tháng sau khi câu lạc bộ hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền đạo Argentina từ River Plate vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Sau khi trải qua phần còn lại của mùa giải dưới dạng cho mượn ở quê nhà, Alvarez đã có một mùa giải đầu tiên khá hiệu quả khi chơi cho Man City cho đến nay.

Kể từ khi gia nhập đội một của Man City vào mùa hè, Alvarez đã phải đối mặt với việc trở thành lựa chọn thứ hai cho Erling Haaland. Mặc dù vậy, phong độ ấn tượng của cầu thủ người Na Uy tại Etihad đã không ngăn được sự tiến bộ của cầu thủ 23 tuổi.

Trong 29 lần ra sân, hầu hết là vào sân thay người, tiền đạo Argentina đã ghi 9 bàn và thể hiện khả năng thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công. Mặc dù hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn vào năm 2027, nhưng Pep Guardiola được cho là muốn ngồi lại với tiền đạo Argentina này vào mùa hè để thảo luận về tương lai của anh ấy.

Và Alvarez có thể không phải là người duy nhất được đàm phán, vì Mirror cũng đưa tin rằng Man City sẽ ngồi lại với một số thành viên khác trong đội sau khi kết thúc mùa giải này. 

Một trong những người được nêu tên là đội trưởng câu lạc bộ Ilkay Gundogan, người sẽ hết hợp đồng vào mùa hè này, nhưng trái ngược với tiền đạo Argentina Alvarez, có sự ‘miễn cưỡng’ đồng ý với những gì cầu thủ 32 tuổi muốn, đó là gia hạn thêm hai năm.

Người ta nói thêm rằng tiền vệ người Đức này đang ‘thu hút sự quan tâm từ La Liga và Bundesliga’, điều này phù hợp với các nguồn tin từ tờ báo thể thao hàng ngày của Tây Ban Nha Mundo Deportivo. Họ cho rằng Barcelona ‘thường xuyên’ liên lạc với người đại diện của Gundogan.

Nathan Ake được trọng thưởng

Ngoài tiền đạo Argentina, tờ Daily Star đưa tin rằng Nathan Ake cũng sẽ được trao một hợp đồng dài hạn mới vào mùa hè như một phần thưởng cho một mùa giải xuất sắc.

Nathan Ake sẽ được gia hạn hợp đồng
Nathan Ake sẽ được gia hạn hợp đồng

Theo bongda24, cầu thủ người Hà Lan đang có phong độ tốt nhất kể từ khi gia nhập từ Bournemouth vào tháng 6 năm 2020. 26 lần ra sân trên mọi đấu trường của anh chỉ xếp sau Manuel Akanji về số lần ra sân của một hậu vệ Man City mùa này.

Sự cống hiến và tính chuyên nghiệp của Ake ngay cả khi không được thi đấu thường xuyên được cho là đã gây ấn tượng với Guardiola, người đã ngăn cầu thủ 28 tuổi trở lại Chelsea vào mùa hè năm ngoái và hiện chuẩn bị đề nghị ký hợp đồng dài hạn với anh.

Man City trở lại cuộc đua trong thương vụ Declan Rice

Theo nguồn tin chuyển nhượng Man City, bên cạnh việc đàm phán về tương lai của tiền đạo Argentina hay Nathan Ake, đội chủ sân Etihad đã nâng mức độ quan tâm của họ đối với Declan Rice trước một cuộc cải tổ hàng tiền vệ trong thời gian tới.

Man City trở lại cuộc đua trong thương vụ Declan Rice
Man City trở lại cuộc đua trong thương vụ Declan Rice

Đội trưởng của West Ham United, Rice sẽ còn hai năm trong hợp đồng vào mùa hè này nhưng được cho là sẽ ra đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu tại Champions League và các danh hiệu lớn. Cầu thủ 24 tuổi này gia nhập học viện Hammer sau khi bị Chelsea cho ra đi và đã có hơn 200 lần ra sân trong 7 mùa giải.

Phát biểu tại Qatar hồi cuối năm ngoái, tiền vệ này thừa nhận anh cảm thấy ghen tị khi chứng kiến các đồng đội Tam sư của mình ăn mừng danh hiệu trong một gợi ý rõ ràng nhất cho đến nay rằng anh đang muốn làm điều tương tự. Và theo 90min cho rằng Man City có thể tham gia lại cuộc đua ký hợp đồng với Rice vào mùa hè khi Pep Guardiola lên kế hoạch đại tu hàng tiền vệ của mình.

Man City có thể sẽ mất hai lựa chọn thường xuyên ở đội một trong mùa hè, với Bernardo Silva đang nhận sự quan tâm từ Tây Ban Nha trong khi hợp đồng của Ilkay Gundogan sẽ hết hạn vào tháng sáu.

Tin chuyển nhượng: Rodri được ông lớn La Liga đưa vào “tầm ngắm”

Bên cạnh việc giữ chân tiền đạo Argentina Julian Alarez cũng như  tiếp tục thương vụ Declan Rice, ngôi sao Rodri của Man City đang được Barcelona liên hệ với khoản tiền 80 triệu bảng.

Rodri được ông lớn La Liga đưa vào “tầm ngắm”
Rodri được ông lớn La Liga đưa vào “tầm ngắm”

Pep Guardiola đã xác nhận v rằng tiền vệ phòng ngự 26 tuổi này là cầu thủ quan trọng trong đội hình của Man City. Bất chấp một vài màn trình diễn dưới mức trung bình trong những tuần gần đây, Rodri vẫn là trung tâm hàng tiền vệ của The Citizens trong khi Kalvin Phillips đang phải vật lộn để lọt vào đội hình chính.

Tuy nhiên, theo Football Insider, Barca đang rất muốn đưa tiền vệ này tới La Liga với giá hàng chục triệu bảng. Nguồn tin cho rằng huấn luyện viên Xavi của câu lạc bộ xứ Catalan là một người rất ngưỡng mộ cầu thủ của Man City.

Được biết, Barcelona đang tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự thay thế cho Sergio Busquets, người sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải.

Xem thêm: