HLV Lư Đình Tuấn từ chức tại câu lạc bộ Bình Dương

HLV Lư Đình Tuấn từ chức tại câu lạc bộ Bình Dương

HLV Lư Đình Tuấn trở thành người đầu tiên mất việc tại V-League 2023 sau khi trải qua chuỗi trận tệ hại cùng câu lạc bộ Becamex Bình Dương. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

HLV Lư Đình Tuấn là người đầu tiên mất việc tại V-League 2023

Sau khi trải qua chuỗi trận vô cùng bết bát cùng với câu lạc bộ Becamex Bình Dương tại V-League, HLV Lư Đình Tuấn đã quyết định xin từ chức. Đội bóng đất thủ đã ngay lập tức tìm được người thế chỗ của cựu trợ lý đội tuyển Việt Nam.

Ông Lư Đình Tuấn xin thôi dẫn dắt câu lạc bộ Bình Dương

Vào chiều ngày 23/2, lãnh đạo của câu lạc bộ Becamex Bình Dương đã đồng ý để huấn luyện viên trưởng là ông Lư Đình Tuấn từ chức sau hàng loạt những kết quả đáng thất vọng của đội bóng sau 4 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2023.

Ông Lư Đình Tuấn xin thôi dẫn dắt câu lạc bộ Bình Dương
Ông Lư Đình Tuấn xin thôi dẫn dắt câu lạc bộ Bình Dương

“Tôi vừa làm việc với ban lãnh đạo và cụ thể là Chủ tịch của câu lạc bộ Bình Dương. Chúng tôi đã quyết định dừng lại vì thành tích quá bết bát của đội bóng trong giai đoạn gần đây. Đó cũng chỉ là một điều vô cùng bình thường trong bóng đá ngày nay, mình làm không tốt nhiệm vụ được giao thì mình xin rút lui”, HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ với Bongda24.

HLV Lư Đình Tuấn chính thức nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Bình Dương vào ngày 1/8/2022 khi đang làm trợ lý cho cựu giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh. Ông Lư Đình Tuấn sinh năm 1968 và nay đã 54 tuổi, cựu huấn luyện viên của đội bóng đất Thủ từng là một cầu thủ nổi tiếng của câu lạc bộ Cảng Sài Gòn và đội tuyển Việt Nam.

Ông cũng từng có thời gian làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang-seo trong suốt thời gian qua tại đội tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn sẽ được bổ nhiệm để ngồi vào ghế nóng và dẫn dắt đội bóng đất Thủ trong thời gian sắp tới. Cựu huấn luyện viên Hoàng Anh Gia Lai từng có kinh nghiệm làm việc ở V-League trong quá khứ. Ông Tuấn “Mát” chính là 1 trong 11 huấn luyện viên Việt Nam có bằng Pro.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Lộ diện người thay thế HLV Lư Đình Tuấn tại Bình Dương

Theo những thông tin mới nhất đến từ báo chí, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn sẽ đảm nhiệm chức huấn luyện viên trưởng tại câu lạc bộ Bình Dương. Như đã đề cập trước đó, ông Tuấn từng có thời gian làm việc ở câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu vô cùng ấn tượng tại V-League, trong đó phải kể đến việc giúp cho những cầu thủ như Châu Ngọc Quang, Minh Vương, Triệu Việt Hưng hay cả A Hoàng tiến bộ vượt bậc.

Lộ diện người thay thế HLV Lư Đình Tuấn tại Bình Dương
Lộ diện người thay thế HLV Lư Đình Tuấn tại Bình Dương

Chuyện bổ nhiệm huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn thay cho người tiền nhiệm Lư Đình Tuấn sẽ sớm được câu lạc bộ đất Thủ thông báo trong một vài ngày tới đây. Đây chính là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý của đội chủ sân Gò Đậu khi huấn luyện viên Quốc Tuấn được đánh giá là người có chuyên môn giỏi, cũng như đã đạt bằng Pro.

Trong thời gian tới, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có nhiệm vụ giúp cho tiền đạo Tiến Linh tìm lại được cảm giác săn bàn trước đây. Đội trưởng của câu lạc bộ Bình Dương đã có 4 trận liên tiếp không ghi bàn ở Night Wolf V-League 2023. Ngược lại, chân sút ngoại binh Rimario đã ghi tới 4 bàn cho đội bóng đất Thủ sau 4 vòng đấu.

Cần phải nhắc lại, Tiến Linh đã ghi đến 9 bàn thắng cho Bình Dương ở V-League 2022. Thành tích này chỉ kém hơn 1 bàn so với chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất là Phạm Tuấn Hải của câu lạc bộ Hà Nội FC với 10 bàn. Phong độ hiện tại của Tiến Linh ảnh hưởng khá nhiều từ quãng thời gian dài tập trung và thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 vừa rồi. Tiến Linh ghi được 6 bàn thắng và giành danh hiệu Vua phá lưới cùng với Dangda của Thái Lan.

Phong độ kém cỏi của đội bóng đất Thủ sau 4 vòng đấu tại V-League

Sau 4 vòng đấu, đội bóng đất Thủ chỉ có được duy nhất 2 điểm, thua 2 và hòa 2. Becamex Bình Dương ghi 4 bàn nhưng lại để thủng lưới tới 6 lần. Đáng nói hơn chính là hai trận thua của đội bóng có phần đóng góp đến từ các quyết định sai lầm của trọng tài cũng như trợ lý trọng tài.

Phong độ kém cỏi của đội bóng đất Thủ sau 4 vòng đấu tại V-League
Phong độ kém cỏi của đội bóng đất Thủ sau 4 vòng đấu tại V-League

Ở trận thua với tỷ số 0-1 trên sân của Bình Định, các cầu thủ đội chủ nhà thực hiện quả đá phạt góc trước khi tiếng còi của trọng tài vang lên, Rafaelson bật lên đánh đầu ghi bàn nhưng trọng tài Nguyễn Trung Kiên vẫn công nhận bàn thắng hợp lệ. Ở trận thua 1-2 trước câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, trợ lý trọng tài đã phất cờ việt vị trong pha gỡ hòa 2-2 của Bình Dương. Nhưng pha quay chậm sau đó đã cho thấy Guy N’Diaye dường như vẫn chưa hề việt vị.

Dẫu vậy, lỗi lớn nhất trong chuỗi trận sa sút của Bình Dương vẫn đến từ chính bản thân họ. Lối chơi của đội bóng đất Thủ thời ông Tuấn vẫn chưa mang lại hiệu quả. Hai điểm sau 4 vòng đấu khiến cho Bình Dương chỉ xếp hạng 13 trên 14 đội. Việc giành quyền tiến vào tốp 8 sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết nếu họ không có sự thay đổi.