Tin chuyển nhượng: HLV người Anh có phải là một thất bại của Chelsea?

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng đang đặt ra nghi vấn, liệu HLV người Anh Graham Potter có phải là lựa chọn thất bại của Chelsea.

Tương lai của HLV người Anh tại Chelsea

Sự ủng hộ Graham Potter ở Chelsea

Theo Mirror, đồng chủ sở hữu của Chelsea, Todd Boehly, đang tiếp tục ủng hộ HLV người Anh Graham Potter và không có ý định sa thải bất chấp thất bại 0-1 trước đội cuối bảng Southampton, kéo dài chuỗi trận không thắng đáng lo ngại.

HLV người Anh vẫn được BLĐ Chelsea ủng hộ
HLV người Anh vẫn được BLĐ Chelsea ủng hộ

Báo cáo cho thấy cựu HLV Brighton vẫn nhận được sự hỗ trợ đầy đủ của BLĐ Chelsea mặc dù nhiều cổ động viên đã thể hiện sự tức giận của họ bằng những tiếng la ó trên sân Stamford Bridge vào cuối tuần.

Những người ra quyết định quan trọng của Chelsea đã nói rõ rằng việc thuê HLV người Anh là một phần của dự án dài hạn và sau khi đã chi 583 triệu bảng cho những gương mặt mới trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, sẽ cần thời gian để đội hình mới ổn định.

Nhà báo Ryan Taylor của Daily Express gần đây đã nói với GiveMeSport rằng người đàn ông 47 tuổi này không phù hợp với The Blues và Boehly đã phạm sai lầm khi sa thải Thomas Tuchel.

Chelsea đã mất 22 triệu bảng khi họ buộc phải trả tiền bồi thường cho Brighton để chào đón Potter đến đội bóng phía tây London.

Dean Jones đã nói gì về HLV người Anh?

Jones cảm thấy Potter đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy Chelsea của ông ấy và đảm bảo họ tin rằng anh ấy đang đưa họ đi đúng hướng.

Nhà báo nổi tiếng này lo ngại HLV người Anh Graham Potter sẽ gặp khó khăn trong việc xoay chuyển tình thế tại Stamford Bridge.

Jones nói với GiveMeSport: “Liệu Graham Potter có thể, ngày này qua ngày khác, nói chuyện với đội bóng này theo cách thúc đẩy họ và cũng khiến họ tin vào những gì anh ấy nói với họ không?

Tôi nghĩ đó là một điều thực sự, thực sự khó khăn đối với anh ấy, với hồ sơ cá nhân của anh ấy. Thành thật mà nói, tôi chỉ nghĩ rằng anh ấy đang chiến đấu trong một trận đấu hất bại.”

Potter có nên bị Chelsea sa thải?

HLV người Anh này chỉ giúp Chelsea có 9 chiến thắng sau 25 trận đầu tiên, theo Transfermarkt, và không nghi ngờ gì nữa, đó là một kỷ lục không mấy ấn tượng.

Potter có nên bị Chelsea sa thải?
Potter có nên bị Chelsea sa thải?

Theo bongda24, câu lạc bộ thành London sẽ bước vào trận derby vào Chủ nhật với kình địch không đội trời chung Tottenham Hotspur mà không có chiến thắng nào ở Premier League trong 4 trận gần nhất.

Phải thừa nhận rằng Potter đã phải đối phó với một đội hình luôn thay đổi sau một lần chi tiêu vào tháng 1, bao gồm việc phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh bằng cách bỏ ra 106,8 triệu bảng cho Enzo Fernandez.

Những khó khăn sẽ đi kèm với điều đó, chẳng hạn như việc tìm ra đội hình xuất phát tốt nhất của anh ấy, nhưng một bộ phận lớn người hâm mộ rõ ràng đang bắt đầu thay đổi và anh ấy thậm chí còn được mô tả là ‘người quản lý tồi tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ’ sau thất bại gần đây nhất trước Southampton.

Có thông tin cho rằng huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã từ chối với liên hệ  từ Chelsea, nhưng Boehly sẽ là người khôn ngoan khi đưa ra các phương án thay thế.

Tin chuyển nhượng: Lukaku có nên quay trở lại Chelsea

Huyền thoại của Arsenal và cựu trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, Thierry Henry đã tiết lộ rằng Romelu Lukaku không muốn trở lại Chelsea khi kết thúc hợp đồng cho mượn hiện tại với Inter.

Lukaku không muốn trở lại Chelsea
Lukaku không muốn trở lại Chelsea

Lukaku vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng muộn cho Inter trong trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League gặp Porto, đánh đầu ghi bàn ở phút 86 để giành chiến thắng sít sao 1-0 tại San Siro.

Theo nguồn tin chuyển nhượng, Inter đã bỏ ra khoảng 8 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để tái ký hợp đồng với Lukaku sau thời gian tồi tệ ở Chelsea, và giữ lại tùy chọn mua cầu thủ người Bỉ trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Phát biểu sau trận đấu, cựu trợ lý người Bỉ Henry cho rằng Lukaku sẽ không phù hợp với lối chơi của HLV người Anh Graham Potter nếu anh trở lại Stamford Bridge, và cho biết cầu thủ 29 tuổi có ý định trở lại Inter lâu dài.

Chúng tôi đã thảo luận khi anh ấy đến Chelsea, và tôi nói với anh ấy rằng anh ấy sẽ gặp khó khăn khi thi đấu ở Chelsea,” Henry nói với CBS Sports. “Điều đó đã xảy ra vì cách [Thomas] Tuchel thích chơi. Pressing, bạn là số 9, tôi số 9, tôi là cầu thủ chạy cánh, bạn là cầu thủ chạy cánh, bạn phải thay đổi .

Sẽ rất khó khăn nếu Lukaku quay về Chelsea vào lúc này
Sẽ rất khó khăn nếu Lukaku quay về Chelsea vào lúc này

Anh ấy là mẫu số 9 khác với những gì Tuchel muốn. Liệu anh ấy có phù hợp với những gì [Graham] Potter đang cố gắng làm không? Họ đã đủ chật vật rồi. Và anh ấy muốn làm gì? Tôi không nghĩ anh ấy không muốn trở lại. Đó là điều quan trọng nhất. Anh ấy muốn ở lại Inter.”

Mặc dù Chelsea đã mang về rất nhiều cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng có thể thấy, HLV người Anh Graham Potter thực sự đang gặp khó khăn trong việc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi ai sẽ là lựa chọn tốt nhất cho đội hình The Blues. Lukaku trở lại Stamford Bridge lúc này liệu có được ra sân nhiều hay không, đó là một dấu hỏi lớn.

Xem thêm: