Luka Modric – cầu thủ xuất sắc trên thế giới

Một số thông tin về Luka Modric 

Luka Modric đá vị trí nào? Cầu thủ Luka Modric đá ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Real Madrid. Anh được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thời đại. Điều này cũng khiến cho người hâm mộ thể thao không khỏi tò mò về những thông tin của cầu thủ này như Luka Modric bao nhiêu tuổi, Luka Modric cao bao nhiêu. Hãy cùng theo dõi bài viết tin tức sau của Bongda24 để biết thêm thông tin bóng đá nhé!

Luka Modric- cầu thủ xuất sắc trên thế giới
Luka Modric- cầu thủ xuất sắc trên thế giới

Xem thêm :

Một số thông tin về Luka Modric 

Luka Modric sinh ngày 9 tháng 9 năm 1985 tại Zadar, Nam Tư. Anh sở hữu chiều cao là 1m72. Vị trí thi đấu sở trường của anh là tiền vệ trung tâm, nhưng anh cũng có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ tấn công.

Anh khởi đầu sự nghiệp chơi bóng của mình tại đội bóng Croatia Dinamo Zagreb. Và tại đây anh đã cùng đồng đội giành lấy ba danh hiệu vô địch quốc gia liên tiếp từ năm 2005 đến năm 2008. Năm 2008, Modric chuyển đến Tottenham Hostpur tại Premier League. 

Một số thông tin về Luka Modric 
Một số thông tin về Luka Modric

Sau đó vào mùa hè năm 2012, anh chính thức đầu quân cho Real Madrid. Trong mùa bóng thứ hai của anh trong câu lạc bộ này, Modric đã giành được danh hiệu vô địch UEFA Champions League cùng với đồng đội.

Trong lịch sử World Cup năm 2018, anh được trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải khi đã đưa đội tuyển Croatia vào tới trận chung kết. Tháng 9 năm 2018, Luka Modric giành được giải thưởng là FIFA The Best. Anh còn là cầu thủ Croatia xuất sắc vào các năm 2014, 2015, 2016, 2017 và 2018.

Sự nghiệp của cầu thủ Luka Modric

Sự nghiệp của cầu thủ người Nam Tư đã có một quá trình sự nghiệp dài với nhiều thử thách. Cùng tìm hiểu con đường sự nghiệp của anh chàng cầu thủ này nhé

Luka Modric quả bóng vàng 2018 

Lịch sử World Cup năm 2018 cùng hành trình đi đến chung kết của Croatia mang một dấu ấn lớn của tiền vệ đội trưởng Luka Modric.

Luka Modric quả bóng vàng 2018 
Luka Modric quả bóng vàng 2018

Sau khi cùng với câu lạc bộ Real Madrid giành lấy được chiếc cúp thứ 3 liên tiếp của Champions League, tiền vệ mang áo số 10 tiếp tục gây một ấn tượng mạnh khi cùng đồng đội Croatia tiến vào chung kết World Cup 2018. Với chiến tích lịch sử này, có nhiều ý kiến cho rằng Modric là tiền vệ số 1 trên thế giới hiện nay.

Luka Modric cùng trận đấu giữa Liverpool và Real Madrid 

Cầu thủ này đã có màn thi đấu ấn tượng trong trận thắng hủy diệt với tỉ số 5-2 của Real Madrid trước đối thủ Liverpool vào rạng sáng ngày 22 tháng 2. Đây là lý do tiền vệ này được cả sân Anfield đứng dậy vỗ tay chúc mừng khi tiến vào đường hầm.

Liverpool bước vào trận đấu với phong độ được cải thiện sau hai trận thắng liên tiếp trước Everton và Newcastle. Nhưng Real Madrid lại thể hiện đẳng cấp của một nhà vô địch Tây Ban Nha, châu Âu lẫn cả thế giới. 

Trong trận đấu này, Liverpool mở tỷ số và dẫn đầu với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, Real Madrid không hề nao núng trước hai bàn thua sớm và vẫn bình tĩnh để triển khai bóng. Trong 7 phút sau, Benzema và Vinicius cùng phối nhỏ ở rìa cấm địa của chủ nhà, sau đó tiền đạo người Brazil sút một cú quyết đoán. Điều này giúp cho đội tuyển Real Madrid ghi lấy bàn thắng đầu tiên khiến người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc.

Luka Modric cùng trận đấu giữa Liverpool và Real Madrid 
Luka Modric cùng trận đấu giữa Liverpool và Real Madrid

Ngay sau khi giải lao, Modric đã đá phạt treo bóng vào cấm địa cho trung vệ Eder Militao đánh đầu một cách mạnh mẽ, không cho Alisson có cơ hội nào để cản phá. Đội chủ nhà bắt đầu vỡ trận vào phút thứ 55, lần này là từ một tình huống có phần kém may mắn. Benzema đập nhả với Rodrygo ở bên rìa cấm địa, rồi sút một cú chân trái sệt về góc xa. Bóng lúc này sượt qua Joe Gomez rồi đổi hướng vào lưới khiến Alisson không thể làm gì.

Phần mềm VAR  kiểm tra liệu bàn thắng trên có hợp lệ không, và chính Gomez đã giúp cho Rodrygo không bị tính việt vị

Phút thứ 67, khi mà Fabinho đỡ bóng văng ra quá xa ở giữa sân và để cho Modric cướp được. Anh đã dốc bóng dọc trung lộ, rồi chọc khe cho Vinicius và để tiền đạo này chuyền ngang “dọn cỗ” cho Benzema. Và bàn thắng này ấn định thắng lợi 5-2 của Real Madrid trước đối thủ Liverpool

Luka Modric mong muốn ở lại Real Madrid 

Được biết, Luka Modric đã kỹ hợp đồng 1 năm với câu lạc bộ Real Madrid vào cuối mùa giải năm 2022. Hiện tại cầu thủ này vẫn chưa đàm phán để tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm với Real Madrid. Tuy nhiên, Modric vẫn bình tĩnh khi nhắc đến tương lai và khẳng định rằng sẽ thi đấu hết mình trong những phần còn lại của mùa giải mới để khẳng định cũng như thuyết phục đội bóng mang lại một bản hợp đồng mới.

Hiện tại, Real Madrid cũng đang theo đuổi Jude Bellingham để tăng cường thêm sức mạnh cho tuyến giữa. Khi được hỏi về tân binh mới có gây ảnh hưởng đến quyết định trao hợp đồng mới của Real Madrid cho anh hay không? Cầu thủ Modric cho rằng mọi thông tin chưa thực sự rõ ràng, chúng ta cần chờ tới kết quả cuối cùng.

Vừa rồi là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp về Luka Modric. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi và hãy cùng chờ đón những tin tức mới mà Bongda24 mang lại nhé!