Tin chuyển nhượng: HLV Mourinho còn phù hợp với Chelsea?

Theo nguồn tin chuyển nhượng cho biết, HLV Mourinho muốn quay trở lại Chelsea nhưng liệu ông còn phù hợp với đội chủ sân Stamford Bridge

HLV Mourinho có phải là lựa chọn tốt cho Chelsea?

HLV người Bồ Đào Nha muốn trở lại “mái nhà xưa”

Theo tin chuyển nhượng từ Daily Mail, HLV Mourinho đang ‘háo hức trở lại’ với bóng đá Anh vào mùa giải tới trong bối cảnh thất vọng về việc thiếu sự hỗ trợ tài chính tại Roma.

HLV Mourinho muốn trở lại “mái nhà xưa”
HLV Mourinho muốn trở lại “mái nhà xưa”

Người ta tin rằng gia đình của người đàn ông 60 tuổi vẫn sống ở London và sở thích của ông luôn là huấn luyện viên ở Premier League hơn những nơi khác.

Nguồn tin từ nhà báo Simon Phillips trước đó đã thông báo với GMS rằng HLV Mourinho muốn trở lại trong nhiệm kỳ thứ ba tại Chelsea là ‘100% sự thật’.

“Ông ấy nói ‘Tôi muốn trở lại câu lạc bộ, nếu bạn đang nghĩ về một người quản lý mới, tôi muốn trở lại trong mùa giải thứ ba’, vì vậy Mourinho rất muốn trở lại Chelsea, điều đó là sự thật 100%,” tiết lộ từ nhà báo nổi tiếng.

Kể từ đó, 90min đưa tin Mauricio Pochettino đã từ chối Chelsea, cho thấy đội chủ sân Stamford Bridge đang muốn tìm một phương án khác nhằm sẵn sàng cho việc rời đi của HLV Potter.

Nhà báo Dean Jones đã tiết lộ rằng HLV Mourinho tin đội hình hiện tại của Chelsea ‘cần được quản lý’ bởi một người có nhiều kinh nghiệm và một người có một chút cái tôi.

Trong một cuộc phỏng vấn với GMS, anh ấy nói: “Vì vậy, tôi nghĩ một đội như thế này cần được quản lý bởi một người có kinh nghiệm dày dặn, nhưng cũng phải là người có cái tôi nhất định.

Tôi nghĩ bạn phải xem xét và cân nhắc những người từ những người đẳng cấp trên thị trường ở đây như Luis Enrique, Jose Mourinho. Tôi biết nghe có vẻ ngu ngốc, nhưng vâng, bạn phải xem xét anh ta.”.

Thành tích của HLV Mourinho tại AS Roma

Mourinho đã dẫn dắt Roma được 18 tháng và đã hồi sinh sự nghiệp huấn luyện của mình sau những mùa giải đáng thất vọng ở cả Man United và Tottenham.

HLV Mourinho "hồi sinh" sự nghiệp tại AS Roma
HLV Mourinho “hồi sinh” sự nghiệp tại AS Roma

Theo bongda24, nhà cầm quân hai lần vô địch Champions League đã giành được 46 chiến thắng và 18 trận hòa sau 87 trận dưới sự dẫn dắt của gã khổng lồ nước Ý, ghi trung bình 1,79 điểm mỗi trận.

HLV Mourinho cũng đã dẫn dắt Roma đến chiếc cúp châu Âu đầu tiên của họ ở mùa giải trước khi họ giành chức vô địch UEFA Europa Conference League và đang cạnh tranh một vị trí trong top 4 ở Serie A mùa giải này.

Tuy nhiên, quay trở lại với HLV Mourinho có thể là một lựa chọn không phổ biến đối với một bộ phận lớn người hâm mộ Chelsea, do phong cách chơi thực dụng của ông và những khoảng thời gian không mấy ấn tượng tại Man Utd và Spurs.

Tin chuyển nhượng: Chelsea tiếp tục đàm phán hợp đồng với Mason Mount

Tình hình hợp đồng của Mason Mount

Ngoài những đồn đoán về HLV Mourinho muốn quay trở lại Stamford Bridge trong tương lai, vấn đề đàm phán hợp đồng với ngôi sao từ lò đào tạo của Chelsea cũng được truyền thông dành sự quan tâm.

Theo The Athletic, các cuộc đàm phán hợp đồng của Chelsea với Mount đã bị tạm dừng và khó có thể tiếp tục cho đến mùa hè.

Hợp đồng gia hạn của Mason Mount vẫn gặp bế tắc
Hợp đồng gia hạn của Mason Mount vẫn gặp bế tắc

Những điều trên được đưa ra sau khi Football Insider tuyên bố rằng một thỏa thuận giữa hai bên về một thỏa thuận mới là “xa hơn bao giờ hết”.

Hợp đồng hiện tại của Mount, với mức lương 80.000 bảng mỗi tuần tại Stamford Bridge, theo Capology, sẽ hết hạn vào năm tới.

Điều đó có nghĩa là Chelsea có thể buộc phải bán anh ấy trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo để tránh mất trắng ngôi sao học viện của họ.

Tuy nhiên, nhà báo nổi tiếng Dean Jones lại không nghĩ việc Mount rời Chelsea là điều chắc chắn. Phát biểu với GMS, nhà báo này cho biết: “Rất có thể, vào cuối mùa giải, anh ấy sẽ bị thuyết phục ký vào bản hợp đồng mới đó.

Bây giờ, cuối cùng, rất nhiều điều có thể thay đổi đối với Chelsea. Họ có thể có một huấn luyện viên mới; họ có thể không được dự cúp Châu Âu. Tất cả những điều này phải được cân nhắc bởi Mason Mount và cách anh ấy hòa nhập.”

Có câu lạc bộ nào quan tâm đến Mason Mount không?

Không ngạc nhiên khi một số câu lạc bộ lớn nhất của bóng đá Anh muốn ký hợp đồng với Mount nếu anh được phép rời Chelsea vào mùa hè này.

Dean Jones gần đây đã nói với GMS rằng anh ấy nghĩ Liverpool là một trong những bên sẵn sàng thực hiện một động thái cho ngôi sao người Anh trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Mason Mount nhận được sự quan tâm từ những đội bóng lớn
Mason Mount nhận được sự quan tâm từ những đội bóng lớn

Một báo cáo từ ESPN cũng đã tuyên bố rằng Manchester City và Manchester United quan tâm đến Mount, vì vậy có vẻ như anh ấy sẽ không thiếu người theo đuổi nếu anh ấy quyết định rời Stamford Bridge.

Mount không có phong độ tốt nhất ở mùa giải này, nhưng những con số của anh ấy cho Chelsea nhìn chung là khá tốt.

Theo Transfermarkt, ngôi sao của Tam Sư đã đóng góp hơn 65 bàn thắng chỉ sau hơn 190 lần ra sân cho The Blues.

Một số bàn thắng và pha kiến tạo đó giúp Chelsea giành được chức vô địch Champions League mùa giải 2020/21, cho thấy Mount có thể thể hiện phong độ cao nhất. Khi đó, có lẽ The Blues nên cố gắng nhiều hơn một chút để cố gắng giữ chân tiền vệ tấn công này. 

Xem thêm: