Karius sẽ bắt chính cho Newcastle trận gặp MU

Karius sẽ bắt chính cho Newcastle trận gặp MU

Sau khi Nick Pope bị treo giò, Dubravka không thể bắt chính do đã đăng ký trong đội hình MU, Karius sẽ chính là lựa chọn số 1. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Cơ hội để thủ thành Karius thoát khỏi vũng lầy do chính mình tạo ra

Thủ thành số một của câu lạc bộ Newcastle là Nick Pope đã nhận thẻ đỏ trong trận gặp Liverpool và sẽ vắng mặt ở cuộc chạm trán sắp tới với Manchester United. Ngoài ra, thủ thành Dubravka cũng không thể ra sân bắt chính do trước đó anh chàng đã được đăng ký trong thời gian cho mượn tại đối chủ sân Old Trafford. Chính vì thế, Loris Karius sẽ được lựa chọn cựu thủ môn Liverpool chuẩn bị có trận ra mắt câu lạc bộ Newcastle trước MU sau khi trải qua một thời gian dài chìm đắm trong sai lằm mắc phải ở chung kết Champions League 2018.

Cơ hội để thủ thành Karius thoát khỏi vũng lầy do chính mình tạo ra
Cơ hội để thủ thành Karius thoát khỏi vũng lầy do chính mình tạo ra

Goal nhận định Karius là một chàng trai vô cùng tự tin. Tuy nhiên, thủ thành người Đức cũng đã tự hỏi bản thân rằng liệu cơ hội bắt chính trong trận chung kết Carabao Cup với MU có bao giờ đến với anh thêm một lần nữa hay không. Năm năm là quãng thời gian dài để chờ đợi cơ hội sửa chữa sai lầm. Một cơ hội để đập tan những chỉ trích và một lần nữa đóng vai anh hùng. Một bước ngoặt lớn để cựu thủ môn Liverpool viết lại câu chuyện về sự nghiệp mà cho đến tận lúc này, chỉ được người ta nghĩ về bởi đêm tồi tệ.

Sự nghiệp của thủ thành Karius sụp đổ chỉ sau một trận đấu

Karius đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình sau trận gặp Real

Sự háo hức và chờ đợi cho một trong những đêm tuyệt vời nhất sự nghiệp còn non trẻ của Loris Karius nhanh chóng trở thành một cơn ác mộng. Câu lạc bộ Liverpool để thua Real Madrid 1-3 sau 90 phút thi đấu chính thức và Karius chính người phạm sai lầm khó tha thứ trong hai bàn thắng của Karim Benzema cũng như Gareth Bale.

The Kop” chơi đôi công trước đối thủ và tạo ra một thế trận giằng co cho đến phút thứ 51, thời điểm Loris Karius ném quả bóng đến đúng chân Benzema, biếu không cho Real bàn mở tỷ số trận đấu. Bốn phút sau bàn thắng của Benzema, Sadio Mane sửa sai cho người đồng đội bằng pha lập công gỡ hòa tỷ số 1-1. Nếu Karius chỉ phạm một sai lầm và Liverpool lên ngôi vô địch thì sự nghiệp của người gác đền này có lẽ đã khác.

Karius đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình sau trận gặp Real 
Karius đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình sau trận gặp Real

Sau khi Gareth Bale ghi siêu phẩm khó tin ở phút thứ 64, đội bóng áo đỏ nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Hy vọng của đội bóng nước Anh bỗng chốc tiêu tan ở những phút cuối khi Karius để trái bóng vuột qua tay sau cú sút mạnh đến từ Bale. Đó là một pha xử lý vô cùng nghiệp dư và khá là hiếm thấy đến từ một thủ môn được chọn bắt chính ở trận chung kết Champions League.

Karius rơi những giọt nước mắt sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên. Anh đáp chuyến bay tới Mỹ ngay sau khi trận chung kết khép lại và trải qua buổi kiểm tra y tế ở Bệnh viện Đa khoa Massachusetts. Các bác sĩ đã tiết lộ rằng Karius bị chấn động và “rối loạn chức năng của thị giác” trong pha va chạm mạnh với Sergio Ramos ngay trước khi mắc phải liên tiếp những sai lầm trong trận.

Jurgen KIopp chia sẻ: “5 ngày sau trận chung kết với Real Madrid, thang điểm chấn động của thủ thành Loris Loris vẫn nằm ở mức khá cao là 26 trên 30 điểm”. Trên thực tế, có rất ít người tỏ ra thông cảm. Karius, vào thời điểm đó được coi như đã chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo Liverpool.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Thủ thành Karius đã bị lãng quên hoàn toàn

Ba tháng sau trận đấu đáng quên ở chung kết UEFA Champions League 2018, Karius bị chuyển đến Besiktas với bản hợp đồng cho mượn dài hạn hai năm. Khoảng thời gian đầu tiên diễn ra suôn sẻ khi Karius được ra sân tới 35 trận và cùng câu lạc bộ chủ quản về thứ 3 chung cuộc ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ thành Karius đã bị lãng quên hoàn toàn
Thủ thành Karius đã bị lãng quên hoàn toàn

Tuy nhiên, những nỗi ám ảnh chưa buông tha thủ thành này. Tháng 10/2018, Besiktas nhận thất bại 2-0 trước Malmo và cựu sao Liverpool tiếp tục mắc sai lầm ở bàn thua thứ nhất. Người gác đền 29 tuổi phán đoán sai điểm rơi của trái bóng và để bóng bay vào khung thành. Tài năng của anh chàng tiếp tục bị đặt một dấu hỏi khá lớn.

Phía bên ngoài sân cỏ, những cuộc tranh chấp về tiền lương với Besiktas nổ ra. Anh kiện ban lãnh đạo đội bóng nợ lương và đồng thời đóng luôn cánh cửa tiếp tục ra sân thi đấu cho câu lạc bộ này. Sau đó, anh chàng quay trở lại Liverpool vào mùa hè 2020 nhưng lại bị đẩy sang Bundesliga để chơi bóng trong màu áo Union Berlin theo dạng cho mượn. Sau 5 trận, Karius thêm một lần nữa ngậm ngùi trở về Anfield vào đầu mùa bóng 2021/22.

Dù được nhiều đội bóng hỏi mượn nhưng Karius muốn ở lại. Thái độ của anh chàng không có điều gì phải chê trong năm cuối tại Anfield, nhưng anh dường như vô hình và dần bị mọi người lãng quên. Sau khi cố gắng tìm cho mình một câu lạc bộ trước mùa giải 2022/23 không thành, Karius bất ngờ được đại gia Newcastle ký hợp đồng khi đội bóng này để Duvrabka gia nhập Manchester United.

Tháng 1/2023, Newcastle gọi lại thủ thành Duvrabka nhưng vẫn tái ký hợp đồng với Karius. Giờ thì cơ hội đến với cựu cầu thủ Liverpool. Tuổi 29 đối với một người gác đền vẫn là chưa muộn. Cánh cửa mới đã mở ra và chỉ chờ thủ thành Karius thể hiện bản thân mình. Một màn trình diễn tốt sẽ giúp Karius có thể tự tay kéo lại sự nghiệp khỏi vũng lầy.