VCS Mùa Xuân 2023: Riot Games công bố tái khởi động lại giải đấu

Riot-Games-4

VCS Mùa Xuân 2023 có lẽ là cái tên đang được mong đợi nhiều nhất của cộng đồng esports Việt nói chung và cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại nói riêng. Đây hứa hẹn là một giải đấu hết sức cam go, hoành tráng về quy mô tổ chức với hàng loạt thay đổi lớn kể từ khi Riot Games công bố tái khởi động lại giải đấu này.

Thay đổi lớn tại VCS Mùa Xuân 2023

VCS – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp ở cấp độ cao nhất tại Việt Nam không phải là một giải đấu esports mới xuất hiện tại Việt Nam. Giải đấu này đã có thâm niên từ 2014 cho đến nay, do đó việc Riot Games tuyên bố tái khởi động lại giải đấu tức là những đổi mới tạo nên một giao diện hoàn toàn mới từ giải đấu VCS mùa xuân 2023 trở đi.

Riot Games công bố tái khởi động lại giải đấu VCS Mùa Xuân 2023
Riot Games công bố tái khởi động lại giải đấu VCS Mùa Xuân 2023

Riot Games mong muốn tái khởi động để nâng tầm giải đấu

Kể từ năm 2023 trở đi, Riot Games chính thức tiếp nhận bản quyền phân phối game và tổ chức giải đấu esports – bộ môn Liên Minh Huyền Thoại ở khu vực Đông Nam Á. VCS 2023 là một giải đấu Liên Minh Huyền Thoại đánh dấu một sự kiện rất quan trọng đó của tổ chức phát hành game và các giải đấu Esports này.

Việc tái khởi động giải đấu VCS 2023 không chỉ là một sự kiện kỷ niệm mà còn là bước đệm để Riot Games xây dựng hệ thống thi đấu esports Liên Minh Huyền Thoại tại khu vực Đông Nam Á là một hệ thống thi đấu chuyên nghiệp không thua kém bất cứ khu vực nào.

Do đó, khi Riot Games công bố tái khởi động VCS, nhà phát hành games đến từ Mỹ này đã có cú bắt tay với VNG Games – một nhà làm game hàng đầu tại Đông Nam Á nhằm nâng tầm giải đấu thành một trong các giải đấu chính thức trên thế giới. 

Riot Games mong muốn tái khởi động để nâng tầm giải đấu
Riot Games mong muốn tái khởi động để nâng tầm giải đấu

Xem thêm :

“Hừng Đông” và “Hoàng Hôn” thay cho “Mùa Xuân” và “Mùa Hè”

Có lẽ bắt đầu từ VCS Mùa Xuân 2023 trở đi, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam phải quên đi cái tên giải đấu VCS Mùa Xuân và VCS Mùa Hè mà thay vào đó một cái tên mỹ miều hơn là giải đấu VCS Hừng Đông và VCS Hoàng Hôn. Không biết việc thay đổi mới này mang ý nghĩa gì nhưng cũng tạo ra sự thích thú, mở mẻ trong cách phân chia các giải đấu VCS trong một năm.

Logo mới, trang phục “limited” mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam

Đó là những tuyên bố kể từ khi Riot Games công bố tái khởi động giải đấu VCS Mùa Xuân 2023. Theo đó, nhà phát hành games này đã có một quyết định khá táo bạo khi thay đổi 180% logo quen thuộc của giải đấu thành một phiên bản logo hoàn toàn mới. Với logo mới của giải đấu sẽ được in trong trang phục “limited”.

Ngoài ra, như những gì trao đổi truyền thông, trang phục của VCS Mùa Xuân 2023 sẽ kết hợp với các hoa văn in nhằm làm tô đậm nét đặc trưng của Việt Nam qua các hình ảnh tiêu biểu như: Cầu Rồng, Landmark 81. Qua đó, kích thích tìm hiểu, kết hợp văn hóa Việt Nam với giải đấu VCS. Mặc dù chưa biết hiệu quả ra sao, nhưng sự thay đổi lần này về logo và trang phục được đánh giá là rất thú vị.

Logo mới, trang phục “limited” mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam
Logo mới, trang phục “limited” mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam

Sân vận động thi đấu hoành tráng hơn rất nhiều

VCS Mùa Xuân 2023 sẽ được tổ chức tại sân vận động có sức chứa lớn hơn rất nhiều so với các mùa giải trước và hơn hết sẽ có sự phân chia các khu vực để đảm bảo tính chuyên nghiệp. Theo đó, sẽ có 2 phim trường với khu vực dành riêng cho bộ phận truyền thông, livestream trực tiếp. Các đội tuyển sẽ có đến 8 phòng luyện tập để chuẩn bị cho các giải đấu.

Về khâu thiết kế hình ảnh và bố trí sân thi đấu sẽ do Wallovers chịu trách nhiệm thiết kế chính. Đây là một nhóm nghệ sĩ Graffiti với phong cách đường phố có tiếng và với màu sắc chủ đạo chính của VCS 2023 là tái hiện tại lịch sử tổ chức VCS kết hợp với văn hóa Việt Nam. Thì hứa hẹn, hình ảnh và giao diện sân vận động nơi tổ chức VCS Mùa xuân 2023 sẽ rất bắt mắc. Bên cạnh các sự kiện thu hút khán giả như Watch Party.

Sân vận động thi đấu hoành tráng hơn rất nhiều
Sân vận động thi đấu hoành tráng hơn rất nhiều

Một vài thông tin thú vị về Riot Games 

Thật không ngoa khi nói sự tái khởi động VCS của Riot Games chính là một tham vọng mới của nhà phát hành games này tại thị trường tiềm năng như Đông Nam Á. Mặc dù tiền thân của Riot Games là một doanh nghiệp đa quốc gia thế nhưng kể từ tháng 12/2015, Tencent (Trung Quốc) đã trở thành chủ sở hữu của công ty này.

Với sức mạnh tài chính đến từ ông lớn như Tencent, Riot Games mạnh ta hơn trong việc các giải đấu esports Liên Minh Huyền Thoại ở nhiều khu vực. Và có lẽ 2023 chính là một chặng đường mới của Liên Minh Huyền Thoại tại Đông Nam Á với sự tập trung đầu tư của nhà phát hành games này.

Kết luận

Một thời gian nữa thôi, VCS Mùa Xuân 2023 chính thức chào sân do đó cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam rất háo hức với việc tái khởi động lại giải đấu của Riot Games. Hãy cùng đón chờ VCS mùa xuân 2023 và những trận đấu giữa các đội tuyển để đi tìm chủ nhân của chức vô địch phiên bản năm nay nhé.