Tin chuyển nhượng: HLV Arteta hé lộ tương lai của Saliba

Tin chuyển nhượng: HLV Arteta hé lộ tương lai của Saliba

Cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal vẫn đang trong cuộc đua vô địch Premier League vô cùng gay cấn cùng với hai câu lạc bộ thành Manchester. Để có được thành công như lúc này, phải kể tới công sức không nhỏ của những ngôi sao trong đội hình Pháo Thủ. Và HLV Arteta cùng với thượng tầng của Arsenal đang rất nỗ lực để giữ chân những cầu thủ này ở lại với sân Emirates, trong đó bao gồm cái tên William Saliba.

Saliba và tương lai tại sân Emirates

Arsenal bay cao nhờ vào mùa giải ấn tượng của Saliba

Saliba ký hợp đồng chuyển đến Arsenal vào năm 2019 từ Saint-Étienne với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 27 triệu bảng. Pháo Thủ đã phải cạnh tranh với đối thủ truyền kiếp Tottenham Hotspur để có được chữ ký của hậu vệ sinh năm 2001.

Sau những chuyến “du học” tại nước Pháp, Saliba quay trở lại với Arsenal và bắt đầu nhận được sự tin tưởng từ mùa bóng năm nay. Trung vệ sinh năm 2001 chơi bóng chững chạc và trở thành 1 lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Ramsdale.

Saliba là cầu thủ đóng góp vào thành công hiện tại của Pháo Thủ
Saliba là cầu thủ đóng góp vào thành công hiện tại của Pháo Thủ

Saliba chính là 1 trong những nhân tố giúp cho Arsenal có được vị trí số 1 trên BXH hiện tại. Ngôi sao người Pháp đã có tổng cộng 23 lần ra sân tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại và đóng góp cho đội chủ sân Emirates 2 bàn thắng. Mặc dù phong độ lúc này của Saliba đang có phần sa sút kể từ khi quay lại sau World Cup, HLV Arteta vẫn cho rằng cầu thủ sinh năm 2001 là 1 phần quan trọng của Pháo Thủ.

Tuy nhiên, hợp đồng giữa CLB thành London với Saliba chỉ còn thời hạn đến năm 2024 và HLV Arteta đang hy vọng có thể giữ chân được cầu thủ người Pháp. Rất nhiều CLB tại châu Âu đã bắt đầu đánh tín hiệu tới Saliba để có được sự chú ý của trung vệ này.

HLV Arteta úp mở về tương lai của Saliba

Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta, đang thúc giục câu lạc bộ tiếp tục ràng buộc những cầu thủ giỏi nhất của họ bằng các hợp đồng dài hạn để bảo vệ thành công tiềm năng trong tương lai tại sân Emirates.

Theo nguồn tin chuyển nhượng của bongda24, Bukayo Saka đã nói rằng anh ấy muốn ở lại với Pháo thủ và đang tiến gần đến việc đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Một trong những ưu tiên tiếp theo của câu lạc bộ được cho là đảm bảo tương lai lâu dài của William Saliba sau mùa giải đầu tiên vô cùng ngoạn mục tại sân Emirates.

HLV Arteta tiết lộ những tình tiết về việc ký hợp đồng với Saliba
HLV Arteta tiết lộ những tình tiết về việc ký hợp đồng với Saliba

Phát biểu trước chuyến làm khách của Leicester, Arteta cho biết: “Chúng tôi muốn giữ chân những cầu thủ tốt nhất của mình. Những cầu thủ mà chúng tôi đang phát triển.” Khi được hỏi hợp đồng mới của Saka có ý nghĩa gì đối với những cầu thủ trẻ như anh ấy trong tương lai, Arteta trả lời: “Đó là những gì chúng tôi phải làm, đó là trách nhiệm của Arsenal.”

Đây có thể được coi là một ẩn ý về việc câu lạc bộ sẽ đặt Saliba làm mục tiêu tiếp theo cần “trói chân” sau khi đã đạt được các thỏa thuận với Gabriel Martinelli và sắp tới là Saka. Hợp đồng hiện tại của hậu vệ người Pháp sẽ hết hạn vào năm 2024. Điều này có thể sẽ là tin chuyển nhượng để ​​​​một số đội bóng hàng đầu cố gắng đưa Saliba khỏi phía bắc London vào mùa hè này, trừ khi có một hợp đồng mới được thỏa thuận với cầu thủ 21 tuổi.

Tin chuyển nhượng: Arsenal từng ra giá 62 triệu bảng cho 1 cầu thủ chạy cánh

Đội bóng phía bắc London đã mang về tiền đạo Leandro Trossard, tiền vệ trung tâm Jorginho và trung vệ Jakub Kiwior để củng cố đội hình nhằm cạnh tranh cho chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, Pháo Thủ không có mục tiêu chính là cầu thủ chạy cánh người Ukraine – Mykhailo Mudryk, người đã gia nhập kình địch London là Chelsea.

Đây quả là 1 thông tin chuyển nhượng khá bất ngờ bởi vì nhiều người cho rằng mối nhân duyên giữa Mudryk và Arsenal chỉ có thể bị ngăn cách bởi tiền. Theo đó, The Gunners đã cố gắng có được tiền đạo Raphinha của Barcelona. Đội bóng của HLV Mikel Arteta đã đề nghị 70 triệu euro, tương đương với 62 triệu bảng, để đưa tuyển thủ Brazil khỏi Camp Nou. Tuy nhiên, lời đề nghị cuối cùng đã bị Barca từ chối.

Raphinha mới là cầu thủ chạy cánh được Arsenal theo đuổi chính ở kỳ chuyển nhượng mùa đông
Raphinha mới là cầu thủ chạy cánh được Arsenal theo đuổi chính ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Huấn luyện viên của Barcelona, ​​Xavi được cho là coi cựu cầu thủ của Leeds United là thành viên chủ chốt trong đội một của mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha liên tục thúc giục các lãnh đạo của câu lạc bộ bán người khác như 1 phương án thay thế. 

Arsenal đã từng cố gắng ký hợp đồng với Raphinha vào mùa hè năm ngoái trước khi cầu thủ 26 tuổi này chọn chuyển đến gã khổng lồ La Liga.

Arsenal vẫn quan tâm đến Raphinha
Arsenal vẫn quan tâm đến Raphinha

Giám đốc kỹ thuật của Arsenal – Edu Gaspar, người có mối quan hệ thân thiết với Deco – người đại diện của Raphinha đã tiết lộ những tình tiết về của nói chuyện giữa 2 người. Theo Deco, Raphinha chọn Barca bởi đó là ước mơ của anh ấy. Tuy nhiên, giám đốc của Arsenal vẫn muốn theo dõi về cầu thủ người Brazil và đã bảo Deco thông báo cho ông nếu có bất kì thông tin gì của Raphinha.

Xem thêm: