“Quỷ đỏ” chấm dứt cơn khát bằng danh hiệu Carabao Cup

"Quỷ đỏ" chấm dứt cơn khát bằng danh hiệu Carabao Cup

Quỷ đỏ” thành Manchester đã chính thức lên ngôi tại Carabao Cup và chấm dứt cơn khát danh hiệu. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Manchester United đánh bại Newcastle 2-0 và giành chức vô địch Carabao Cup

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Newcastle tạo ra rất nhiều khó khăn cho “Quỷ đỏ”. Nếu không nhờ có sự xuất sắc của thủ thành David De Gea, Manchester United đã nhận bàn thua sau cú sút đến từ Allan Saint-Maximin.

Vào thời điểm bị đối thủ dồn ép, “Quỷ đỏ” bất ngờ có một cơ hội đến từ tình huống cố định ở bên phía cánh trái và ngay lập tức pha bóng này đã tạo ra sự khác biệt. Luke Shaw tạt bóng vừa tầm để Casemiro bật cao đánh đầu. Trọng tài David Coote cẩn thận xem lại VAR và công nhận bàn thắng của tiền vệ người Brazil.

Bàn thua sớm khiến những toan tính của HLV Eddie Howe đổ bể. Newcastle chơi lúng túng và tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Marcus Rashford duy trì phong độ chói sáng và lập công sau khi đón đường chọc khe của tiền đạo Wout Weghorst. Số 10 đi bóng một nhịp, sau đó tung cú dứt điểm trúng chân Botman hạ gục Karius.

Manchester United đánh bại Newcastle 2-0 và giành chức vô địch Carabao Cup
Manchester United đánh bại Newcastle 2-0 và giành chức vô địch Carabao Cup

Trong khi các cầu thủ Newcastle mất phương hướng, “Quỷ đỏ” càng chơi lại càng hay. Tuy nhiên, dù nắm lợi thế nhưng huấn luyện viên Ten Hag vẫn tỉnh táo để nhìn nhận ra những vấn đề của đội bóng trong hiệp một. Ngay đầu hiệp hai, Diogo Dalot được rút ra nghỉ và Aaron Wan-Bissaka được tung vào sân. Cựu sao Crystal Palace giúp cho cánh phải của Manchester United thêm phần chắc chắn nhờ việc phong tỏa Saint-Maximin.

Trước một hàng phòng ngự được tổ chức và chơi vô cùng kỷ luật của “Quỷ đỏ”, các cầu thủ Newcastle phải chờ đến phút thứ 68 mới tạo ra một cơ hội đáng chú ý. Joelinton tung ra cú sút với lực căng trong khu vực vùng cấm địa nhưng bóng bị chặn lại bởi trung vệ người Argentina, Lisandro Martinez.

Man United chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho Newcastle nhưng vẫn tổ chức được một vài pha bóng phản công sắc bén. Phút thứ 74, thủ thành Karius thêm một lần nữa phải thể hiện tài năng để cứu cho “chích chòe” khỏi bàn thua, sau cú sút từ xa khá hiểm hóc của tiền đạo Marcus Rashford.

Mười phút cuối trận, bóng liên tục được bơm vào khu vực vùng cấm của đội chủ sân Old Trafford. De Gea tiếp tục duy trì được sự tỉnh táo để giải nguy và giữa sạch mảnh lưới cho Man United. Trong lần duy nhất thủ thành người Tây Ban Nha bị khuất phục ở phút thứ 88, Jacob Murphy tung ra cú sút nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Đến phút bù giờ thứ 3, “Quỷ đỏ” bất ngờ có một cơ hội ghi bàn sau pha phản công nhanh. Ở thế ba đấu với hai, tiền vệ Bruno Fernandes xử lý bóng điềm tĩnh, nhưng cú sút của cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn không đủ khó để hạ gục thủ thành Karius bên phía Newcastle.

Danh hiệu đầu tiên sau 6 năm của Man Utd
Danh hiệu đầu tiên sau 6 năm của Man Utd

Trận đấu trên sân Wembley khép lại với chiến thắng chung cuộc dành cho Man United. “Quỷ đỏ” tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh khi giành chức vô địch trong cả 5 lần gần nhất tiến vào chung kết Cúp Liên đoàn vào các năm 2006, 2009, 2010, 2017 và 2023. Trong khi đó, “chích chòe” đành ngậm ngùi về nhì và chưa thể giải cơn khát danh hiệu.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24:

“Quỷ đỏ” chưa muốn dừng lại sau chức vô địch Carabao Cup

Bruno Fernandes phấn khích sau khi giành được danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ Đỏ

Bruno Fernandes cho rằng cảm giác có được danh hiệu đầu tiên trong màu áo Manchester United là ‘tuyệt vời’. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng muốn giành thêm nhiều thành công hơn nữa. Chia sẻ với Sky Sports sau chiến thắng, cựu sao Sporting nói rằng họ đã “chờ đợi và tìm kiếm khoảnh khắc này” và giờ họ đã đạt được nhưng vẫn muốn “nhiều hơn nữa”.

“Chúng tôi cũng như tất cả người hâm mộ và cả câu lạc bộ đã tìm kiếm khoảnh khắc này rất lâu rồi. Tất cả chúng tôi đều sát cánh bên nhau và cuối cùng Manchester United đã giành được chiếc cúp của mình, tôi nghĩ rằng chúng tôi rất xứng đáng với nó”.

Các cầu thủ Man United phấn khích sau khi vô địch Carabao Cup
Các cầu thủ Man United phấn khích sau khi vô địch Carabao Cup

“Mùa giải này thật là tuyệt vời, nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại, danh hiệu này vẫn là chưa đủ đối với đội bóng này. Tôi hài lòng bởi vì câu lạc bộ đã có được danh hiệu của riêng mình, nhưng tôi vẫn muốn nhiều hơn nữa và tất cả chúng tôi muốn nhiều hơn nữa”.

Erik ten Hag hài lòng với các học trò sau chiến thắng trước Newcastle

Huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đưa ra những nhận xét của mình sau khi trận đấu kết thúc: “Tinh thần chuẩn chỉ, tinh thần vô cùng thánh thiện, chiến đấu đến cùng và cống hiến tất cả. Đó tuy không phải lúc nào cũng là một thứ bóng đá hay nhất nhưng lại rất hiệu quả.

“Bạn phải chiến thắng để giành chiếc cúp đầu tiên và đội bóng đã làm được vào ngày hôm nay. Chúng tôi có thể gia tăng cảm hứng từ điều này và cảm thấy tự tin hơn và mong rằng chúng tôi có thể làm được. Đây mới chính là danh hiệu đầu tiên”.

“Các cầu thủ đã tạo ra được sự kết nối với nhau, họ vô cùng thông minh, khi gặp khó khăn họ giúp đỡ và bổ trợ lẫn nhau, đó chính là điều tốt nhất mà một huấn luyện viên có thể đạt được. Tôi chỉ muốn chiến thắng. Chúng tôi đầu tư rất nhiều từ đầu mùa bóng vào đội ngũ. Ban huấn luyện và toàn bộ các cầu thủ luôn ở bên nhau. Có sự khao khát và luôn hướng đến các danh hiệu.