Tin chuyển nhượng: Chelsea gia tăng sự quan tâm đến ngôi sao Brighton

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho rằng, Chelsea đang có nhiều động thái thúc đẩy đàm phán với ngôi sao Brighton trong mùa hè này.

Chelsea tiếp tục đàm phán về tương lai của ngôi sao Brighton

Evan Ferguson được Chelsea giành nhiều sự quan tâm

Theo The Sun, ngôi sao Brighton Evan Ferguson sẽ là đối tượng được cả Chelsea quan tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chelsea tiếp tục đàm phán về tương lai của ngôi sao Brighton
Chelsea tiếp tục đàm phán về tương lai của ngôi sao Brighton

Theo tin chuyển nhượng Chelsea, The Blues coi Ferguson là giải pháp lâu dài cho các cuộc tấn công tẻ nhạt của họ.

Đối với Chelsea, sự quan tâm của họ bắt nguồn từ các mối quan hệ với Brighton, vì tiền đạo này đã được ký hợp đồng với Graham Potter và giám đốc tài năng Paul Winstanley khi họ còn là một phần của Seagulls.

Ngôi sao Brighton Ferguson, người đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra mắt Premier League của đội bóng miền nam nước Anh mùa trước, đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với câu lạc bộ vào đầu mùa giải này.

Kể từ đó, anh ấy đã tạo ra ảnh hưởng ở đội một, có 11 lần ra sân cho đội cấp cao của Brighton cho đến mùa giải 2022/23, theo Transfermarkt.

Bây giờ là cầu thủ trụ cột trong đội hình 11 người của Roberto De Zerbi, đã có những gợi ý rằng ngôi sao Brighton này có thể bị một trong những câu lạc bộ hàng đầu của Premier League mang về đội bóng của họ.

Những gì truyền thông nói về ngôi sao Brighton?

Khi được hỏi về ngôi sao tuổi teen, nhà báo O’Rourke đã rất nồng nhiệt khen ngợi tài năng của cầu thủ người Ireland, cho rằng anh ấy sẽ có một sự nghiệp thành công ở Anh.

Về cầu thủ 18 tuổi, O’Rourke nói với GMS: “Điều đó chắc chắn sẽ làm tăng sự quan tâm của Chelsea đối với Evan Ferguson.

Họ sẽ biết tất cả về anh ấy khi làm việc với anh ấy tại Brighton, sau đó chiêu mộ anh ấy khi họ ký hợp đồng với anh ấy từ Bohemian bên Ailen vào mùa hè năm ngoái. Nhưng vâng, Ferguson đã là một cầu thủ quan trọng với Brighton mùa này.

“Không có nhiều thông tin về anh ấy trước khi anh ấy được triệu tập ngay sau kỳ nghỉ World Cup, nhưng anh ấy thực sự ấn tượng.”

Ferguson liệu có phù hợp với Chelsea?

Theo thống kê từ bongda24, trước trận đấu cuối tuần, không đội bóng nào ở nửa trên bảng xếp hạng ghi ít bàn thắng hơn Chelsea mùa này, với con số 23 bàn sau 23 trận, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy The Blues đã gặp trục trặc ở đâu cho đến thời điểm hiện tại.

Ferguson liệu có phù hợp với Chelsea?
Ferguson liệu có phù hợp với Chelsea?

Bất chấp điều đó, với sự dẫn dắt của Graham Potter, Chelsea có một huấn luyện viên tự hào về thành tích phát triển tài năng trẻ, đã giám sát một số mùa giải đột phá khi còn ở Brighton.

Rõ ràng là ngôi sao Brighton có rất nhiều tài năng để sử dụng, WhoScored đã chấm điểm trung bình cho tiền đạo trẻ này là 6,93 ở Premier League mùa này.

Ngôi sao Brighton đã đóng góp trung bình hơn một bàn thắng ở Premier League cho đến nay, cho thấy anh ấy là mối đe dọa tiềm tàng đối với hành thủ đối phương và khi mới 18 tuổi, anh ấy chỉ có khả năng cải thiện nhiều hơn nữa.

Tin chuyển nhượng: Ngôi sao Gabon “tháo chạy” khỏi sân Stamford Bridge

Động thái mới nhất từ ngôi sao người Gabon

Ngoài việc Chelsea thúc đẩy sự quan tâm đến ngôi sao Brighton, tại Stamford Bridge cũng có một ngôi sao đang tìm cách tháo chạy chỉ sau một mùa giải thi đấu ở đây.

Nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano cũng đã tuyên bố rằng Aubameyang gần đây đã nhận được lời đề nghị từ Los Angeles FC nhưng không muốn chuyển đến MLS.

Aubameyang sẽ khó ở lại sân Stamford Bridge
Aubameyang sẽ khó ở lại sân Stamford Bridge

Theo Transfermarkt, anh ấy mới chỉ đá chính 4 lần ở Premier League mùa này, vì vậy rõ ràng sẽ không ngạc nhiên nếu thấy anh ấy rời đội bóng phía tây London vào mùa hè. Aubameyang cũng bị loại khỏi đội hình dự Champions League của Chelsea, 

Paul Brown cho rằng Aubameyang sẽ rất muốn rời Chelsea. Nói với GMS, nhà báo này cho biết: “Cậu ấy không còn trẻ nữa và bạn phải nhớ rằng Aubameyang đã rời bỏ nơi có thể cho anh ấy ghi bàn ở một trong những CLB lớn nhất thế giới Barcelona để đến một nơi, đó là một chút thảm họa đối với cậu ta.

Và ở độ tuổi của cậu ấy, cậu ấy cần được thi đấu. Tôi nghĩ nếu cậu ấy tìm được một lối thoát phù hợp, cậu ấy sẽ chạy thoát ngay khi có cơ hội đầu tiên và tôi không nghĩ bất cứ ai ở Chelsea sẽ đặc biệt nhớ cậu ấy.

Aubameyang có cần được trao thêm cơ hội ở Chelsea?

Anh ấy cũng có thể. Khi tiền đạo này đang ở đây, không có lý do gì mà anh ấy không được sử dụng, đặc biệt là khi Chelsea đang thi đấu quá tệ trên hàng công mùa này.

Theo bong da 24, trong 23 trận đầu tiên ở Premier League, không thể tin được là thầy trò Graham Potter lại có thành tích tồi tệ đến vậy, với một đội bóng tầm cỡ như vậy và đã vung tiền mạnh tay như vậy trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Aubameyang có cần được trao thêm cơ hội ở Chelsea?
Aubameyang có cần được trao thêm cơ hội ở Chelsea?

Aubameyang, người đang kiếm được 160.000 bảng mỗi tuần ở Stamford Bridge sẽ giải quyết mọi vấn đề? Không, nhưng anh ấy chắc chắn có một cái gì đó để sử dụng. Khi cựu cầu thủ của Barcelona thi đấu, anh ấy thậm chí còn chơi không đến nỗi tệ khi ghi bàn trong các trận đấu với Crystal Palace và AC Milan.

Tại thời điểm này, anh ấy là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với một người như Fofana – một thanh niên 20 tuổi vừa đến từ Na Uy.

Với việc Chelsea hiện đang đứng thứ 10, Graham Potter rõ ràng đã mắc một số sai lầm trong mùa giải này, và việc tẩy chay Aubameyang là một trong số đó.

Xem thêm: