Leandro Trossard – đúng người đúng thời điểm

Leandro Trossard - đúng người đúng thời điểm

Leandro Trossard đến với Arsenal vào đúng thời điểm đội bóng này đang đua vô địch. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch mang tên Leandro Trossard

Từ phương án dự phòng đến sự lựa chọn hoàn hảo

Một cầu thủ đã 28 tuổi như Leandro Trossard chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu trong danh sách mua sắm của một HLV ưa thích các cầu thủ trẻ như Mikel Arteta. Thế nhưng, việc không thể mang về những ngôi sao trẻ chất lượng trong tháng 1/2023 đã buộc HLV người Tây Ban Nha chuyển hướng sang chiêu mộ tiền đạo của Brighton.

Thực tế chứng minh, Leandro Trossard là bản hợp đồng rất cần thiết cho Arsenal dù là để phục vụ mục tiêu ngắn hạn. Một trong những lý do chính khiến Mikel Arteta lựa chọn Trossard nằm ở sự đa dạng trong lối chơi của tiền đạo này. Tuy nhiên, trong thời gian qua, HLV trưởng của Pháo thủ chủ yếu sử dụng cầu thủ người Bỉ ở vị trí tiền đạo trái.

Leandro Trossard đến và mang về sự khởi sắc cho đội hình Arteta
Leandro Trossard đến và mang về sự khởi sắc cho đội hình Arteta

Đến trận đấu với Leicester, khi Arteta thử nghiệm Trossard trong vai trò mới, đó là “số 9 ảo”. Chính nước cờ này đã mở ra cánh cửa giúp Arsenal có một chiến thắng quan trọng để nới rộng cách biệt với Manchester City. Tình huống dẫn tới bàn thắng của Pháo thủ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự nguy hiểm của Leandro Trossard. Tiền đạo người Bỉ chủ động di chuyển rộng sang phía cánh trái, thu hút hậu vệ đối phương, sau đó chuyền bóng cho Gabriel Martinelli băng xuống dứt điểm ghi bàn.

Dù Trossard không trực tiếp ghi bàn nhưng anh là người góp công lớn nhất tạo nên sự thành công trong pha dàn xếp này. Trong vai trò một “số 9 ảo”, tiền đạo người Bỉ đã tạo nên sự khó chịu cho hàng thủ đối phương, nhờ đó hai cầu thủ đá cánh là Bukayo Saka và Gabriel Martinelli có không gian để tự do xâm nhập vòng cấm nhiều hơn. Thậm chí nếu may mắn, Trossard đã có thể tự mình điền tên lên bảng tỷ số ở hiệp 1. Bàn thắng tuyệt đẹp của anh đã bị từ chối sau khi Var xác nhận Ben White phạm lỗi kéo tay với thủ thành Daniel Ward.

Leandro Trossard và khám phá mới của Arteta

Thực tế, sơ đồ “số 9 ảo” của Mikel Arteta có chút gì đó hơi hướng của Pep Guardiola. Không có gì ngạc nhiên khi Arteta tính tới phương án này bởi trong những năm qua, Pep đã quá thành công tại Manchester City với “số 9 ảo”. Nhưng chỉ tới khi Leandro Trossard xuất hiện, Arteta mới tìm được miếng ghép vừa vặn để có thể áp dụng “công thức” này.

Hơn ai hết, Arteta rất hạnh phúc vì “khám phá” mới của mình. Ông không ngớt lời khen ngợi Trossard sau màn thể hiện ở trận gặp Leicester: “Cậu ấy thực sự giỏi. Leandro Trossard đã tham gia vào nhiều tình huống có thể trực tiếp dẫn tới bàn thắng. Đây là mẫu cầu thủ xoay sở rất tốt trong không gian hẹp, có khả năng sáng tạo cao và kết nối rất tốt với mọi người”.

Sự đa năng của Trossard khiến Arteta có thêm nhiều phương án triển khai đội hình
Sự đa năng của Trossard khiến Arteta có thêm nhiều phương án triển khai đội hình

Về phía Trossard, anh không quá lạ lẫm trong vai trò “số 9 ảo” ở Arsenal bởi anh từng thi đấu vị trí này nhiều lần trong màu áo Brighton. Thậm chí, còn một vai trò khác mà Trossard có thể đảm đương đó là hộ công vẫn chưa được Arteta sử dụng.

Sự đa năng của của ngôi sao sinh năm 1994 là vô cùng cần thiết ở thời điểm Arsenal đang rất cần sự biến ảo trong giai đoạn nước rút của mùa giải này. Họ sẽ gặp phải không ít hàng thủ thi đấu còn rắn hơn cả Leicester. Chỉ có sự biến hóa và đa năng mới giúp Pháo thủ tránh khỏi những cú ngã không cần thiết vào lúc này.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24:

Siêu máy tính dự đoán Arsenal vô địch EPL với Leandro Trossard

Cuộc đua tới ngôi vương giải đấu cao nhất của nước Anh đang diễn ra vô cùng kịch tính giữa Arsenal với Manchester City. Pháo thủ thành London vừa giành chiến thắng 1-0 trước Leicester City trong một ngày Leandro Trossard tỏa sáng. Tuy nhiên, cũng chỉ vài tiếng sau đó thầy trò Pep Guardiola đã hạ Bournemouth 4-1 ở vòng 25.

Kết quả trên giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta tiếp tục dẫn đầu giải đấu và duy trì khoảng cách 2 điểm với đội thứ 2 là Manchester City. Arsenal hiện đang có 57 điểm, còn nửa xanh thành Manchester đang có 55 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Tottenham vừa đánh bại Chelsea 2-0 để củng cố vị trí thứ thứ 4 của họ với 4 điểm nhiều hơn so với đội xếp sau là Newcastle. Tuy nhiên, do vướng lịch đá chung kết Cúp liên đoàn Anh nên đội bóng này đang đá ít hơn 2 trận so với đội bóng thành London.

Trong bối cảnh đó, siêu máy tính đã dự đoán Arsenal sẽ vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối mùa với 85 điểm với 4 điểm nhiều hơn so với Á quân Manchester City. Siêu máy tính còn dự đoán, Newcastle sẽ cán đích vị trí thứ 4 cùng với suất dự Champions League mùa sau cùng Arsenal, Manchester City và Manchester United. Vì thế, đoàn quân của Antonio Conte chỉ cán địch với vị trí thứ 5.

Siêu máy tính cho rằng Arsenal sẽ vô địch với 4 điểm nhiều hơn Manchester City
Siêu máy tính cho rằng Arsenal sẽ vô địch với 4 điểm nhiều hơn Manchester City

Dù “Quỷ đỏ” vừa giành Cúp liên đoàn Anh, đồng thời vẫn còn cơ hội vô địch 3 đấu trường khác là Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Europa League. Tuy nhiên, siêu máy tính dự đoán họ chỉ kết thúc mùa giải với 75 điểm và xếp thứ 3 chung cuộc tại Ngoại hạng Anh năm nay.

Vị trí thứ 6 được dự đoán sẽ thuộc về Liverpool, trong khi Chelsea dù đã đầu tư rất nhiều tiền trong thị trường chuyển nhượng 2 kỳ gần đây nhất cũng chỉ được dự đoán xếp thứ 10. Nhóm cuối, Everton, Bournemouth và Southampton là 3 đội bị dự đoán sẽ không thể trụ lại Ngoại hạng Anh mùa tới.