Tin chuyển nhượng: Arsenal “giữ chân” ngôi sao người Anh

Theo nguồn tin chuyển nhượng, Arsenal đang đàm phán các thỏa thuận nhằm giữ chân ngôi sao người Anh ở lại sân Emirate.

Ngôi sao người Anh liệu có ở lại sân Emirate?

Tin chuyển nhượng: Ngôi sao người Anh muốn gắn bó với Pháo Thủ

Theo các nguồn tin chuyển nhượng, các điều khoản trong hợp đồng mới sẽ chứng kiến ​​Bukayo Saka ở lại Arsenal cho đến mùa hè năm 2028, trong khi ý định của ngôi sao người Anh luôn là ký hợp đồng thay vì chuyển sang đội bóng mới.

Điều này được hiểu rằng thỏa thuận mới sẽ trị giá 57 triệu bảng, khiến ngôi sao người Anh trở thành một trong những người kiếm được nhiều tiền nhất tại Arsenal, sau khi Arteta ưu tiên đàm phán.

Ngôi sao người Anh muốn gắn bó với Pháo Thủ
Ngôi sao người Anh muốn gắn bó với Pháo Thủ

Pháo thủ đã rất muốn đạt được thỏa thuận với tuyển thủ Anh vì hợp đồng hiện tại của anh ấy, với mức lương 53.000 bảng mỗi tuần, sẽ hết hạn sau chưa đầy 18 tháng nữa.

Người trong cuộc chuyển nhượng Jones gần đây đã nói với GiveMeSport rằng ‘bất kỳ câu lạc bộ nào trên thế giới’ đều muốn ký hợp đồng với ngôi sao người Anh này nếu anh ấy sẵn sàng, trong khi Man City đặc biệt quan tâm đến sự không chắc chắn về tương lai lâu dài của anh ấy.

Jones tin rằng giám đốc thể thao của Arsenal, Edu sắp hoàn thành một phần kinh doanh quan trọng bằng cách kết thúc việc ràng buộc Saka với các điều khoản mới.

Nhà báo nổi tiếng cảm thấy việc cầu thủ 21 tuổi đặt bút ký vào hợp đồng ở lại sân Emirates cũng có thể mang lại lợi ích cho Pháo thủ trên thị trường chuyển nhượng.

Jones nói với GiveMeSport: “Tôi nghĩ rằng việc gia hạn hợp đồng cho anh ấy sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho Arsenal bởi vì nó sẽ ngăn cản những câu lạc bộ hàng đầu đã để mắt đến anh ấy.

“Nó cũng cho các cầu thủ hàng đầu khác thấy rằng Arsenal là một trong những nơi tốt nhất để đến lúc này.

Gia hạn hợp đồng với Saka sẽ là động lực lớn cho Arsenal?

WhoScored đã cho ngôi sao người Anh điểm trung bình mỗi trận là 7,43 cho các màn trình diễn của anh ở Premier League mùa này, một con số chỉ kém Gabriel Jesus trong số các đồng đội của anh.

Gia hạn hợp đồng với Saka sẽ là động lực lớn cho Arsenal?
Gia hạn hợp đồng với Saka sẽ là động lực lớn cho Arsenal?

Điều đó nhấn mạnh rằng Saka là một mắt xích quan trọng trong đội hình của Arsenal và trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng thứ hai trong mùa giải này.

Theo bongda24, ngôi sao người Anh đã ghi 9 bàn thắng kể từ khi mùa giải này bắt đầu, trong khi anh ấy đã ghi 18 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Thống kê về khả năng phòng thủ của anh ấy cũng rất ấn tượng, với dữ liệu của Sofascore nhấn mạnh rằng anh ấy đã thực hiện trung bình 1,3 pha tắc bóng/trận ở giải quốc nội và thắng 50% số trận đấu tay đôi mà anh ấy đã tranh chấp.

Ngôi sao người Anh Saka, người đã được chuyên gia Gary Neville của Sky Sports mô tả là “mọi thứ bạn muốn ở một cầu thủ bóng đá”, sẽ thúc đẩy Arsenal đáng kể bằng cách cam kết tương lai lâu dài của anh ấy với câu lạc bộ.

Jesus có phải là bản hợp đồng giá trị của Arsenal?

HLV Arsenal nói gì về tiền đạo người Brazil?

Arsenal đã ký hợp đồng với Jesus thông qua một hợp đồng trị giá 45 triệu bảng với Man City, và huấn luyện viên Mikel Arteta đã bày tỏ sự vui mừng khi có được chữ ký của cầu thủ này trong buổi ra mắt của anh ấy.

Tôi rất phấn khích. Câu lạc bộ đã làm một công việc tuyệt vời để chiêu mộ một cầu thủ tầm cỡ như vậy,” Arteta nói. “Tôi biết rất rõ về cá nhân Gabriel, và tất cả chúng tôi đều biết rõ về anh ấy từ thời anh ấy ở Premier League và thực sự thành công ở đây.

Jesus có phải là bản hợp đồng giá trị của Arsenal?
Jesus có phải là bản hợp đồng giá trị của Arsenal?

Trước khi Jesus đến bắc London, Arsenal đã phải vật lộn với các lựa chọn tiền đạo của họ trong một thời gian khi năng lực của cả Aubameyang và Lacazette đều giảm sút.

Tuy nhiên, tuyển thủ Brazil được cho là vẫn chưa bước vào những năm tháng đỉnh cao và đã có 4 chức vô địch Premier League trước khi chuyển đến sân Emirates.

Arsenal đột nhiên có một trung phong đã được chứng minh ở giải đấu hàng đầu nước Anh, người có khả năng đưa họ đến vinh quang, và anh ấy chắc chắn đã thay đổi sự hiệu quả của Pháo Thủ ở 1/3 cuối sân.

Trong một cuộc phỏng vấn với GMS, nhà báo Paul Brown nói: “Anh ấy rõ ràng là một cầu thủ giỏi, một người tốt, tích cực trong phòng thay đồ và ghi rất nhiều bàn thắng.

“Tôi nghĩ rằng anh ấy đã thay đổi tâm trạng một chút ở Arsenal, và tôi nghĩ trên sân, anh ấy đã hoàn toàn xuất sắc đối với họ.”

Jesus đã chơi như thế nào trong mùa giải này?

Jesus ngay lập tức khẳng định mình là tiền đạo được lựa chọn đầu tiên của Arsenal khi đến, thay thế Aubameyang và Lacazette và khiến Eddie Nketiah phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Jesus đã chơi như thế nào trong mùa giải này?
Jesus đã chơi như thế nào trong mùa giải này?

Cầu thủ người Nam Mỹ, người kiếm được 120.000 bảng mỗi tuần, đã đền đáp niềm tin của Arteta dành cho anh ấy bằng cách ghi 5 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 20 lần ra sân đầu tiên trên mọi đấu trường, theo bong da 24 thống kê.

Tuy nhiên, chấn thương đầu gối gặp phải tại World Cup đã khiến Jesus phải ngồi ngoài kể từ đó, nhưng anh ấy sẽ có thể trở lại trong vài tuần tới.

Do đó, Jesus vẫn có thể đóng một vai trò quan trọng khi Arsenal tìm kiếm chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2004.

Xem thêm: