Tin chuyển nhượng: Mykhaylo Mudryk và sự may mắn của Arsenal

Nguồn tin chuyển nhượng cho rằng việc Arsenal bỏ lỡ Mykhaylo Mudryk là điều may mắn khi mà Pháo Thủ đã tìm được sự thay thế xứng đáng.

Arsenal đã gặp may khi để tuột mất tiền vệ cánh của Chelsea?

Mykhaylo Mudryk – bản hợp đồng hụt của Pháo Thủ

Trong những tháng trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, cả thế giới đều tin rằng Arsenal sẽ có được sự phục vụ của Mykhaylo Mudryk tại Emirates, với việc cầu thủ chạy cánh này dường như sẵn sàng chuyển đến phía bắc London.

Mykhaylo Mudryk - bản hợp đồng hụt của Pháo Thủ
Mykhaylo Mudryk – bản hợp đồng hụt của Pháo Thủ

Vào giữa tháng, nhiều nguồn tin cho biết cầu thủ 22 tuổi này đã sẵn sàng chuyển sang thi đấu cho Mikel Arteta trong một thỏa thuận trị giá 80 triệu bảng, với việc theo đuổi cầu thủ lâu dài của câu lạc bộ sắp đạt được thành công.

Nhưng như bongda24 đã đưa tin, đội bóng phía tây London đã vượt qua giá thầu của Arsenal và đảm bảo có được sự phục vụ của tuyển thủ Ukraine Mykhaylo Mudryk.

Tuy nhiên, nhà báo Paul Brown gần đây đã nói với GiveMeSport rằng anh ấy tin rằng việc Pháo thủ ký hợp đồng với tiền vệ Jorginho từ The Blues, là một thỏa thuận tốt hơn so với việc ký hợp đồng với Mykhaylo Mudryk.

Liệu Mykhaylo Mudryk có phải là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?

Mykhaylo Mudryk, người trước đây được nhà báo Josh Bunting mệnh danh là “đáng sợ”, đã phải vật lộn để thành công kể từ khi đến Stamford Bridge.

Liệu Mykhaylo Mudryk có phải là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?
Liệu Mykhaylo Mudryk có phải là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?

Ngôi sao sinh ra ở Krasnograd mới chỉ tham gia 33% số phút thi đấu ở Premier League mùa này và vẫn chưa ghi được nhiều bàn thắng hay kiến tạo trong 5 lần ra sân cho đến nay.

Không có gì đáng ngạc nhiên, Mykhaylo Mudryk đã đạt được điểm đánh giá WhoScored trung bình dưới mức trung bình chỉ 6,15 cho màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải này, xếp anh ấy là cầu thủ có hiệu suất tổng thể thấp thứ hai trong đội hình của Graham Potter.

Mặc dù Mudryk vẫn chưa cho các tín đồ Chelsea thấy lý do tại sao câu lạc bộ lại chi một số tiền quá lớn như vậy để có được sự phục vụ của anh ấy, nhưng Arsenal và Mikel Arteta vẫn sẽ cảm thấy khó chịu khi để tuột mất Mykhaylo Mudryk, mặc dù Pháo Thủ dường như đã gặp may khi mà Jorginho đang thể hiện tốt ở sân Emirate.

Tin chuyển nhượng: Arsenal đi tìm mảnh ghép hoàn hảo cho Jesus

Lautaro Martinez – lựa chọn hoàn hảo trên hàng công

Theo Football Insider, Arsenal đã thể hiện sự quan tâm của họ đối với ngôi sao Martinez của Inter Milan và có thể là một kỳ chuyển nhượng mùa hè cho Pháo Thủ.

Lautaro Martinez - lựa chọn hoàn hảo trên hàng công
Lautaro Martinez – lựa chọn hoàn hảo trên hàng công

Nguồn tin chuyển nhượng từ Italia nói rằng tình hình tài chính hiện tại của Inter Milan có thể buộc phải bán cầu thủ 25 tuổi với mức phí từ 70 triệu đến 80 triệu bảng, trong khi đội bóng phía bắc London đang tìm kiếm nhiều sự lựa chọn cùng với tiền đạo Jesus và dự bị hiện tại Eddie Nketiah.

Tuy nhiên, nhà báo nổi tiếng Pete O’Rourke gần đây đã gợi ý với GiveMeSport rằng Manchester United cũng có thể quan tâm đến sự phục vụ của Martinez, ám chỉ ra rằng Edu và Arteta khó có thể có được một tiền đạo miễn phí.

Nhưng Paul Brown tin rằng Arsenal có khả năng thích nghi với hệ thống chơi với hai tiền đạo để phù hợp với cả Martinez và Jesus, nếu họ giành được bản hợp đồng này vào mùa hè.

Paul Brown nói với GiveMeSport: “Tôi phải nói rằng ý nghĩ về việc Lautaro Martinez và Gabriel Jesus chơi cùng nhau thật là thú vị.

“Tôi không nghĩ rằng Arsenal thường chơi với hai tiền đạo cắm dưới thời Arteta. Họ chắc chắn có thể làm được điều đó nếu ký hợp đồng với Martinez.

“Jesus cũng đủ linh hoạt để chuyển sang vị trí khác nếu cần và đã chơi rộng hơn một chút cho họ.

Martinez sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?

Martinez sẽ là một bản hợp đồng đặc biệt cho Arsenal nếu anh ấy có thể giữ phong độ của mình ở Ý sang Premier League sau khi gây ấn tượng với khán giả Serie A trong vài năm.

Martinez sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?
Martinez sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?

Theo bong da 24, tuyển thủ Argentina đã ghi 16 bàn đồng thời cung cấp 7 pha kiến tạo sau 34 lần ra sân mùa này, cho thấy anh là sự hiện diện đáng tin cậy trước khung thành của gã khổng lồ Milan.

Theo đó, không có gì ngạc nhiên khi Martinez đã đạt được điểm đánh giá WhoScored trung bình là 7,24 cho màn trình diễn của anh ấy ở Serie A trong mùa giải hiện tại, được xếp hạng là cầu thủ có thành tích tốt nhất đội, cho thấy tầm quan trọng của anh ấy đối với đội chủ sân Giuseppe Mieza.

Tiền đạo Inter này cũng được so sánh thuận lợi với các đồng nghiệp cùng vị trí, xếp hạng trong 5% tiền đạo hàng đầu ở 5 giải đấu lớn của châu Âu cũng như Champions League và Europa League về tỷ lệ ghi bàn không phạt đền mỗi 90 phút (0,68) trong 365 phút qua ngày, theo thống kê từ FBref

Có vẻ như Arteta sẽ không sẵn sàng bỏ rơi một Jesus sung sức – người được cho là kiếm được 265.000 bảng mỗi tuần – và do đó, chúng ta có thể thấy HLV  người Tây Ban Nha chuyển sang một hệ thống xa lạ liên quan đến hai trung phong nếu Martinez ký hợp đồng với đội chủ sân Emirates vào mùa hè này.

Xem thêm: