Tin chuyển nhượng: Liverpool quan tâm tiền vệ người Pháp

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Liverpool đang có động thái nhắm đến tiền vệ người Pháp Kante trong mùa hè này.

Tiền vệ người Pháp được Liverpool đưa vào tầm ngắm

Tin chuyển nhượng: Liverpool lên kế hoạch đưa Kante về sân Anfield

Theo nguồn tin từ O’Rourke, cây viết cho Football Insider, gần đây đưa tin Liverpool đang theo dõi tình hình hợp đồng của tiền vệ người Pháp Kante với Chelsea.

Liverpool lên kế hoạch đưa Kante về sân Anfield
Liverpool lên kế hoạch đưa Kante về sân Anfield

Theo các nguồn tin chuyển nhượng, tiền vệ Chelsea này sẽ trở thành cầu thủ tự do vào năm tới, nhưng hiện tại người ta cho rằng anh ấy sắp ký hợp đồng gia hạn với đội bóng phía tây London.

Nhà báo Simon Phillips nói với GMS vào tháng 2 rằng mọi thứ đã gần như hoàn tất, tiền vệ người Pháp và Chelsea hiện chỉ đang cố gắng giải quyết thời hạn của hợp đồng mới.

Kante gia nhập The Blues từ Leicester City với giá 30 triệu bảng vào năm 2016, theo báo cáo của BBC Sport, và đã giúp câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu, bao gồm cả Premier League và Champions League.

Pete O’Rourke đã nói gì về tiền vệ người Pháp?

O’Rourke cho biết Liverpool đã cân nhắc ký hợp đồng với Kante khi Jurgen Klopp tìm cách xây dựng lại hàng tiền vệ của mình.

Phát biểu với GMS, nhà báo này cho biết: “Đó là một thỏa thuận mà họ đã xem xét, hy vọng rằng họ có thể thuyết phục Kante rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. Chúng ta đều biết về nhu cầu tăng cường hàng tiền vệ của Liverpool.

“Có vẻ như đây sẽ là một công việc tái thiết lớn cho đội bóng của Jurgen Klopp và Kante, với kinh nghiệm của mình hoàn toàn có thể chiến thắng. Dù ở đâu, anh ấy cũng thành công rực rỡ. Để có được một người như thế trên chuyển nhượng tự do sẽ là một thương vụ khôn ngoan.

Tiền vệ người Pháp sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Liverpool?

Kante rõ ràng đã gặp vấn đề về chấn thương trong thời gian gần đây, nhưng khi sung sức, anh ấy dễ dàng trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

Tiền vệ người Pháp sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Liverpool?
Tiền vệ người Pháp sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Liverpool?

Theo FBref, tiền vệ người Pháp đã xếp thứ 91 về số lần tắc bóng và thứ 86 về số lần đánh chặn so với các đồng nghiệp cùng vị trí của anh ấy trong năm qua.

Tiền vệ người Pháp này cũng xếp thứ 98 về số lần thực hiện việc triển khai bóng và thứ 94 về số lần thực hiện thành công, cho thấy anh ấy cũng có thể phát triển bóng về phía trước. Đó là thứ đôi khi nằm trong tầm ngắm vì những thuộc tính tuyệt vời khác của anh ấy.

Cuối cùng, tiền vệ người Pháp sẽ là một sự bổ sung đáng kinh ngạc cho đội hình của Liverpool, đặc biệt là theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, mọi thứ đang hướng về việc anh ấy sẽ ở lại Stamford Bridge, vì vậy Quỷ đỏ có thể sẽ phải tìm nơi khác vào mùa hè này nếu họ muốn có một tiền vệ phòng ngự mới.

Những đồn đoán về tương lai của Salah

Salah có thể rời Liverpool vào mùa hè?

Ngoài việc Liverpool đang để mắt tới tiền vệ người Pháp Kante như đã đề cập nhằm củng cố tuyến giữa, theo các nguồn tin từ Tây Ban Nha, Salah sẵn sàng rời Liverpool nếu họ không giành được suất tham dự Champions League mùa giải tới.

Salah có thể rời Liverpool vào mùa hè?
Salah có thể rời Liverpool vào mùa hè?

Thông tin từ bongda24, đương kim vô địch Ligue 1 Paris Saint-Germain là một trong số những người theo đuổi tuyển thủ Ai Cập.

Liverpool đang tìm cách đẩy đi một tên tuổi lớn trước kế hoạch chi tiêu vào mùa hè, dẫn đến những dấu hỏi về tương lai của Salah.

Nhưng Ramy Abbas Issa, người đại diện của cầu thủ chạy cánh, đã bác bỏ những gợi ý rằng thân chủ của anh ấy đã đặt mục tiêu chuyển đến đội bóng mới trước mùa giải 2023/24.

Theo bong da 24, Salah đã ghi 19 bàn và có thêm 9 pha kiến tạo sau 35 lần ra sân cho Liverpool mùa này.

Nhà báo Ryan Taylor tin rằng Salah đang cảm nhận được tác động của việc Sadio Mane gia nhập Bayern Munich và Roberto Firmino không còn được sử dụng thường xuyên trong đội hình.

Taylor nói với GiveMeSport: “Tôi cảm thấy như Salah đã có những sự thích nghi vì không được chơi cùng Mane và Firmino thường xuyên ngồi dự bị.

“Tôi nghĩ đó là lý do tại sao anh ấy không ở phong độ tốt nhất. Những cầu thủ như anh ấy cần phải ở lại.

Tình hình hợp đồng của Salah ra sao?

Theo The Athletic, Salah đã trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử Liverpool khi ký hợp đồng trị giá 350.000 bảng mỗi tuần vào năm ngoái.

Tình hình hợp đồng của Salah ra sao?
Tình hình hợp đồng của Salah ra sao?

Báo cáo cho thấy cầu thủ 30 tuổi, người đã có tên trong sổ sách của gã khổng lồ vùng Merseyside kể từ khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 34 triệu bảng từ Roma vào năm 2017, sẽ bị ràng buộc với câu lạc bộ cho đến mùa hè năm 2025.

Salah đã bị thuyết phục ký hợp đồng khi giám đốc thể thao Julian Ward đáp máy bay đến gặp anh vào kỳ nghỉ để hoàn tất thủ tục giấy tờ và chủ tịch Mike Gordon của Fenway Sports Group đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán với người đại diện của anh.

Tuy nhiên, nhà báo nổi tiếng Deans Jones gần đây đã nói với GiveMeSport rằng tiền đạo 3 lần là Vua phá lưới Premier League có thể hối hận về quyết định đặt bút ký của mình.

Thời hạn hợp đồng của Salah sẽ đồng nghĩa với việc Liverpool đang ở một vị thế đàm phán có nhiều ưu thế hơn nếu có bất kỳ người theo đuổi nào ngồi vào bàn đàm phán vào mùa hè.

Xem thêm: