MVP là gì? Chơi như thế nào mới được MVP?

mvp là gì

MVP là gì? Chắc hẳn với người mới chơi game sẽ rất khó để hiểu được ý nghĩa của từ MVP trong tựa game liên quân. Và có khi những cao thủ chơi game đã lâu nhưng vẫn biết cách để tính điểm chiến thắng. Để giải thích rõ hơn, hãy cùng Bongda24 nhanh chóng tìm hiểu trong bài viết để giải đáp những thắc mắc về MVP là gì? Làm sao để có được MVP trong Liên Quân Mobile?

MVP là gì? Làm sao để có được MVP trong Liên Quân Mobile?
MVP là gì? Làm sao để có được MVP trong Liên Quân Mobile?

Cùng tìm hiểu về MVP là gì?

MVP là viết tắt của cụm từ Most Valuable Player, có nghĩa là game thủ có thành tích xuất sắc nhất, có lối chơi hay nhất ở trong trận đấu. Hoặc cũng có thể hiểu theo cách khác chính là người có tầm ảnh hưởng cao nhất đến kết quả của trận đấu. 

Khi game thủ đạt đến trình độ rank tinh anh trở lên thì trận đấu sắp kết thúc cũng sẽ biết trước được ai sẽ là người MVP. Tổng kết lại trong game Liên Quân Mobile, MVP chính là phần thưởng cao quý được trao cho game thủ chơi tốt nhất ở trong trận đấu. Đây chính là khái niệm của MVP là gì ở trong tựa game hấp dẫn này.

Cách thức tính điểm MVP trong Liên Quân

Chắc hẳn đã rất nhiều người đã từng có trận đấu thật bùng nổ, những tưởng rằng mình là người gánh toàn bộ đội nhưng MVP lại rơi vào tay của đồng đội khác. Vậy cách thức tính điểm MVP là gì ở trong một trận đấu.

Cách thức tính điểm MVP trong Liên Quân
Cách thức tính điểm MVP trong Liên Quân

Thông số hạ gục, bị hạ gục và hỗ trợ

Chỉ số tính điểm MVP là gì? K/D/A chính là thông số mà game thủ hạ gục đối thủ, bị hạ gục và điểm hỗ trợ cho đồng đội được tính ở trong một trận đấu. Đây cũng là chỉ số rất thuyết phục để chọn ra người chơi xuất sắc nhất và không thể bàn cãi. Khi hạ gục được đối thủ rất nhiều chứng tỏ game thủ đó rất nổi trội trong trận đấu.

Nhưng vẫn có trường hợp dù chơi không quá hay nhưng vẫn cướp được mạng nhiều nhất. Nên Garena đã tránh tình trạng này xảy ra nên vẫn còn thêm 2 chỉ số nữa để đánh giá thực lực người chơi đạt được MVP trong trận.

Tỷ lệ phần trăm sát thương gây ra cho địch

Vậy tỷ lệ phần trăm sát thương gây ra để đạt được MVP là gì? Đây cũng được cho là đánh giá công bằng nhất cho những đóng góp của người chơi trong trận. Nếu mà tỷ lệ phần trăm gây sát thương không cao cho địch thì cho dù K/D/A của game thủ có cao đến mấy cũng không thể dành được MVP.

Tỷ lệ phần trăm sát thương chịu đòn

Phần này phân tích kỹ hơn để cho người chơi hiểu về phần trăm sát thương chịu đòn để đạt được MVP là gì? Trong game sẽ có nhiều vị tướng như tanker như Taara, Toro, Thane,… sẽ lên toàn bộ những trang bị chịu đòn cực tốt mà sẽ không có sát thương để tiêu diệt kẻ địch. Những vị tướng trâu bò này chỉ dựa vào những chiêu thức của mình mới có thể hạ gục được đối thủ. 

Vậy nên, chỉ số này sẽ đặc biệt dành cho những game thủ thường chơi những “cỗ xe tăng” này. Khi mà nhận được càng nhiều sát thương từ đối thủ và khả năng chống chịu cực lớn thì cơ hội nhận MVP rất dễ dàng.

Tỷ lệ phần trăm sát thương chịu đòn
Tỷ lệ phần trăm sát thương chịu đòn

Xem thêm :

MVP là gì và cách để nhận được danh hiệu như thế nào?

Sau đây sẽ hướng dẫn game thủ cách chơi dễ đạt được MVP ở trong trận đấu và chỉ cần làm theo là có thể nhận danh hiệu này về cho mình. 

Chọn tướng

Đây chính là bước quyết định được 50% là MVP ngay trong trận đấu sắp diễn ra. Nên là để đạt được MVP cũng tuỳ thuộc vào tâm lý và dựa vào cái đầu lạnh của người chơi để đạt được danh hiệu.

Lựa chọn những tướng có sát thương mạnh và chủ lực của team như MID, AD và đi rừng để dễ nhận MVP hơn.

  • Đường MID: Nên lựa chọn những tướng có sát thương phép cao như Raz, Krixi, Tulen, Veera, Natalya,…
  • Đường AD: Với vị trí này game thủ nên chọn những vị tướng sát thương khủng ngay từ đầu game cũng như late game như Violet, Tel’annas, Hayate, Yorn, Joker,…
  • Đường rừng: Những sát thủ hay đấu sĩ đi rừng có khả năng MVP cao là Nakroth, Triệu Vân, Butterfly, Kriknak, Murad,…

Bảng ngọc và phù hiệu

Ngay từ khu vực chọn tướng, người chơi có thể lựa chọn bảng ngọc cùng với phù hiệu hợp lý để có sát thương mạnh hơn. Bảng ngọc và phù hiệu sẽ liên quan rất nhiều từ đầu game đến cuối game.

Chọn trang bị

Lựa chọn trang bị phù hợp để khắc chế team địch ngay từ đầu cũng có hiệu quả rất cao. Bạn cần phải nhìn vào đội hình đối phương để lên những trang bị khác chế để tránh bị hạ gục hoặc có thể 1 combo giết được kẻ địch.

Tránh bị hạ gục quá nhiều

Nếu trong trận đấu mà bạn bị hạ gục quá nhiều thì sẽ rất thọt và khả năng MVP là rất thấp. Để hạn chế tối đa nhất thì nên chọn những vị trí hợp lý và thời gian ra vào giao tranh tổng, cũng như quan sát kỹ bản đồ nhỏ.

Nên là để đạt được MVP cũng tuỳ thuộc vào tâm lý và dựa vào cái đầu lạnh
Nên là để đạt được MVP cũng tuỳ thuộc vào tâm lý và dựa vào cái đầu lạnh

Lời kết

Mong rằng với những thông tin ở phía trên đã giúp bạn hiểu hơn về MVP là gì và cách chơi như thế nào để đạt được danh hiệu nhanh nhất trong trận đấu. Bongda24 chúc mọi game thủ sẽ có những giây phút cực vui vẻ tại Liên Quân Mobile.