Tiền đạo Văn Toàn khởi đầu không tốt tại K-League 2

Tiền đạo Văn Toàn khởi đầu không tốt tại K-League 2

Tiền đạo Văn Toàn chơi 80 phút ở trận đấu đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ Seoul E-Land. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Seoul E-Land nhận thất bại trong ngày ra quân tại K-League 2

Ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, Seoul E-Land chạm trán câu lạc bộ mới thăng hạng Cheongju. Đội bóng của tiền đạo Văn Toàn sở hữu lực lượng mạnh hơn cũng như có lợi thế được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, khi mà hàng tấn công vẫn còn đang thi đấu manh mún, thiếu đi tính kết nối thì hàng phòng ngự của Seoul E-Land lại liên tục mắc phải những sai lầm tai hại.

Tiền đạo Văn Toàn có màn ra mắt tại K-League 2
Tiền đạo Văn Toàn có màn ra mắt tại K-League 2

Ngay phút thứ 9, Seoul E-Land đã để cho Paulinho bên phía đội khách ghi bàn và vươn lên dẫn trước 1-0. Văn Toàn dưới sự cổ vũ của huấn luyện viên Park Hang-seo trên khán đài đã thi đấu vô cùng nỗ lực, nhưng những dấu ấn mà anh tạo ra vẫn chỉ dừng lại ở đi bóng bên phía cánh trái rồi trả ngược về cho các đồng đội. Hiếm khi chúng ta thấy tiền đạo Văn Toàn tạo ra khác biệt.

Đây cũng chính là cách chơi của Seoul E-Land ở ở hiệp 1 khi mà hàng công của đội bóng này mất đi sự kết nối. Seoul E-Land kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên bằng tỷ số thua 0-1 và khi hiệp hai bắt đầu, những cơn ác mộng bắt đầu đến nhiều hơn khi các hậu vệ của đội bóng chủ nhà mắc thêm nhiều sai lầm. Phút 51, năm cái bóng bên phía câu lạc bộ áo xanh để cho hai cầu thủ đội khách phối hợp trước khi Moon Sang-yun dứt điểm ở vị trí cận thành và ghi bàn.

Đến phút thứ 66 của trận đấu, các cầu thủ áo xanh lại phá bóng bay đúng vào người đối thủ và tạo cơ hội để Paulinho càn lướt sau đó tung ra pha dứt điểm ở rìa vòng cấm làm tung nóc lưới Seoul E-Land. Đội chủ nhà cố gắng ghi bàn thắng danh dự. Họ đã thành công với cú dứt điểm từ xa vô cùng đẳng cấp của Bruno Oliveira, người thi đấu ở cánh đối diện với tiền đạo Văn Toàn và tỏ ra hiệu quả hơn hẳn cầu thủ Việt Nam.

Tới phút thứ 77, trong một lần có cơ hội hiếm hoi để ghi bàn, tiền đạo Văn Toàn lại băng vào đón bóng hụt. Rất may là người đồng đội Nishi đã xuất hiện kịp thời để dứt điểm tung lưới đối thủ. Ngay sau đó, tiền đạo Văn Toàn được thay ra và khép lại 80 phút thi đấu đầy cố gắng nhưng vẫn chưa tạo ra được nhiều kết nối với các đồng đội xung quanh. Dù thay người nhưng Seoul E-Land không thể làm gì trong 10 phút ít ỏi còn lại. Đội bóng thủ đô Hàn Quốc cần phải cải thiện nhiều để các mắt xích phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn.

Tiền đạo Văn Toàn nhận được sự động viên đến từ huấn luyện viên Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo động viên cậu học trò cưng sau kết quả không mong muốn

Dù đã chia tay đội tuyển Việt Nam nhưng huấn luyện viên Park Hang Sep vẫn luôn dõi theo các học trò cũ. Ở mùa bóng năm nay, tiền đạo Văn Toàn – cậu học trò cũ của chiến lược gia người Hàn Quốc ở Đội tuyển Việt Nam thi đấu tại K-League 2. Cầu thủ quê Hải Dương này được ra sân từ đầu và chơi 80 phút trong trận thua 2-3 của Câu lạc bộ Seoul E-Land trước đội khách Cheongju FC.

HLV Park Hang Seo động viên cậu học trò cưng sau kết quả không mong muốn
HLV Park Hang Seo động viên cậu học trò cưng sau kết quả không mong muốn

Ngoài tiền đạo Văn Toàn thì HAGL cũng có tới 2 cầu thủ đang chơi bóng ở K-League 2 theo dạng cho mượn là Cảnh Anh cũng như Minh Hiếu. Do đó, thầy Park đã đến thăm gặp và động viên tất cả những cầu thủ này. Trên trang facebook cá nhân, chiến lược gia người Hàn Quốc đăng ảnh gặp gỡ 3 cầu thủ kèm lời nhắn: “Mùa giải mới của K-League 2 đã chính thức bắt đầu. Tôi đã dành một chút thời gian để đến gặp mặt các cầu thủ như Cảnh Anh, Minh Hiếu và Nguyễn Văn Toàn. Vạn sự khởi đầu nan nên hãy ngẩng cao đầu nhé những chàng trai”.

Lời nhắn nhủ của huấn luyện viên Park Hang-seo nhận về cơm mưa lượt thích cũng như bình luận. Trong số này có ông Nguyễn Tấn Anh, hiện đang làm Giám đốc điều hành của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chiến lược gia người Hàn rằng: “Cảm ơn thầy vì đã luôn quan tâm cũng như động viên các cầu thủ của Việt Nam đang chơi bóng tại Hàn Quốc”.

Phát biểu trong buổi họp báo sâu trận, huấn luyện viên Park Choong Kyun đã dành nhiều lời khen cho tân binh đến từ Việt Nam, ông cho chia sẻ: “Văn Toàn là một cầu thủ giàu tốc độ. Cậu ấy sẽ chơi bóng vô cùng hiệu quả nếu thấy có khoảng trống. Nhưng trận này, chúng tôi đã bị thủng lưới trước nên không dễ để có được khoảng trống để chơi tấn công.

HLV Park Choong Kyun khen ngợi màn trình diễn của tiền đạo Văn Toàn
HLV Park Choong Kyun khen ngợi màn trình diễn của tiền đạo Văn Toàn

Dù vậy, tôi vẫn nghĩ rằng Văn Toàn đã chơi vô cùng tốt cũng như chứng tỏ được năng lực. Cậu ấy sẽ còn thi đấu tốt hơn nếu như có thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá ở Hàn Quốc”. Vị thuyền trưởng của Seoul E-Land FC còn cho rằng, tiền đạo Văn Toàn “chưa thể nào phát huy hết được khả năng áp đạt, uy hiếp trước khung thành của đội phương đối phương do nhận được ít bóng hơn”.

Huấn luyện viên Park Choong Kyun từng có khỏang thời gian dẫn dắt câu lac bộ bóng đá Hà Nội và làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam nên ông hiểu khá rõ khả năng của tiền đạo Văn Toàn khi chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ này ở V-League cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: