Lịch thi đấu la liga vòng 24-Real, Barca gặp đối thủ nào

Lịch thi đấu la liga vòng 24-Real, Barca gặp đối thủ nào

Lịch thi đấu la liga vòng 24 sẽ diễn ra đồng loạt trên các sân vận động ở Tây Ban Nha từ đêm thứ 7 đến rạng sáng thứ 3 theo giờ Việt Nam. Hãy cùng bongda24 cập nhật lịch thi đấu và tìm hiểu hai ông lớn trên bảng xếp hạng Real và Barca sẽ gặp đối thủ nào ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu la liga vòng 24-Real, Barca gặp đối thủ nào
Lịch thi đấu la liga vòng 24-Real, Barca gặp đối thủ nào

Nhìn lại kết quả bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu

Trải qua 23 vòng đấu, người hâm mộ bóng đá sẽ không quá bất ngờ khi 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng đang thuộc về Barca và Real.

Đội bóng nào có cơ hội vô địch với lịch thi đấu la liga mùa giải 2022-2023

Trải qua lịch thi đấu la liga 23 vòng đấu, Real đang bị Barca bỏ xa với khoảng cách 7 điểm. Ở trận đấu tuần vừa qua, tưởng chừng khoảng cách sẽ được nối rộng khi Real bị cầm hòa trước Alectico Madrid dù được thi đấu hơn người. Tuy nhiên, thầy trò Xa Vi đã nhận thất bại đầy bất ngờ trước Almeria đội bóng đứng ở nhóm trụ hạng với tỷ số 1-0.

Barca đang chiếm lợi thế cuộc đua vô địch với lịch thi đấu la liga
Barca đang chiếm lợi thế cuộc đua vô địch với lịch thi đấu la liga

Khoảng cách đội xếp thứ 1 với đội thứ 3 hiện tại đã lên đến 15 điểm thì cạnh tranh vô địch hiện tại sẽ tiếp tục là cuộc đua song mã giữa Real và Barca. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán Barca đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch khi Real đang thi đấu không tốt với lịch thi đấu lal iga mùa giải năm nay.

Đội bóng nào đang tham gia cuộc đua trụ hạng

Nếu như nhìn những đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng người hâm mộ sẽ thấy bình thường tuy nhiên nếu như nhìn xuống những đội bóng đứng cuối bảng sẽ có nhiều bất ngờ. Với lịch thi đấu laliga 23 vòng đấu, Valencia chính là ông lớn để lại nhiều thất vọng khi đứng hạng 18.

Valencia chỉ có 23 điểm sau 23 vòng đấu khi chỉ thắng 5 trận và thua đến 11 trận. Đây là đội bóng đã từng gây khó khăn đối với Real và Barca. Đã có nhiều mùa giải chính Valencia đã gián tiếp ngăn cản giấc mơ vô địch của Real và Barca khi đánh bại họ ở lịch thi đấu la liga.

Hai vị trí cuối bảng xếp hạng la liga đang thuộc về Elche và Getafe. Dường như Elche chính là đội bóng đầu tiên có lẽ đã chắc xuất xuống hạng khi họ chỉ có được 9 điểm sau 23 vòng đấu. Còn đối với Getafe cơ hội trụ hạng họ vẫn còn khi chỉ cách đội bóng hạng 15 chỉ với 3 điểm.

Cuộc đua trụ hạng la liga mùa giải này có lẽ sẽ kịch tính hơn cuộc đua vô địch khi những đội bóng xếp nửa dưới bảng xếp hạng không cách biệt quá lớn về mặt điểm số.

Real và Barca sẽ gặp đối thủ nào ở lịch thi đấu la liga vòng 24

Vừa đối đầu trực tiếp với nhau ở giữa tuần ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Real và Barca sẽ tiếp đón những đối thủ nào ở vòng 24 La Liga vào cuối tuần này.

Cơ hội gia tăng điểm số cho Barca ở vòng 24 

Bỏ lỡ cơ hội gia tăng điểm số ở trận đấu muộn vòng 23, thầy trò Xa Vi sẽ có thêm cơ hội khi chỉ tiếp đón đối thủ đang đứng hạng 18 Valencia. Tuy nhiên, đây là đối thủ đã từng gieo sầu cho đội chủ sân Noucamp ở những mùa giải trước đây vì thế nếu như thi đấu chủ quan họ sẽ nhận kết quả thất vọng.

Real đội bóng có khả năng cạnh tranh cuộc đua vô địch với Barca
Real đội bóng có khả năng cạnh tranh cuộc đua vô địch với Barca

Còn với Real, sau khi để thua trên sân nhà giữa tuần trước Barca, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có lịch thi đấu la liga vòng 24 phải gặp đối thủ đang có phong độ ổn định và nằm trong top dự giải châu Âu mùa giải năm sau đó là Real Betis. Theo lịch thi đấu la liga vòng 24, Real sẽ có trận đâu trên sân Real Betis vào rạng sáng thứ 2 theo giờ Việt Nam. Nếu như thầy trò Acelotti nhận thất bại hay trận hòa thì khoảng cách với Barca có lẽ sẽ gia tăng sau khi vòng 24 kết thúc.

Dự đoán cục diện cuộc đua vô địch sau vòng 24 

Nếu như Barca giành chiến thắng trước đối thủ đang có phong độ kém cỏi Valencia thì họ sẽ có thêm 3 điểm và tổng cộng sau 24 vòng đấu sẽ có được 62 điểm. Khoảng cách sẽ gia tăng lên 9 điểm nếu như Real Madrid bị Real Betis cầm hòa hoặc sẽ là 10 điểm nếu như kền kền trắng thua Real Betis và sẽ giữ nguyên 7 điểm nếu như Real có chiến thắng.

Nếu như Barca hòa trước Valencia ở lịch thi đấu la liga vòng 24 thì Real sẽ có cơ hội rút ngắn cách biệt nếu như giành chiến thắng trước Real Betis. Lúc này, khoảng cách sẽ chỉ còn lại 5 điểm và cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ hấp dẫn đến khi trận cầu El Classico lượt về diễn ra.

Còn kịch bản xấu nhất sẽ xảy ra khi Barca để thua trước Valencia và Real giành chiến thắng khoảng cách sẽ chỉ còn lại 4 điểm. Lúc này, giải đấu sẽ tăng thêm sự kịch tính và người hâm mộ sẽ thấy được sức nóng của giải đấu ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Lịch thi đấu la liga luôn được cập nhật trên bongda 24 để giúp người hâm mộ bóng đá có bữa tiệc giải trí hấp dẫn vào cuối tuần tại các sân cỏ Tây Ban Nha.