Chelsea vs Dortmund: Potter giữ ghế thần kì

Chelsea vs Dortmund: Potter giữ ghế thần kì

Trận đấu giữa Chelsea vs Dortmund đã kết thúc và đại đến từ Anh giành quyền đi tiếp. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Pha “cứu thầy” ngoạn mục của các cầu thủ Chelsea

Diễn biến chính trận đấu Chelsea vs Dortmund

Trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Chelsea vs Dortmund đã hoãn lại 10 phút so với dự kiến do xe buýt chở đội khách gặp tắc đường. Đây dường như là điềm xấu dành cho đại diện từ Bundesliga, khi họ liên tục gặp phải những bất lợi ở trận này, trong đó có chấn thương của Julian Brandt khiến anh phải rời sân ngay phút thứ 5.

Cả hai đội đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm nhưng Chelsea là đội tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình
Cả hai đội đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm nhưng Chelsea là đội tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình

Không quá khi nói rằng chuỗi trận thăng hoa của Dortmund vừa rồi với 8 chiến thắng liên tiếp có đóng góp rất lớn của Brandt. Vì thế, việc tiền vệ 26 tuổi sớm rời sân trong trận Chelsea vs Dortmund khiến những đường lên bóng của đại diện Bundesliga trở nên thiếu sức sống. Trong suốt hiệp một, Dortmund chỉ có một cú dứt điểm đi trúng đích với cú đá phạt của đội trưởng Marco Reus vào phút 17 đi đúng vị trí của thủ Kepa.

Với Chelsea, các cầu thủ hiểu rằng họ phải có bàn thắng để san bằng tỷ số thua 0-1 ở trận lượt đi. Thế nhưng, như thường lệ, các cầu thủ tấn công của Chelsea liên tục vô duyên với những cơ hội của mình. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 43 khi đội khách có pha phòng ngự thiếu tập trung. Ben Chilwell đã có pha căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm để Raheem Sterling loại bỏ Marco Reus rồi tung ra nã đại bác tung lưới đội khách.

Bước sang hiệp 2 trận đấu Chelsea vs Dortmund, đội chủ nhà sớm có thêm lợi thế với tình huống VAR và trọng tài chính đã có phần ưu ái dành cho Chelsea khi thổi phạt đền với Marius Wolf vì lỗi bóng chạm tay khá bị động. Trên chấm 11m, Kai Havertz đã sút trúng cột dọc nhưng VAR lại tiếp tục vào cuộc và cho anh thực hiện lại penalty. Lần này, Havertz đã dứt điểm thành công và đưa The Blues dẫn 2-0.

Nhận hai bàn thua ở trong thời điểm nhạy cảm của trận đấu, Dortmund buộc phải vùng lên tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày các trụ cột thi đấu dưới sức, Jude Bellingham, Marco Reus hay cả Sebastien Haller đều không thể hiện được nhiều. Những nỗ lực tấn công của đội khách hầu như không thể làm khó được Kepa. Chung cuộc, trận đấu Chelsea vs Dortmund kết thúc với chiến thắng giành cho đại diện nước Anh, Chelsea đã thành công lội ngược dòng đánh bại Dortmund với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận để có tấm vé vào tứ kết.

Chiến thắng cảm xúc của Graham Potter tại Champions League

“Giờ tôi không biết cảm giác của mình ra sao nữa, sự thật là vậy. Cảm xúc của tôi lúc này rất khó miêu tả. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và tôi nghĩ các cầu thủ của mình đã thi đấu tuyệt vời. Họ thi đấu thực sự tốt, tạo ra một vài cơ hội ngon ăn và thật tuyệt khi cả đội giành chiến thắng. Qua 2 trận đấu vừa rồi, chúng tôi xứng đáng được đi tiếp”, Potter vui mừng chia sẻ sau trận Chelsea vs Dortmund.

HLV Potter đã rất hạnh phúc sau chiến thắng của các học trò
HLV Potter đã rất hạnh phúc sau chiến thắng của các học trò

Khi được hỏi về việc Kai Havertz thất bại trên chấm 11m cũng như tình huống đá lại của tiền đạo này, ông Potter đáp: “Kai hoặc Reece sẽ là người thực hiện. Đôi khi ở trên sân họ tự cảm nhận phong độ của mình rồi đưa ra quyết định ai là người sút. Chúng tôi luôn có niềm tin vào Kai. Tôi rất vui dù không tận mắt theo dõi được cú sút ấy”.

“Về quả đá lại 11m của Kai, tôi không chắc lắm về quyết định của trọng tài. Tôi biết là Dortmund đã có cầu thủ xâm nhập vòng cấm sai luật. Tôi không rành luật lắm nhưng đã được trợ lý giải thích cho. Chúng tôi đã gặp một chút may mắn trong tình huống này, tôi nghĩ vậy”.

Trong khi đó, HLV của Dortmund, ông Edin Terzic, buồn bã nói: “Một trận thua thật khó chấp nhận. Chúng tôi vô cùng thất vọng. Hai trận đấu đều diễn ra rất sít sao. Chúng tôi đã có phần áp đảo trong hiệp 2, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng như thế là quá ít. Qua 2 trận đấu, tôi phải thừa nhận rằng Chelsea rất xứng đáng đi tiếp, và cả chúng tôi cũng vậy. Hai trận đấu đề diễn ra rất cân bằng”.

Sau chuỗi trận tồi tệ, Chelsea đã liên tiếp thu về 2 chiến thắng mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Ngoài việc xốc lại tinh thần cũng như mang về tấm vé đi tiếp ở Champions League, hai thắng lợi lần lượt trước Leeds và Dortmund đã giúp ông Potter giữ lại chiếc ghế của mình, ít nhất là trong vài tuần nữa.

Giải mã quyết định gây tranh cãi của trọng tài trong trận Chelsea vs Dortmund

Kai Havertz đã không bỏ lỡ trong lần thứ 2 được thực hiện quả 11m
Kai Havertz đã không bỏ lỡ trong lần thứ 2 được thực hiện quả 11m

Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23 giữa Chelsea vs Dortmund, đội chủ nhà đã được hưởng 1 quả phạt đền ngay đầu hiệp 2 khi Marius Wolf phạm lỗi chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Kai Havertz đã sút trúng cột dọc nhưng VAR đã vào cuộc và để Chelsea được đá lại. Lần này, Havertz đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa The Blues vươn lên dẫn 2-0.

Tình huống này đã gây ra rất nhiều tranh cãi và cựu trọng tài Peter Walton đã lên tiếng giải thích rằng trọng tài chính đã thực hiện đúng luật. Walton chia sẻ trên BT Sport: “Các cầu thủ của hai bên đều đã di chuyển vào vòng cấm trước khi Kai Havertz sút bóng. Theo luật của FIFA, trọng tài chính buộc phải cho Chelsea đá lại quả penalty”. Luật 14 của FIFA có quy định rõ trong trường hợp cầu thủ cả 2 đội đều di chuyển vào vòng cấm trước khi người thực hiện cú sút chạm bóng: đá lại dù cú đá penalty có thành công hay không.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: