Giải bóng đá Đức và các thông tin cần biết

Thể thức thi đấu của giải bóng đá Đức 

‏Giải bóng đá Đức còn có tên tiếng Đức là Bundesliga – Một trong các giải đấu bóng đá hàng đầu của nước Đức. Giải đấu này bao gồm 18 đội bóng với thể thức thi đấu lên và xuống hạng cùng giải Bundesliga 2. Hãy cùng Bongda24 đi vào tìm hiểu chi tiết hơn về giải đấu hấp dẫn trong bài viết này nhé! 

Tổng hợp thông tin về giải bóng đá Đức không phải ai cũng biết
Tổng hợp thông tin về giải bóng đá Đức không phải ai cũng biết

Xem thêm :

Giới thiệu tổng quan về giải bóng đá Đức

Giải vô địch quốc gia Đức được thành lập từ năm 1962 tại thành phố Dortmund, Đức. Theo đó, giải đấu sẽ được khởi tranh từ tháng 8 năm nay cho tới tháng 5 năm nay. Những trận đấu phần lớn sẽ diễn ra vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, chỉ có một số trận đấu diễn ra vào các ngày giữa tuần. Tất cả những CLB Bundesliga đều phải tham gia vào DFB-Pokal, đội vô địch có cơ hội giành quyền tham dự trận DFL-Supercup.

Giới thiệu tổng quan về giải bóng đá Đức
Giới thiệu tổng quan về giải bóng đá Đức

Kể từ khi thành lập tới nay, giải bóng đá Đức đã có tới 56 câu lạc bộ tham dự. Bayern Munich chính là đội giành chức vô địch giải Bundesliga nhiều nhất hiện nay với 28 lần đăng quang đĩa bạc. Một số nhà vô địch khác cũng khá nổi bật có thể kể đến như Hamburger SV, Borussia Mönchengladbach, Borussia Dortmund, Werder Bremen và VfB Stuttgart.

Bundesliga hiện đang là giải đấu bóng đá hàng đầu tại Đức, xếp vị trí thứ 3 ở Châu Âu dựa theo BXH với hệ số giải đấu UEFA. Giải bóng đá Đức là một trong những giải đấu bóng đá có lượng khán giả vào sân cao nhất thế giới với trung bình 45,116 khán giả trong một trận đấu. Hiện tại, giải vô địch Đức đang được phát sóng qua truyền hình, phủ sóng trên 200 quốc gia. Giải đấu được thành lập bởi Hiệp hội bóng đá Đức nhưng đang được điều hành bởi phía tổ chức Deutsche Fußball Liga. 

Cập nhật thông tin thú vị xoay quanh giải bóng đá Đức

Qua thông tin trên, hẳn bạn đã hiểu rõ giải đấu bóng đá hàng đầu nước Đức là giải gì? Giải đấu này hiện tại đang thu hút lượng người xem khổng lồ trên toàn thế giới. Cùng Bongda24 tìm hiểu các thông tin thú vị về giải vô địch Đức dưới đây nhé!

Lịch sử hình thành giải vô địch quốc gia Đức 

Sau chiến tranh Thế Giới Thứ Hai, nền công nghiệp bóng đá tại Đức dần phục hồi. Khởi đầu cho sự phục hồi đó chính là chức vô địch World Cup 1954. Tuy nhiên, sau đó bóng đá Đức đã không thể giữ vững vị trí của mình khi liên tiếp thất bại trên đấu trường quốc tế như WC 1958, WC 1962 hay không được tham gia Euro 1960 đầu tiên trong lịch sử. 

Lịch sử hình thành giải vô địch quốc gia Đức 
Lịch sử hình thành giải vô địch quốc gia Đức

Sau chiến tranh, nước Đức phải chịu khá nhiều ảnh hưởng về cả vật chất lẫn tinh thần. Khi này Đức bị chia cắt thành 2 phần lãnh thổ Tây Đức – Đông Đức với 2 thể chế chính trị khác nhau. Cũng trong thời kỳ này, Tây Đức chưa có giải vô địch bóng đá thống nhất mà tồn tại tới 5 giải đấu riêng lẻ tương đương Premier League như ngày này. Điều đó cộng thêm định hướng không rõ ràng trong đào tạo, huấn luyện khiến bóng đá Tây Đức đi xuống, mãi không phát triển. 

Đứng trước các sự không thành công liên tiếp, ngày 28/07/1962, giải bóng đá Đức thống nhất Bundesliga chính thức ra đời. Nhưng phải tới tháng 8/1963, fan hâm mộ bóng đá cũng như các đội bóng mới thực sự được mọi người biết tới. 

Đĩa bạc Bundesliga là gì? 

Đĩa bạc Bundesliga trong tiếng Đức có tên là Meisterschale, được biết tới là cúp luân chuyển trao tặng từ năm 1949 tới nay và làm bằng bạc. Chiếc đĩa này được Giáo sư Elizabeth Tresckow cùng sinh viên Đại học Cơ khí Cologne thiết kế, chế tạo vào năm 1949. Theo đó, đĩa bạc được sử dụng thay thế cho cúp Victoria bị thất lạc trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Phiên bản gốc của Đĩa có đường kính 50cm, nặng 5,5kg, được gắn 5 viên đá lớn, 11 viên đá quý nhỏ với trọng lượng 175 carat. Năm 1981, vì hết chỗ khắc tên các đội bóng vô địch nên cúp này được tăng thêm một vòng ngoài và 5 viên đá. Vào năm 2009, Đĩa tiếp tục được làm lớn thêm với kích thước đường kính 59cm, nặng 11kg. Trên Đĩa bạc hiện tại khắc tên những đội bóng vô địch giải bóng đá Đức từ năm 1903 tới 2013, hiện Đĩa đã đủ chỗ cho các đội đến 2026. 

Thể thức thi đấu của giải bóng đá Đức 

Giải vô địch quốc gia Đức sẽ tiến hành thi đấu theo thể thức 2 lượt là đi và về, số đội tham dự là 18 và có tất cả 34 vòng đấu. Mỗi mùa giải Bundesliga được quy định về thời gian tổ chức trong khoảng tháng 8 tới tháng 5 năm sau. Trong đó, 4 đội có thứ hạng cao nhất của giải bóng đá Đức sẽ giành được vé tham dự vòng bảng Champions League. 

Thể thức thi đấu của giải bóng đá Đức 
Thể thức thi đấu của giải bóng đá Đức

Đội xếp ở hạng 5, hạng 6 sẽ giành vé tham dự Europa League. Với hai đội xếp cuối bảng sẽ xuống hạng trực tiếp, còn đội đứng thứ 16 sẽ tham dự trận play-off gặp đội đứng thứ 3 tại giải hạng 2 Bundesliga tranh suất cuối cùng tham dự Bundesliga 1 vào mùa giải tiếp theo. 

Bài viết này bao gồm các thông tin cơ bản về giải bóng đá Đức – Bundesliga. Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về giải đấu bóng đá hàng đầu của nước Đức. Đừng quên đồng hành cùng Bongda24 ở các bài viết tiếp theo liên quan tới tin tức mới nhất về bóng đá nhé!