Tiểu sử Lương Xuân Trường – Tiền vệ “mắt híp”

Cầu thủ Lương Xuân Trường là ai? 

Cầu thủ Lương Xuân Trường là một cầu thủ trẻ đầy tài năng. Ngoài kỹ năng chơi bóng tài ba thì cầu thủ này còn có ngoại hình vô cùng cuốn hút. Hãy cùng theo dõi bài viết sau của Bongda24 để biết thêm những thông tin của cầu thủ này nhé!

Tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ Lương Xuân Trường “mắt híp”
Tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ Lương Xuân Trường “mắt híp”

Xem thêm :

Một số thông tin chung về cầu thủ Lương Xuân Trường 

Lương Xuân Trường là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Hải Phòng tại V.League 1 và cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Cầu thủ Lương Xuân Trường là ai? 

Lương Xuân Trường có quê quán là Tuyên Quang, anh sinh vào ngày 28/04/1995. Cầu thủ Xuân Trường là học viên của học viện Hoàng Anh Gia Lai–Arsenal JMG và sau đó được đôn lên đội một Hoàng Anh Gia Lai trong năm 2015. Cầu thủ này được đánh giá cao về nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng tốt và sút phạt.

Xuân Trường cũng mang về nhiều bàn thắng với những cú sút tuyệt vời cho đội bóng Phố Núi. Vì được đào tạo bài bản tại lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, anh nằm trong lứa các cầu thủ bóng đá nổi tiếng hiện nay trong đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Cầu thủ Lương Xuân Trường là ai? 
Cầu thủ Lương Xuân Trường là ai?

Trong đội tuyển U23 Việt Nam, cầu thủ này được ví như một người hùng thầm lặng, đặc biệt là ở vòng thi đấu chung kết U23 Châu Á. Anh được đánh giá là một nhân tố không thể thiếu giúp hoàn thành những bàn thắng của đội nhà. Cầu thủ Lương Xuân Trường đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của một người đội trưởng và một tiền vệ trung tâm. Anh đã luôn dẫn dắt và giúp đỡ cho các đồng đội của mình vững vàng thi đấu.

Với những thành tích đạt được từ khi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Cầu thủ Lương Xuân Trường luôn được đánh giá cao và được nhiều chuyên gia phân tích bóng đá dành cho nhiều lời khen ngợi.

Tuổi thơ và đời tư của tiền vệ Xuân Trường 

Lương Xuân Trường lớn lên trong gia đình có 2 người con là Trường và chị gái. Vì anh có đôi mắt một mí nên mọi người đặt cho anh biệt danh đó là “Trường Híp”.

Bố của cầu thủ Lương Xuân Trường là Lương Bách Chiến, ông làm việc tại Công ty Điện lực Tuyên Quang. Ông Chiến là một người đam mê bóng đá và từng là một cầu thủ bóng đá nghiệp dư trong đội bóng của quân đội. Ngoài ra, ông còn giữ chức giám đốc của đội bóng đá nam của Công ty điện lực Tuyên Quang. Xuân Trường khi chỉ mới 5-6 tuổi đã được bố hướng dẫn thực hiện những bài tập bóng đá để rèn luyện.

Tuổi thơ và đời tư của tiền vệ Xuân Trường 
Tuổi thơ và đời tư của tiền vệ Xuân Trường

Xuân Trường bắt đầu sự nghiệp bóng đá trong đội Nhi đồng Tuyên Quang và anh giữ vị trí tiền vệ. Với nền tảng đã được huấn luyện qua những bài tập của bố, cùng kỹ năng của mình, Xuân Trường đã trở thành linh hồn của đội bóng. Chỉ sau 2 năm lên tuyển, cầu thủ này đã được tin tưởng và giao cho làm đội trưởng. Trong thời gian đó, anh cùng đồng đội đã giành về 1 Huy Chương Bạc, 2 Huy Chương Đồng cấp quốc gia. Anh cũng đã hoàn thành tốt cương vị đội trưởng của mình khi dẫn dắt và quản lý tốt đội bóng giúp cho huấn luyện viên của mình

Không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ, cầu thủ Lương Xuân Trường còn nổi tiếng với mối tình đẹp cùng Nhuệ Giang. Vợ Lương Xuân Trường là Ngô Mai Nhuệ Giang, cô là cựu sinh viên trường Đại học RMIT, hiện đang sống tại Hà Nội. Nhuệ Giang được đánh giá có nhan sắc khá xinh xắn với gương mặt trái xoan cùng đôi mắt to tròn đáng yêu. Có thể nói cô chẳng thua kém nhan sắc của một hot girl nào.

Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp trong tuyển Việt Nam của cầu thủ Lương Xuân Trường 

Từ 2013 đến 2014, Xuân Trường được lựa chọn trong đội hình của tuyển U19 trong nhiều giải thi đấu như là Vòng loại Giải vô địch AFC U19 2014. Tại đây, đội tuyển U19 Việt Nam đã giành chiến thắng ở bảng F và chiến thắng U19 Australia với tỷ số 5-1. Tại giải thi đấu vô địch trẻ AFF U19 2014, U19 Việt Nam đã xuất sắc về nhì.

Cầu thủ Lương Xuân Trường là đội trưởng của U23 Việt Nam, anh cùng đồng đội tham gia giải vô địch U23 châu Á năm 2018. Với lối chơi bóng thông minh của mình cùng khả năng sự dẫn dắt của một đội trưởng, cầu thủ này đã góp phần giúp cho thể thao Việt Nam lập nên kỳ tích. Lần đầu tiên đội tuyển của Việt Nam giành được giải Á Quân U23 Châu Á một cách thuyết phục, trở thành niềm tự hào của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp trong tuyển Việt Nam của cầu thủ Lương Xuân Trường 
Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp trong tuyển Việt Nam của cầu thủ Lương Xuân Trường

Năm 2018 là thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Xuân Trường. Cũng trong năm này, anh lại tiếp tục tham gia AFF Cup 2018. Trong ngày đầu ra quân, cầu thủ này đã chơi đủ 90 phút, anh đã thể hiện một lối đi bóng vô cùng thông minh và sự hỗ trợ đồng đội vô cùng tốt. Xuân Trường còn có những cú sút xa vô cùng lợi hại. Đến cuối mùa giải này, đội tuyển Việt Nam đã giành được chức vô địch AFF Cup 2018.

Sau khi tỏa sáng cùng đội tuyển tại U23 châu Á, cầu thủ Lương Xuân Trường lại tiếp tục tham gia thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam tại Asiad 18. Chung cuộc của giải đấu, Olympic Việt Nam đã giành lấy vị trí xếp hạng thứ 4 của toàn giải.

Cho đến giải Asian Cup năm 2019, tiền vệ Xuân Trường vẫn là cái tên thường trực trong đội hình thi đấu của HLV Park Hang Seo. Cầu thủ này được tung ra sân ngay từ đầu trong 2 trận đấu với Iraq và Yemen, Xuân Trường đá cặp với cầu thủ Hùng Dũng. Trong giải đấu lần này với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã đi vào được đến tứ kết.

Vừa rồi là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về cầu thủ Lương Xuân Trường. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi và hãy cùng đón đọc những thông tin về bóng đá mới nhất của Bongda24 nhé!