Cái sai của T. Hag trong thảm bại 0-7 trước Liver

Cái sai của T. Hag trong thảm bại 0-7 trước Liver

T. Hag giận là một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua thảm 0-7 của Manchester United. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Trải nghiệm khó quên của T. Hag tại sân vận động Anfield

Nếu huấn luyện viên T. Hag có dịp trò chuyện với những huấn luyện viên hàng đầu như Arsene Wenger, Jurgen Klopp hay cả Pep Guardiola về Anfield thì ông sẽ biết thêm nhiều điều về sự đáng sợ của sân vận động này. Giáo sư người Pháp, Wenger từng nói rằng đó chính là sân đấu đáng sợ bậc nhất tại châu Âu. “Tại Anfield, điều gì cũng có thể diễn ra”, Klopp chia sẻ sau màn lội ngược dòng khó tin của Liver trước Barcelona ở vòng bán kết lượt về cúp C1 mùa 2018/19. Hôm ấy, The Kop vùi dập đại diện xứ Catalonia với tỷ số chung cuộc 4-0.

Trải nghiệm khó quên của T. Hag tại sân vận động Anfield
Trải nghiệm khó quên của T. Hag tại sân vận động Anfield

Tháng 10 năm ngoái, khi câu lạc bộ Manchester City thua trận trước Liverpool, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng nói rằng các trọng tài luôn cảm thấy sợ sân nhà của “The Kop”. T. Hag vẫn chưa từng nếm trải nhiều cảm giác làm khách tại Anfield trong sự nghiệp cầm quân. Thảm bại vừa qua trước Liverpool chính là lần đầu tiên ông cùng các học trò làm khách tại sân nhà của “Lữ đoàn đỏ”.

Những cái sai của huấn luyện viên Erik ten Hag trong trận thua trước Liverpool

Sự ảo tưởng của T. Hag và các học trò khiến Man Utd phải trả giá

T. Hag từng đến Anfield khi còn làm công việc huấn luyện tại Ajax. Ở trận đấu đó, đại diện của bóng đá Hà Lan cũng gây ra những vất vả cho Liverpool và chỉ để thua với tỷ số tối thiểu 0-1. Sự tự tin có lẽ tràn ngập trong phòng thay đồ của “Quỷ đỏ” vài tuần vừa qua, và khiến họ lao vào chơi đôi công với Liverpool ở cuộc chạm trán tại vòng 26 Ngoại hạng Anh. Manchester United dâng cao đội hình và nghĩ rằng họ có thể thêm một lần nữa khẳng định sự trở lại của mình trên bản đồ bóng đá của xứ sở sương mù.

Sự ảo tưởng của T. Hag và các học trò khiến Man Utd phải trả giá
Sự ảo tưởng của T. Hag và các học trò khiến Man Utd phải trả giá

T. Hag và các cầu thủ Manchester United đã lầm. Họ vẫn còn một chặng đường dài để đi và cơn ác mộng tại Anfield sẽ chính là cột mốc nửa đỏ thành Manchester khó có thể quên được. Chức vô địch Caraobao Cup, những chiến thắng trước MC hay Barcelona kể từ đầu năm khiến cho MU bước vào cuộc đối đầu rạng sáng ngày 6/3 với tâm thế cửa trên. Đội hình “Quỷ đỏ” sẵn sàng dâng cao và gây sức ép với Liverpool từ khá sớm.

Đội bóng của huấn luyện viên T. Hag lao vào cuộc đấu tay đôi với các cầu thủ bên phía chủ nhà ở khu vực giữa sân, khi Wout Weghorst chơi như một tiền vệ trung tâm thực thụ. Ở hai biên, Antony cũng như Bruno Fernandes chờ khoét vào khoảng trống khi bộ đôi hậu vệ của Liverpool đẩy cao. Hàng công Manchester United trở nên biến hóa hơn khi Marcus Rashford rất giỏi trong các pha bóng di chuyển luồn ra sau lưng hậu vệ Liverpool.

Rashford thực tế có một cơ hội ghi bàn khá ngon ăn trong hiệp một khi nhận bóng ở tư thế đối mặt với thủ thành Alisson Becker, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Anh lại là quá hiền. Cách nhập cuộc tự tin và đẩy cao đội hình giúp cho đội khách chơi sòng phẳng với câu lạc bộ Liverpool trong hiệp một. Tuy nhiên, khả năng tận dụng kém của các chân sút Man Utd đã khiến họ phải trả giá. Bởi ở bên kia chiến tuyến, hàng công Liverpool có một ngày thi đấu xuất sắc.

Manchester United chỉ giỏi trong việc chơi phòng ngự phản công

Hàng thủ MU dâng lên quá cao trong tình huống mở tỷ số vào lưới của Liverpool, khi Dalot lao lên áp sát Andrew Robertson. Khoảng trống mở ra cho Cody Gakpo, còn Fred không thể lùi về bọc lót kịp cho đồng đội. Sang hiệp hai, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi thể lực và tinh thần thi đấu của các học trò T. Hag đi xuống. Bất chấp việc bị dẫn sâu, Manchester United không thể kiểm soát nổi bóng, chỉ chạm bóng tổng cộng 509 lần so với 673 của Liverpool.

Manchester United chỉ giỏi trong việc chơi phòng ngự phản công
Manchester United chỉ giỏi trong việc chơi phòng ngự phản công

Ở trận lượt đi, đội bóng của T. Hag vượt qua chính Liverpool bằng lối chơi vô cùng chặt chẽ và hệ thống phòng ngự bố trí lùi sâu. Đến lượt về, sự tiến bộ trong thời gian của Manchester United có lẽ khiến cho Erik Ten Hag lao mình vào cuộc đôi công với Jurgen Klopp Klopp. Song, dàn nhân sự của nửa đỏ thành Manchester hiện tại vẫn chưa đủ tốt để chơi tấn công với Liverpool ngay tại Anfield.

Việc T. Hag sử dụng Antony cũng như Bruno Fernandes trong phần lớn thời gian hiệp hai gây ra nhiều vấn đề đáng bàn. Cặp đôi này cần nhiều cảm hứng để thi đấu và họ gần như “tắt điện” khi đội khách lép vế. Fernandes dù đeo tấm băng thủ quân nhưng lại thể hiện sức chiến đấu yếu ớt và có nhiều hành động làm nhụt chí đồng đội. Trên băng ghế dự bị. “Quỷ đỏ” vẫn còn Sancho, Garnacho hay Sabitzer, các phương án có thể tạo ra bất ngờ trong lối chơi.

Vị trí hậu vệ trái của Luke Shaw cũng liên tục bị khai thác từ đầu hiệp một nhưng cựu huấn luyện viên Ajax đã không đưa ra một sự điều chỉnh nào. Lần đầu tiên kể từ khi theo đuổi nghiệp huấn luyện viên, Ten Hag thua với tỷ số 0-7 trong một trận cầu chính thức. Đây chắc chắn sẽ là kết quả mà chiến lược gia này không bao giờ có thể quên được.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: