Kế hoạch WC 2026 của HLV người Pháp gặp trắc trở

Kế hoạch WC 2026 của HLV người Pháp gặp trắc trở

Kế hoạch gọi 9 cầu thủ U20 lên tuyển U23 của HLV người Pháp đã đổ bể vì các CLB tại V-League. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

Kế hoạch ban đầu của HLV người Pháp

Philippe Troussier muốn gọi thêm 9 cầu thủ U20 Việt Nam lên U23

Thuyền trưởng Philippe Troussier đã lên kế hoạch và gọi tới 9 cầu thủ của U20 lên chơi cho U23 Việt Nam sau khi kết thúc cuộc hành trình đầy ấn tượng ở vòng chung kết U20 châu Á 2023 vừa qua. Theo đó, HLV người Pháp đã gọi những cái tên như Bùi Vĩ Hào, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Cao Văn Bình, Nguyễn Đình Bắc, đội trưởng Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt cũng như Nguyễn Đức Việt.

Philippe Troussier muốn gọi thêm 9 cầu thủ U20 Việt Nam lên U23
Philippe Troussier muốn gọi thêm 9 cầu thủ U20 Việt Nam lên U23

“Trước tiên tôi muốn được gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ U20 Việt Nam. Họ vừa có 2 chiến thắng tuyệt vời trước những đối thủ mạnh là U20 Qatar và U20 Australia. Trong đội hình U20 Việt Nam hiện tại thì có đến 80% cầu thủ từng làm việc cùng tôi trong quá khứ. Bản danh sách sơ bộ 50 cái tên được đăng ký cho SEA Games 32 sắp tới, tôi cũng đã điền 14-15 cái tên.

Tuy nhiên, việc có quyết định gọi họ lên đội tuyển quốc gia hay không thì tôi cho rằng còn khá sớm để nói về chuyện này. Tư bây giờ cho đến khi vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023 diễn ra, tôi nghĩ có ít nhất khoảng 6-7 cầu thủ U20 Việt Nam đủ sức để cạnh tranh cho một vị trí ở tuyển Việt Nam”, HLV người Pháp nói về các cầu thủ U20 Việt Nam.

Có thể thấy tân huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam đang có tham vọng rất lớn dành cho lứa U20 Việt Nam. Đây chính là tập thể tài năng từng được làm việc qua đời của các chiến lược gia ngoại gồm huấn luyện viên Park Hang, huấn luyện viên Gong Oh Kyun và huấn luyện viên Philippe Troussier. Một số cầu thủ từng đã vô địch U23 Đông Nam Á 2022 và tham dự U23 châu Á 2022 cũng như được đôn lên tuyển Việt Nam như Khuất Văn Khang.

U20 Việt Nam là nòng cốt trong kế hoạch World Cup của HLV người Pháp

HLV người Pháp chia sẻ: “Tôi chịu trách nhiệm song song ở cả U23 lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhưng tôi không coi rằng đây là hai tập thể tách rời nhau hoàn toàn. Tôi muốn xem xét tất cả các cầu thủ từ đội U20 bởi vì để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam cần phải có lực lượng nòng cốt là các cầu thủ có đội tuổi từ 22 đến 26 tuổi”.

U20 Việt Nam là nòng cốt trong kế hoạch World Cup của HLV người Pháp
U20 Việt Nam là nòng cốt trong kế hoạch World Cup của HLV người Pháp

“World Cup 2026 có sự thay đổi khi mở rộng lên thành 48 đội và đó chính là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả người hâm mộ cũng như nền bóng đá nước nhà hướng tới. Đó là mục tiêu đầy thách thức nhưng không hoàn toàn nằm ngoài tầm với.

Tôi không thể làm việc một mình mà chỉ là người dẫn đường, trên hành trình gập ghềnh không bằng phẳng với nhiều trở ngại phía trước. Đây chính là mục tiêu cho toàn bộ ban huấn luyện, cầu thủ cũng như cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi tin nếu rằng chúng ta đồng lòng và nỗ lực hết sức, bóng đá Việt Nam sẽ thành công”, HLV người Pháp chia sẻ trong ngày ký hợp đồng có thời hạn đến hết tháng 7/2026 với VFF.

Chiến lược gia người Pháp không thể thực hiện kế hoạch đã đề ra

Các câu lạc bộ từ chối nhả người trong giai đoạn quan trọng

Năm cầu thủ bao gồm Nguyễn Đình Bắc của Quảng Nam, Cao Văn Bình và Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường của Sông Lam Nghệ An cũng như Bùi Vĩ Hào của CLB Bình Dương lỡ hẹn với đội tuyển U23 Việt Nam vì lý do khách quan. Các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam sắp trở lại và các CLB đang trong giai đoạn tập luyện nên cần sự phục vụ của các cầu thủ.

Bình Dương yêu cầu Bùi Vĩ Hào ở lại tập luyện sau khi cầu thủ này vắng mặt suốt thời gian phục vụ U20 Việt Nam tại giải đấu vừa qua và các trường hợp còn lại cũng tương tự vậy. Trước đó, U23 Việt Nam cũng đã phải nói lời chia tay 4 cầu thủ khác của PVF và CAND là Tẩy Văn Toàn, Ngô Đức Hoàng, Nguyễn Văn Tùng và Huỳnh Công Đến chỉ sau 1 tuần tập trung. Họ không bị loại vì yếu tố chuyên môn mà là bởi yêu cầu đến từ đội bóng chủ quản.

Văn Khang được HLV người Pháp gọi lên U23 Việt Nam
Văn Khang được HLV người Pháp gọi lên U23 Việt Nam

Chỉ bốn cái tên của U20 có thể tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam

Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt cũng như Đức Việt là bốn cái tên của U20 Việt Nam được đôn lên U23. Cả 4 cầu thủ đều chơi khá hay tại giải đấu trên đất Uzbekistan vừa qua. Chia sẻ về quyết định gọi thêm quân cho đội tuyển U23 Việt Nam, HLV người Pháp nói: “Yếu điểm lớn nhất của U23 hiện nay chính là trên hàng tấn công, chúng ta không sở hữu những cầu thủ sở hữu khả năng có kỹ thuật cá nhân hay hoạt động tấn công tốt.
Dù vậy, tuyến dưới lại đang chơi khá tốt trong việc triển khai và điều phối bóng vô cùng nhịp nhàng. Sắp tới, U23 có thêm cầu thủ từ U20 lên và tôi kỳ vọng rất cao ở họ. Phần lớn nhóm U20 hiện tại chính là những cầu thủ mà tôi đã từng làm việc cùng. Ngoài ra, màn trình diễn vừa rồi ở U20 châu Á chính là thước đo chuẩn xác để đánh giá tiềm năng của họ. Một số cá nhân U20 ở hàng tấn công được tôi đánh giá vô cùng cao”.