Liverpool vs Bournemouth: The Kop hiện nguyên hình?

Liverpool vs Bournemouth: The Kop hiện nguyên hình?

Sau khi đánh bại MU, The Kop bất ngờ để thua trong trận đấu giữa Liverpool vs Bournemouth. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Quốc tế.

Liverpool bỏ lỡ cơ hội tiếp cận top 4

Diễn biến Liverpool vs Bournemouth: Thất bại của The Kop

Sau chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Manchester United, các cầu thủ Liverpool tự tin hành quân tới sân Vitality của Bournemouth, đội bóng mà họ đã có thắng lợi tưng bừng 9-0 ở trận lượt đi. HLV Klopp chỉ có duy nhất một sự thay đổi so với trận đấu trước, đó là đội trưởng Jordan Henderson được thay thế bởi tài năng trẻ Bajcetic.

Sau chiến thắng ấn tượng trước MU, thầy trò Klopp đã trở về đúng với phong độ từ đầu mùa trong trận đấu Liverpool vs Bournemouth
Sau chiến thắng ấn tượng trước MU, thầy trò Klopp đã trở về đúng với phong độ từ đầu mùa trong trận đấu Liverpool vs Bournemouth

Bước vào trận đấu Liverpool vs Bournemouth, đội khách nhanh chóng cho thấy sự hưng phấn của mình chưa chấm dứt, khi nhanh chóng thiết lập thế trận vượt trội, liên tục tổ chức các tình huống hãm thành, khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo. Ngay phút thứ 6, từ pha phạt góc của Alexander-Arnold, Virgil van Dijk bật cao đánh đầu loại bỏ thủ thành Neto, nhưng rất may là Thomas Lerma đã có mặt đúng lúc giải nguy ngay trên vạch vôi.

Quãng thời gian khoảng 20 phút đầu trận Liverpool vs Bournemouth là sự trận áp đảo của đội khách khi liên tục dứt điểm nhưng không một lần thắng được thủ thành Neto cũng như hàng thủ Bournemouth, nhưng một lần nữa sự hớ hênh của hàng thủ The Kop khiến NHM không khỏi lo lắng trước những tình huống phản công nhanh của Bournemouth.

Phút thứ 10, Dango Ouattara bứt tốc loại bỏ toàn bộ hàng thủ Liverpool cũng như thủ thành Alisson nhưng lại sút vào mép lưới ở góc hẹp. Tuy nhiên, đến phút 28 thì may mắn đã không còn đứng về phía Liverpool. Dango Ouattara phá bẫy việt vị thành công trước khi thoát xuống và thực hiện đường căng ngang hoàn hảo để Philip Billing băng vào dứt điểm tung lưới Liverpool mở tỷ số trận đấu.

Thời gian còn lại của hiệp 1, Bournemouth chủ động chơi phòng ngự phản công và tiếp tục khiến hàng thủ Liverpool chao đảo. Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng The Kop lại gặp khó trong việc tiếp cận khung thành. Cơ hội nguy hiểm nhất đến ở phút 41, nhưng một lần nữa Van Dijk lại đánh đầu đi ra ngoài ở khoảng cách 5m. Hiệp 1 trận Liverpool vs Bournemouth kết thúc với lợi thế cho đội chủ nhà.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Klopp có sự thay đổi nhân sự khi đưa tài năng trẻ Harvey Elliott rời sân để trao cơ hội cho Diogo Jota. Chính cầu thủ người Bồ Đào Nha đã mang đến những nét mới trong khâu tấn công của đội khách. Phút 49, Jota thực hiện cú cứa lòng ở ngay mép ngoài vòng cấm nhưng không thể đánh bại thủ thành Neto.

Cũng chính Jota là người đã mang về một quả phạt đền cho Liverpool ở phút 68, khi cú đánh đầu của anh chạm vào tay hậu vệ Adam Smith bên phía Bournemouth. Tuy nhiên, ngôi sao nổi bật nhất trong chiến thắng trước Manchester United vào tuần trước, Mohamed Salah, đã dứt điểm đi lên khán đài.

Với Bournemouth, đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công trong suốt hiệp 2, nhưng trong suốt 45 phút thi đấu họ chỉ tung ra được đúng một cú dứt điểm trúng khung thành. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc, bởi đội khách Liverpool tấn công cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. The Kop sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng bế tắc trong việc tung ra các cú dứt điểm và chấp nhận mất điểm.

Thất bại trong trận Liverpool vs Bournemouth khiến thầy trò Klopp bỏ lỡ cơ hội vượt qua Tottenham để leo lên vị trí thứ 4 trên BXH. Trong khi đó, Bournemouth với 3 điểm cực kỳ quan trọng trước Lữ đoàn đỏ đã vươn từ vị trí bét bảng lên thứ 16 với 24 điểm sau 26 trận đã đá.

Van Dijk mắc lỗi lớn trong trận thua của Liverpool

Van Dijk đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thắng của Bournemouth
Van Dijk đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thắng của Bournemouth

Với sự hưng phấn sau chiến thắng dễ dàng 7-0 trước Manchester United vào tuần trước, đội khách Liverpool đã dâng lên tấn công ngay từ khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu với Bournemouth. Nhưng chính Bournemouth mới là đội vượt lên dẫn trước một cách rất bất ngờ. Philip Billing đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo của Dango Ouattara trong vòng cấm.

Trong tình huống này, Virgil Van Dijk được cho là cái tên mắc lỗi lớn nhất. Anh đã dâng cao ngăn chặn Ouattara nhưng lại bị vượt qua một cách dễ dàng. Sau đó, trung vệ này cũng không thèm chạy theo để ngăn cản đối phương chuyền bóng vào trong. Sau đó, Van Dijk đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa cho Liverpool ở cuối hiệp một khi anh băng lên tự do trong vòng cấm.

Nhưng bằng cách nào đó, cầu thủ này lại đánh đầu đưa bóng ra ngoài ở cự ly gần. Những pha xử lý khó hiểu của Van Dijk là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội khách trong trận Liverpool vs Bournemouth.

Liverpool vs Bournemouth: The Kop hóa “Robin Hood”

Thi đấu bản lĩnh trước những đội bóng mạnh nhưng lại bạc nhược trước những đội bóng yếu, The Kop có lẽ đang muốn trở thành “Robin Hood” tại EPL
Thi đấu bản lĩnh trước những đội bóng mạnh nhưng lại bạc nhược trước những đội bóng yếu, The Kop có lẽ đang muốn trở thành “Robin Hood” tại EPL

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã gọi Liverpool mùa này là một Robin Hood, chuyên đi cướp điểm của đội giàu chia cho đội nghèo. Liverpool đã không thể thắng được 3 đội bóng mới lên hạng ở Premier League mùa này khi thi đấu trên sân đối thủ. Theo đó, họ hòa 2-2 với Fulham, thua 0-1 trước Nottingham Forest và mới nhất là thất bại 0-1 trong trận Liverpool vs Bournemouth.

Còn nhớ trong trận lượt đi, Liverpool đã vùi dập Bournemouth với tỷ số khó tin là 9-0. 6 cầu thủ khác nhau của The Kop thi nhau nã pháo vào lưới thủ thành Mark Travers. Bàn còn lại do Christopher Mepham đá phản lưới nhà. Chiến thắng 1-0 trong trận Liverpool vs Bournemouth mới đây cũng là lần đầu tiên The Cherries đánh bại được Liverpool kể từ ngày 4/12/2016. Khi đó Bournemouth đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Bournemouth cũng trở thành đội bóng đầu tiên tại EPL để thua 0-9 ở lượt đi mà lại có thể đánh bại chính đối thủ đó ở trận lượt về. Trước đó, 3 đội bóng từng nhận kết quả thê thảm 0-9 trong lịch sử Premier League là Ipswich, Southampton (2 lần) đã để hòa và thua chính đối thủ đã hạ nhục họ trong trận lượt về.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: