Tân HLV tuyển Việt Nam và một kỷ nguyên mới

Tân HLV tuyển Việt Nam và một kỷ nguyên mới

Tân HLV tuyển Việt Nam đã bắt tay vào công cuộc xây dựng kỷ nguyên mới sau thời thầy Park. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

HLV Troussier trong những ngày đầu nắm quyền

Màn chào hỏi của tân HLV tuyển Việt Nam

ĐT Việt Nam đã có một hành trình dài thành công rực rỡ cùng HLV Park Hang Seo. Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm và giúp các cầu thủ vươn tầm là nhiệm vụ của ông Troussier. Thậm chí, dư luận còn đặt lên vai tân HLV tuyển Việt Nam sứ mệnh lớn, đó là định vị giấc mơ vàng World Cup. Ông Troussier hiểu những áp lực mà mình đang đối diện là rất lớn.

Tân HLV tuyển Việt Nam đã tạo ra không khí phấn khởi cho các cầu thủ
Tân HLV tuyển Việt Nam đã tạo ra không khí phấn khởi cho các cầu thủ

Chắc chắn, trong thời gian sớm nhất, tân HLV tuyển Việt Nam sẽ phải giúp các học trò của mình thấu rõ triết lý bóng đá mà mình theo đuổi. Chỉ sau vài buổi tập các cầu thủ đã cơ bản hiểu về triết lý bóng đá mà ông Troussier muốn xây dựng. Nhưng đó là câu của tương lai, còn hiện tại, HLV Troussier muốn hiểu thật rõ các cầu thủ; muốn có sự kết nối giữa các cầu thủ ĐTQG và U23. Bởi nói cho cùng, để đi xa, đạt được mục tiêu lớn, các cầu thủ Việt Nam cần sự đồng lòng và một lực lượng hùng hậu.

Màn chào hỏi của ông Troussier được đánh giá là rất ấn tượng và vô cùng tế nhị. Vị tân HLV tuyển Việt Nam rất tôn trọng quyền riêng tư của các cầu thủ cũng như đã quyết định giữ lại ban cán sự vốn đã đồng hành cùng ông Park Hang Seo. Nó cho thấy nhà cầm quân người Pháp thực sự muốn gần gũi hơn với các cầu thủ. Ông Troussier muốn toàn đội phải có sự thấu hiểu lẫn nhau và đồng lòng như những người cùng đi trên một chiếc thuyền. Đó là nền tảng để ĐT Việt Nam tìm kiếm được những giá trị mới, vinh quang mới.

U23 được học hỏi nhiều từ các đàn anh ĐTQG

Chiều ngày 11/3, tân HLV tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier, đã có buổi trả lời báo giới về giai đoạn tập luyện 5 ngày của ĐT Việt Nam cùng U23 Việt Nam. Trong những buổi tập này, ông đã gộp chung tổng cộng 50 cầu thủ ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam lại đá cùng nhau. 

Việc tập luyện cùng các đàn anh ĐTQG giúp các cầu thủ U23 học hỏi được rất nhiều
Việc tập luyện cùng các đàn anh ĐTQG giúp các cầu thủ U23 học hỏi được rất nhiều

Ông Troussier chia sẻ: “Chúng tôi vừa mới hoàn thành đợt tập trung ĐTQG vào hôm nay. Đồng thời cũng đã kết thúc giai đoạn thứ hai của đội U23 Việt Nam. Trước đó, ĐTQG đã có sự chuẩn kỹ càng cho AFF Cup và lọt vào đến trận chung kết. Đó là lý do tôi quyết định ưu tiên thời gian cho các cầu thủ với CLB. Chúng tôi sẽ hẹn gặp nhau trong quãng thời gian tiếp theo ở tương lai gần”.

Tân HLV tuyển Việt Nam nói tiếp: “Trong tháng Ba, tôi sẽ dành sự ưu tiên cho đội U23 để hướng tới SEA Games 32. Từ ngày 12/3, U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn tập luyện mới với những sự bổ sung từ U20 Việt Nam. Đội sẽ chuẩn bị thật kỹ để hướng tới kết quả tốt nhất tại giải giao hữu Doha Cup vào cuối tháng này”.

“Mục tiêu của tôi là tạo điều kiện để các cầu thủ U23 có cơ hội tập luyện cùng các đàn anh ở ĐTQG. Tôi đã trộn lẫn các cầu thủ ở hai đội trong tất cả các buổi tập gần đây. Các cầu thủ U23 đã quen thuộc với cách làm việc của tôi trong quá khứ. Họ sẽ thị phạm cho đàn anh ở ĐTQG. Ngược lại, sự xuất hiện của các đàn anh ĐTQG cũng sẽ thúc đẩy cầu thủ U23 có động lực để cố gắng hơn”.

Tân HLV tuyển Việt Nam muốn được giao hữu cùng top 60 thế giới

“Cần phải hiểu thực tế rằng chỉ có 48 đội tuyển mạnh nhất thế giới, trong đó 8 đội mạnh nhất châu Á có vé dự World Cup. Còn thứ hạng của Việt Nam đang ở Top 100. Chưa thể khẳng định lứa cầu thủ lần này có thể thành danh như những gì được kỳ vọng hay không nhưng tôi tự tin rằng với những gì tôi đang có trong tay, tôi có thể đạt được những mục tiêu mà chúng ta đặt ra”.

Ông Troussier muốn có cơ hội giao hữu với các đội tuyển mạnh trên thế giới
Ông Troussier muốn có cơ hội giao hữu với các đội tuyển mạnh trên thế giới

“Dĩ nhiên tôi hiểu trách nhiệm của mình. Nhưng tôi nghĩ có hai điều các cầu thủ cần điều chỉnh. Một là gia tăng tính cạnh tranh trong các cầu thủ, làm sao để họ có thể thi đấu 40-50 trận đấu/năm, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam có thể thi đấu liên tục trong vòng 10 tháng. Tiếp nữa, ĐTQG Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội thi đấu giao hữu với các đội tuyển trong top 60 thế giới” tân HLV tuyển Việt Nam chia sẻ.

Ông nói tiếp: “Còn hiện tại, việc chúng tôi không thi đấu FIFA days hay tập luyện ngắn ngày với tôi không có vấn đề gì bất lợi cả. Như tôi đã nói rồi đó, thời gian đến khi ĐT Việt Nam bước vào một giải đấu chính thức còn rất xa. Chúng ta vẫn còn các quãng FIFA Days trong tháng 6, 9 và 10 nữa để có thể thực hiện kế hoạch của mình.

HLV Troussier khép lại buổi phỏng vấn: “Dĩ nhiên nếu tôi chỉ phải đảm nhiệm cương vị tân HLV tuyển Việt Nam, tôi sẽ có thêm thời gian để tiếp tục làm quen với các cầu thủ. Nhưng tôi xin nhấn mạnh lại rằng tất cả không nên vội vàng trong thời điểm này. Điều quan trọng là các cầu thủ được trở lại CLB và thi đấu nhiều hơn”.

“Đến thời điểm hiện tại, tôi rất hài lòng với đội ngũ huấn luyện bởi phần lớn trong số họ đã từng làm việc với tôi. Sẽ có những lúc tôi là người trực tiếp thị phạm với các cầu thủ các vấn đề trên sân, nhưng sau buổi tập, chúng tôi đều cùng ngồi lại để chia sẻ cụ thể các vấn đề với nhau”.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: