Pellistri gửi lời nhắc nhở đến với HLV Erik ten Hag

Pellistri gửi lời nhắc nhở đến với HLV Erik ten Hag

Sau thời gian dài không được sử dụng, đã đến lúc Pellistri phải thể hiện giá trị của bản thân. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Quốc tế.

Pellistri chơi tốt khi được Ten Hag tung vào sân ở trận gặp Real Betis

Facundo Pellistri có thể trở thành quân bài dự bị chiến lược đầy giá trị của huấn luyện viên Erik ten Hag nhằm xoay tua lực lượng trong phần còn lại của mùa giải 2022/23. Tờ Daily Mail tỏ ra rất ấn tượng với cái cách mà cầu thủ người Nam Mỹ thực hiện pha bứt tốc và qua người ở bên cánh phải ở phút thứ 82 trận gặp câu lạc bộ Real Betis tại lượt đi UEFA Europa League vào hôm 10/3. Tuyển thủ người Uruguay vượt qua một hậu vệ của đối thủ trước khi căng vào tạo tiền đề để tiền đạo Wout Weghorst nâng tỷ số lên 4-1 cho MU.

Pellistri chơi tốt khi được Ten Hag tung vào sân ở trận gặp Real Betis
Pellistri chơi tốt khi được Ten Hag tung vào sân ở trận gặp Real Betis

Trận đấu với câu lạc bộ Real Betis có thể coi là bước ngoặt với Pellistri, người tưởng chừng như đã bị lãng quên ở sân Old Trafford sau gần 2 năm gia nhập. Trong phần còn lại của mùa giải này, tài năng người Nam Mỹ hứa hẹn sẽ trở thành một phương án dự phòng vô cùng chất lượng trên băng ghế dự bị của huấn luyện viên Erik Ten Hag. Manchester United đang phải đối diện với một lịch thi đấu vô cùng dày đặc ở 3 đấu trường là ngoại hạng Anh, Europa League cũng như FA Cup.

Thời cơ đã đến, Pellistri cần phải nắm bắt lấy thời cơ

Pellistri đóng vai trò như một quan bài chiến lược tại đội chủ sân Old Trafford

Cách đây 2 năm, người hâm mộ Manchester United đặt rất nhiều kỳ vọng vào Pellistri. Nó giống như cách công chúng nhớ đến sự thăng tiến vượt bậc của Alejandro Garnacho dưới thời huấn luyện viên Ten Hag. Pellistri cùng với Amad Diallo chính là hai bản hợp đồng dẫn đầu làn sóng đầu tư vào những tài năng trẻ của “Quỷ đỏ” dưới thời Ole Solskjaer. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cầu thủ nào để lại dấu ấn tích cực.

Cầu thủ 21 tuổi này từng bị đem cho câu lạc bộ Alaves mượn trong 1,5 năm. Manchester United muốn Pellistri tích lũy thêm kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao trước khi quay trở lại phục vụ đội bóng. Nhưng sau 35 lần ra sân tại Tây Ban Nha, màn trình diễn của Pellistri vẫn không có gì nổi bật. Dưới thời Ten Hag, cầu thủ người Uruguay được giữ lại và trở thành một phương án dự phòng chất lượng cho Antony bên phía cánh phải.

Pellistri được xem là phương án thay thế cho Antony
Pellistri được xem là phương án thay thế cho Antony

Ở cánh đối diện, những cầu thủ như Marcus Rashford, Jadon Sancho, Alejandro Garnacho, Anthony Martial hay kể cả đội trưởng Bruno Fernandes phải cạnh tranh cho một suất thi đấu chức thức. Sự có mặt của cầu thủ người Uruguay giúp tạo ra động lực để Antony phải nỗ lực nhiều hơn. Bản hợp đồng có trị giá 85 triệu bảng luôn được tung ra sân từ đầu nếu không gặp chấn thương.

Antony đã ghi được 7 bàn sau 28 trận đấu cho “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, huấn luyện viên Ten Hag cần cậu học trò phải chơi hiệu quả hơn nữa và thực dụng hơn thay vì chỉ có những pha xử lý màu mè cũng như thừa thãi trên sân. Sự nỗ lực của Pellistri có thể khiến cho cầu thủ người Brazil phải vùi mình trong những buổi tập tại Carrington.

“Tôi thấy rằng Pellistri có rất nhiều triển vọng”, Ten Hag nói hồi tháng 1 năm ngoái. “Cậu ấy thể hiện rất tốt ở trên sân tập nên xứng đáng được trao cơ hội thi đấu chính thức thường xuyên hơn”. Trong mùa 2021/2022, Edinson Cavani, người đàn anh của Pellistri ở trên đội tuyển Uruguay cũng đánh giá khá cao sự tinh quái trong cách chơi bóng của cầu thủ 21 tuổi này.

Paul Scholes, cựu tiền vệ một thời của Manchester United, khen ngợi tố chất của Pellistri: “Cậu ấy biết cách tận dụng tốc độ nhanh nhen của mình bên phía cánh phải. Pellstri trở thành mũi tấn công trực diện hoặc có thể vượt mặt hậu vệ bên phía đối thủ nhờ vào điểm mạnh của mình”.

Làn sóng trẻ tại câu lạc bộ Manchester United đang bắt đầu nổi lên

Một trong những sự thay đổi của MU dưới thời HLV Ten Hag chính là việc chiến lược gia người Hà Lan kiểm soát cả đội U23 để nắm bắt tình hình nhân sự tổng quát, sau đó đôn lênn những cầu thủ trẻ phù hợp lên đội một. Trong quá khứ, yếu tố này giúp cho Ten Hag trình làng bóng đá châu Âu những cầu thủ ưu tú tại Ajax như Frenkie de Jong hay trung vệ Matthijs de Ligt.

Làn sóng trẻ tại câu lạc bộ Manchester United đang bắt đầu nổi lên
Làn sóng trẻ tại câu lạc bộ Manchester United đang bắt đầu nổi lên

Pellistri, Garnacho, Anthony Elanga và Kobbie Mainoo là 4 cầu thủ thuộc độ tuổi U21 có mặt ở đội một Manchester United. Trong số này, cầu thủ người Argentina để lại tầm ảnh hưởng rõ rệt nhất. Cầu thủ 18 tuổi này ghi được 4 bàn và góp 4 kiến tạo sau 28 trận đấu, trở thành phát hiện thú vị nhất của “Quỷ đỏ” ở mùa giải này.

“Chúng tôi cần phải tạo ra sự ảnh hưởng đến từ những cầu thủ dự bị”, Ten Hag nói vào hồi tháng 12/2022. “Khi đội bóng cần bàn thắng hay kể cả khi đang dẫn trước với một cách biệt an toàn, tôi vẫn cần những cầu thủ ngôi trên băng ghế dự bị để triển khai bóng tấn công hoặc gây ra sức ép đối thủ để bảo toàn kết quả”.

Việc sử dụng xen kẽ những cựu binh cùng với các cầu thủ trẻ là điều hết sức bình thường ở các câu lạc bộ. Nhưng với một đội bóng có lịch thi đấu vô cùng dày đặc và thuộc tốp bậc nhất ở châu Âu hiện tại như MU thì các cầu thủ dự bị như Pellistri cần để lại tầm ảnh hưởng lớn hơn nữa. Thành công của Garnacho hoàn toàn có thể mở ra cơ hội cho những Pellistri, Elanga hay cả Mainoo trong phần còn lại của mùa giải.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: