Tiền đạo Haaland có thể vượt qua Messi để giành QBV

Tiền đạo Haaland có thể vượt qua Messi để giành QBV

Tiền đạo Haaland rộng cửa giành quả bóng vàng nếu như cùng Man City vô địch Champions League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Việc Messi và PSG bị loại khỏi cúp C1 có lợi cho tiền đạo Haaland

Thất bại của câu lạc bộ Paris Saint-Germain trước Bayern Munich ở UEFA Champions League vừa qua mở ra nhiều cơ hội cho tiền đạo Haaland trong cuộc đua giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm nay là quả bóng vàng châu Âu. Hiện tại, cầu thủ người Na Uy đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải Ngoại hạng Anh với một khoảng cách khá xa so với những chân sút đang bám đuổi.

Việc Messi và PSG bị loại khỏi cúp C1 có lợi cho tiền đạo Haaland
Việc Messi và PSG bị loại khỏi cúp C1 có lợi cho tiền đạo Haaland

Với việc cả Kylian Mbappe lẫn siêu sao Lionel Messi không còn cơ hội để giành chức vô địch UEFA Champions League mùa giải này thì những cá nhân còn lại có màn trình diễn bùng nổ tại sân chơi châu Âu sẽ có cơ hội trong cuộc đua Quả bóng vàng (Ballon d’Or) do tạp chí France Football đứng ra tổ chức. Erling Haaland nổi lên như cái tên sáng giá nhất khi ngoài màn trình diễn thượng hạng thì Manchester City của cầu thủ này vẫn còn cơ hội lên ngôi tại cúp C1 cũng như Ngoại hạng Anh.

Những yếu tố giúp cho cầu thủ người Na Uy có thể giành danh hiệu quả bóng vàng

World Cup 2022 có thể chưa đủ để Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng

Messi không gặp nhiều khó khăn để giành giải FIFA The Best 2022 sau thành công tại World Cup 2022. Cuộc đua Quả bóng vàng 2023 cũng đang chứng kiến sự thắng thế của Leo bởi đơn vị tổ chức giải thưởng này tính tổng thành tích của cả mùa giải 2022/23. Như vậy, hai sân chơi quan trọng để đo thành tích của các cầu thủ sẽ là WC 2022 và C1 2022/23. Mbappe hay Neymar không thể ngăn cản Messi trong cuộc đua này bởi họ đã cùng hết cơ hội vô địch Champions League mùa này trong màu áo câu lạc bộ PSG.

Chính vì thế, đối thủ chính của Messi chỉ có là Karim Benzema, Mohamed Salah, Vinicius Junior và đặc biệt tiền đạo Haaland. Tất cả các cầu thủ này vẫn còn thi đấu tại UEFA Champions League cùng câu lạc bộ chủ quản. Tất nhiên, để cạnh tranh với cựu sao Barca thì các tiền đạo này phải bùng nổ tại cúp C1 và vô địch giải đấu này. Cả Benzema, Salah lẫn Vinicius đều chơi tốt ở mùa này nhưng vẫn chưa để lại ấn tượng đủ mạnh về các chỉ số thống kê hay tỏa sáng trong các trận cầu lớn để tham gia cuộc đua sòng phẳng với Messi.

World Cup 2022 có thể chưa đủ để Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng
World Cup 2022 có thể chưa đủ để Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng

Ngay cả khi Real hay Liverpool vô địch Champions League mùa bóng này thì ba cái tên kể trên cũng chưa chắc có thể đấu lại được Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng nếu như họ không để lại dấu ấn lớn trên hành trình đó. Tiền đạo Haaland thì lại khác, Cầu thủ người Na Uy đang nổi lên trở thành ứng viên tiềm năng nhất để khiến cho cựu sao Barcelona gặp khó trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân kể trên. Những con số thống kê ấn tượng của tiền đạo người Na Uy trong màu áo Man City mùa này khiến giới chuyên môn ấn tượng.

Trong các cuộc đua Quả bóng vàng, số bàn thắng mà mỗi cầu thủ ghi được luôn có sức ảnh hưởng khá lớn đến kết quả cuối cùng. Cần nhớ rằng ở giải Ballon d’Or mùa giải 2021, Messi gần như giành chiến thắng vì những con số thống kê cá nhân ấn tượng chứ không phải vì danh hiệu vô địch ở cấp độ câu lạc bộ. Messi có 41 bàn và 17 đường kiến tạo sau 56 lần ra sân cho câu lạc bộ Barca trong năm 2021 nhưng không thể giúp đội bóng xứ Catalonia vô địch các giải đấu quan trọng. Ở mùa bóng đó, Messi cùng Argentina lên ngôi tại Copa.

Tính chuyên môn của Quả bóng vàng châu Âu có lợi cho tiền đạo Haaland

Tất nhiên, cuộc đua quả bóng vàng ở năm 2023 sẽ rất khác vì Messi đã lên ngôi vô địch World Cup 2022 với màn trình diễn quá bùng nổ, các ứng viên khác cần phải thể hiện điều tương tự trong cả mùa giải và giành chức vô địch Champions League. Nếu tiền đạo Haaland giúp đội bóng Anh giải cơn khát vô địch Champions League thì anh hoàn toàn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Messi.

Tiền đạo Haaland có thể giành QBV nếu cùng Man City vô địch C1
Tiền đạo Haaland có thể giành QBV nếu cùng Man City vô địch C1

Một điểm tựa khác cho tiền đạo Haaland có thể dựa vào trong cuộc đua Quả bóng vàng 2023 còn nằm ở cách thức bầu chọn của giải thưởng này. Việc tạp chí France Football giới hạn số lượng ban giám khảo bình chọn ở vòng đấu cuối giúp tính chuyên môn và sự công bằng của giải thưởng này được đảm bảo. Chỉ những nhà báo đến từ các nền bóng đá thuộc top 100 trên thế giới của FIFA mới có thể tham gia bỏ phiếu. Trong quá khứ, có không ít trường hợp các nhà báo bỏ phiếu theo cảm tính.

Nhiều trường hợp các ban giám khảo không theo dõi giải bóng đá châu Âu và chỉ bầu chọn cho những cái tên mà họ cảm thấy quen thuộc. Với thay đổi kể trên, siêu sao Messi không còn nắm lợi thế lớn chỉ vì danh tiếng cũng như hào quang từ chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina. Một Leo chỉ bùng nổ trong vòng hai tháng tại Qatar liệu có thể so sánh với tiền đạo Haaland ghi bàn liên tục trong cả một mùa giải?

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: