Lên đồ Ezreal đường giữa cực mới lạ theo phong cách ShowMaker

Ezreal có thể đi đường giữa

Theo bongda24, tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại ShowMaker đang có lối lên đồ đầy mới lạ cho vị tướng Ezreal đường giữa.

ShowMaker vác Ezreal ra đường giữa trong Liên Minh Huyền Thoại

ShowMaker liên tiếp dùng Ezreal ở Mid

Dplus KIA đứng thứ ba tại LCK 2023 mùa Xuân sau Gen.G Esports và T1. Theo bong da 24, giải đấu đã diễn ra khá suôn sẻ cho đến nay. Thế nhưng kỳ vọng có lẽ cao hơn một chút, xét đến giai đoạn nghỉ mùa giải tuyệt vời của đội. Họ đã đón nhà vô địch thế giới xạ thủ Deft và cựu tuyển thủ đường trên T1 Canna.

Ezreal có thể đi đường giữa
Ezreal có thể đi đường giữa

Vài ngày trước, tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại ShowMaker, đã bị bắt gặp đang khám phá những cách lên đồ sáng tạo cho Ezreal trong hàng chờ đơn. Người đi đường giữa của DK đã chơi một vài trận đấu với Ezreal ở đường giữa. Anh sử dụng Bùa Nguyệt Thạch như một trang bị Thần Thoại. 

Mặc dù ban đầu có vẻ như đó là một lối lên đồ quá lố, nhưng anh ấy đã có một số kết quả tuyệt vời. ShowMaker đạt KDA cao và thắng cả 3 trận đã chơi cho đến nay (theo trackingthepros). Gần đây, Ezreal đã xuất hiện rất nhiều trong hàng chờ đơn với tư cách là người đi đường dưới. Anh có tỷ lệ chọn cao nhất trong tất cả các ADC trên toàn thế giới (theo trang thống kê U.GG). 

Khả năng cấu rỉa tầm xa của vị tướng này khiến anh ấy trở thành một lựa chọn an toàn tuyệt vời khi bạn không biết mình đang đối mặt với kẻ thù nào. Anh ấy cũng tăng trưởng sức mạnh khá tốt vào cuối trận đấu.

Thêm vào đó, cách lên đồ của anh ta ít tốn kém hơn so với các xạ thủ dựa trên chí mạng khác. Lưỡi Hái Linh Hồn và Muramana đều có giá dưới 3000 vàng. Bất chấp tất cả những ưu điểm này, tại sao ShowMaker lại sử dụng vị tướng trên ở vị trí đường giữa với Bùa Nguyệt Thạch?

Giải thích lối lên đồ Ezreal đường giữa của ShowMaker 

Đầu tiên, chơi Ezreal ở đường giữa là một cách tuyệt vời để linh hoạt anh ta trong cả hai vai trò. Trên hết, bộ kỹ năng của Ezreal cho phép anh ta farm tương đối an toàn và cũng có khả năng đẩy đường tốt. Nếu có bất cứ điều gì xảy ra, anh ta có thể dễ dàng bỏ chạy bằng E của chính mình.

Ezreal có sự cơ động cao
Ezreal có sự cơ động cao

Về cách xây dựng, anh ấy không có bất kỳ trang bị Thần thoại cụ thể nào hoạt động tối ưu hoặc tốt hơn bất kỳ vật phẩm nào khác. Đây là lý do tại sao Bùa Nguyệt Thạch được sử dụng. Anh ta có thể sử dụng Q và cấu rỉa của mình để kích hoạt nội tại của vật phẩm. Từ đó hồi máu cho đồng đội trong các trận giao tranh.

Trong các tình huống về cuối game và giao tranh kéo dài, giá trị của Bùa Nguyệt Thạch tăng lên theo cấp số nhân. Nó cũng cung cấp các chỉ số đáng giá cho anh ta. Chẳng hạn như khả năng bổ sung tốc độ, đồng thời nó rất tiết kiệm chi phí (chỉ 2500 vàng). Kết hợp với Lưỡi Hái Linh Hồn và Muramana, anh ta có thể đạt mức tăng ba trang bị sớm hơn rất nhiều.

ShowMaker không lên được toàn bộ đồ trong các trận đấu xếp hạng đơn của mình. Thế nhưng các vật phẩm còn lại cho cách lên đồ đường giữa này của Ezreal sẽ khá giống với cách truyền thống được sử dụng ở đường dưới. Hai vật phẩm còn lại nên là Thương Phục Hận Serylda để tận dụng khả năng làm chậm và Tim Băng để có thêm giáp.

Lối lên đồ đa dạng
Lối lên đồ đa dạng

Hiện tại vẫn còn sớm để đánh giá sức mạnh hiệu quả của cách lên đồ Ezreal mới này, nhưng có đủ lý do để thử nó. Tuy nhiên, với các trận đấu loại trực tiếp sắp diễn ra, đây có thể là lựa chọn bất ngờ mà DK và ShowMaker cần để chiến đấu cho danh hiệu.

Người chơi Liên Minh Huyền Thoại muốn thực hiện thay đổi hệ thống AFK

Người chơi Liên Minh Huyền Thoại đã nghĩ ra một ý tưởng có thể cải thiện đáng kể trò chơi. Thay vì trừng phạt bừa bãi những người chơi AFK, họ cho rằng những người này nên được ân xá trong một số trường hợp nhất định. Ý tưởng đó đã được đưa ra trên subreddit của LMHT vào ngày hôm qua. 

Nhiều người chơi đã đồng tình với ý kiến ​​này. Suy nghĩ chung là tha thứ cho những người chơi AFK do hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát của họ, chẳng hạn như mất điện.

Riot nên thay đổi hệ thống AFK
Riot nên thay đổi hệ thống AFK

“Tôi nghĩ sẽ [hoàn toàn] hợp lý nếu chúng tôi có tùy chọn tha thứ cho anh ấy. Sau tất cả, chỉ có chúng tôi là người mà anh ấy bị ảnh hưởng, chứ không phải thuật toán đã cho anh ấy hình phạt”, bài viết đưa ra.

Những game thủ khác chỉ ra rằng nếu một người chơi giao tiếp tốt, không cố ý ăn mạng và cư xử một cách tôn trọng thì việc trừng phạt họ vì điều gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát của họ không nên là một lựa chọn. Người chơi ngắt kết nối LMHT chỉ có 2 phút để quay lại trước khi bị phạt. Điều đó khiến nhiều game thủ không muốn quay lại nếu họ bị ngắt kết nối hơn 2 phút. 

Do đó, khả năng tha thứ cho game thủ sẽ khiến họ sẵn sàng quay lại hơn. Nó chắc chắn sẽ cải thiện chất lượng trò chơi cho mọi người. Hãy cùng chờ xem liệu các nhà phát triển có hành động gì về vấn đề này hay không.

Xem thêm: