Chế độ đấu đỉnh cao liên quân – game thủ đã nắm rõ hết chưa?

Chế độ đấu đỉnh cao liên quân

Dù tiêu chí để game thủ có thể chơi chế độ đấu đỉnh cao liên quân mobile khó nhằn, nhưng rõ ràng nó vẫn là chế độ chơi của tựa game quốc dân này mà bất kỳ game thủ nào cũng hướng đến. Rất nhiều người chơi đã biết đến chế độ đấu đỉnh cao này, thế nhưng đối với game thủ mới thì vẫn chưa nắm rõ hết. Do vậy hãy đọc bài viết này của chúng tôi để hiểu rõ hơn về đấu đỉnh cao liên quân nhé.

Chế độ đấu đỉnh cao liên quân - game thủ đã nắm rõ hết chưa?
Chế độ đấu đỉnh cao liên quân – game thủ đã nắm rõ hết chưa?

Đấu đỉnh cao liên quân là gì? Ai có thể tham gia

Không phải là một chế độ chơi, đấu ra mắt cùng lúc với tựa game Liên Quân Mobile, thế nhưng nhà phát hành tựa game này cho ra mắt chế độ đấu đỉnh cao liên quân vào năm 2020 đã khuấy đảo làng game một thời. Để có thể hiểu một cách khái quát hơn về chế độ này, trước hết bạn hiểu rằng đấu đỉnh cao liên quân là đấu rank mới của tựa game Liên Quân Mobile. 

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa đấu đỉnh cao liên quân và đấu rank bình thường chính là ở số lượng người tham gia đấu rank. Bởi lẽ nếu đấu rank thông thường thì có thể áp dụng cho nhóm 3 người chơi hoặc 5 người chơi để cùng thi đấu với team khác. Trong khi đó, chế độ đấu mới lại chỉ giành cho đấu đơn, không áp dụng đối với đấu nhóm. Và đặc biệt không phải bất kỳ game thủ nào cũng có thể tham gia chế độ đấu đỉnh cao liên quân.

Theo đó, game thủ phải đạt được mức Rank Tinh Anh 5 thì đủ trình độ có thể tham gia đấu đỉnh cao liên quân. Song đó không phải là điều kiện duy nhất, ngoài mức rank thì game thủ còn phải đáp ứng về mốc uy tín mới có thể tham chế độ đấu này. Với hai điều kiện khó nhằn như vậy, sự ra đời của của đấu đỉnh cao liên quân nhằm hạn chế tình trạng gian lận, hướng đến những ván game Liên Quân Mobile một cách công bằng nhất.

Đấu đỉnh cao liên quân là gì? Ai có thể tham gia
Đấu đỉnh cao liên quân là gì? Ai có thể tham gia

Những đặc trưng của đấu đỉnh cao liên quân

Để có thể giải mã được sức hút của chế độ đấu đỉnh cao liên quân, hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu chế độ đấu rank mới này có sức hút gì mà lại khiến cộng đồng game thủ chao đảo cùng với nó.

Thời gian ra mắt chế độ đấu đỉnh cao liên quân mobile

Đấu đỉnh cao liên quân chính thức được nhà phát hành cho ra mắt vào ngày 01/11/2020 với mục tiêu đảm bảo được tính công bằng cho mọi game thủ, nâng cao chất lượng trận đấu. Ngay từ khi chỉ mới được thông báo chưa được chính thức ra mắt thì chế độ đấu đỉnh cao do nhà phát hành Riot Games đã khiến nhiều người rất mong chờ.

Mặc dù ở Việt Nam chế độ đấu đỉnh cao liên quân có tương đối muộn hơn so với một vài khu vực khác thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì phiên bản ở nước ta đã được cập nhật đầy đủ. Game thủ cần nhớ mốc thời gian mở đấu đỉnh cao là khung giờ từ 19h đến 24h giờ đối với thứ 2 đến thứ 6. Còn ở thứ 7 và chủ nhật thì mở đấu đỉnh cao liên quân ở khung giờ từ 16h đến 24h. Do đó, không phải khung giờ nào cũng mở tham gia đấu đỉnh cao nhé.

Vì sao chế độ này có thể hạn chế buff bẩn

Điểm hấp dẫn của chế độ đấu đỉnh cao liên quân chính là nằm ở khả năng hạn chế buff bẩn. Tình trạng gian lận đã xuất hiện rất nhiều trong các ván game của Liên Quân Mobile. Chính vì thế trước lời ca thán một ngày lớn hơn đến từ các game thủ chân chính thì chế độ đấu rank này ra đời chính là một giải pháp hữu ích.

Đầu tiên là về việc chỉ được đấu đơn thay vì team theo thông thường có thể hạn chế tình trạng gian lận, tặng điểm hay phá game. Ngoài ra, việc đặt ra điều kiện để có game thủ đáp ứng mới có thể đấu đỉnh cao liên quân chính là bước đột phá nâng cao chất lượng ván đấu. Cũng như các game thủ đạt điều kiện về độ uy tín cũng phần nào hạn chế hơn các thành phần phá game.

Ngoài ra, chế độ đấu này còn có nhiều đặc trưng của riêng nó mà không đối với chế độ đấu rank thông thường không có. Cụ thể:

  • Mức 1200 điểm đỉnh cao sẽ là mức điểm mặc định cho game thủ khi chơi ở chế độ đấu đỉnh cao. Từ đó khi người chơi có thành tích thắng hay thua thì sẽ được cộng hay trừ vào mức điểm này.
  • Game thủ sẽ được cộng thêm điểm chiến lực.
  • Một số tướng như Toro, Butterfly,… sẽ có vài tinh chỉnh để phù hợp với chế độ đấu đỉnh cao.
Những đặc trưng của đấu đỉnh cao liên quân
Những đặc trưng của đấu đỉnh cao liên quân

Top 4 vị tướng có được dùng nhiều nhất trong chế độ đấu đỉnh cao liên quân

Đấu đỉnh cao liên quân tuy là một chế độ đấu khá khắt khe, do đó rất nhiều tuyển thủ tài năng. Tuy nhiên do hình thức đấu đơn nên việc xuất hiện nhiều trường hợp “boy – one – champ” khiến nhiều người mong muốn hạn chế hoặc cấm một vài tướng để tránh tình trạng tranh top tướng. Dưới đây là 4 vị tướng mà được dùng nhiều song cũng nhiều game thủ đề cử cấm hoặc hạn chế nhất khi chơi chế độ đấu đỉnh cao liên quân.

Thorne “3 đạn xanh”

Thorne “3 đạn xanh” được đánh giá là một vị tướng rất mạnh, với bộ trang bị full công vật lý. Vị tướng Xạ thủ này có thể khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ bởi chỉ cần 1 lần bắn thì các vị tướng đã mất đến một nửa lượng máu. Nếu ăn thêm 1 phát bắn từ Thorne thì nguy cơ đi hẳn team địch là rất có khả năng cao.

Việc sử dụng Thorne càng khiến trở nên tai hại hơn nếu như một số trường hợp “boy one champ” lạm dụng nó. Do đó, rất nhiều người chơi mong muốn có thể cấm hoặc hạn chế bớt tính sát thương một cách vô tổ chức của Thorne. Trên thực tế, tính đến thời điểm hiện tại, Thorne đã được tinh chỉnh một chút về vấn đề đạn xanh hay đạn tím. 

Thế nhưng Thorne vẫn rất mạnh mẽ hơn nhiều so với các vị tướng khác tại chế độ đấu đỉnh cao liên quân. Do đó, số kiếp mong muốn cầm tù vị tướng này của game thủ chỉ có tăng chứ không có giảm. Để giải quyết vấn đề này, có lẽ nhà phát hành cần phải có những cải tiến mới về chức năng cũng như tính sát thương của vị tướng này nếu không muốn bị game thủ tiếp tục phàn nàn.

Top 4 vị tướng có được dùng nhiều nhất trong chế độ đấu đỉnh cao liên quân
Top 4 vị tướng có được dùng nhiều nhất trong chế độ đấu đỉnh cao liên quân

Aleister

Dù tính sát thương không phải là điểm mạnh của vị tướng này, thế nhưng Aleister vẫn giữ cho mình những thế mạnh riêng mà khiến vị tướng này trở nên nhẵn mặt trong danh sách các vị tướng “bị cấm” khi chơi chế độ đấu đỉnh cao liên quân.

Thế mạnh nổi bật nhất của Aleister chính là năng lực khống chế. Chính vì vậy, dù sát thương không quá lớn nhưng cũng đủ giết chết địch trong thời gian vị tướng này khống chế. Nhìn chung Aleister vẫn là một vị tướng quá nguy hiểm và nếu không may trong các trường hợp tranh top tướng diễn ra thì vị tướng này vẫn là một trong những nhân vật được chọn nhiều nhất. Do đó, không quá khó hiểu khi nó bị nhiều game thủ mong muốn cấm ở chế độ này.

Ngộ Không

So với hai vị tướng trên thì Ngộ Không có lẽ phải là top đầu nằm trong danh sách các vị tướng muốn bị cấm sử dụng nhất ở chế độ đấu đỉnh cao liên quân. Không chỉ có khả năng gây ra sát thương diện rộng lớn mà Ngộ Không trong Liên Quân Mobile còn sở hữu combo: di chuyển tăng tốc, khống chế diện rộng và khả năng tàng hình.

Điểm yếu duy nhất của vị tướng này có lẽ nằm ở lượng máu quá ít ỏi. Tuy nhiên, nếu game thủ không thể nhanh chóng làm cho lượng máu của Ngộ Không nhanh chóng giảm xuống thì vị tướng này rất có thể ngay lập tức trở thành một sát thủ đúng nghĩa khiến đối phương nhanh chóng gục ngã.

Elsu

Ở đấu rank thông thường Elsu đã là một cao thủ trong chiêu thức bày binh bố trận của ván game. Thế nhưng đến với đấu đỉnh cao liên quân thì sức mạnh của vị tướng này lại được thể hiện một cách khủng khiếp. Đó chính là lý do khiến cho Elsu nằm trong top 4 vị tướng được dùng nhiều nhất những mong muốn bị cấm nhiều nhất của chế độ đấu đỉnh cao.

Người dùng vị tướng này sẽ chơi ở vị trí Xạ Thủ, vừa có khả năng gây sát thương lớn lại vừa có tuyệt chiêu soi bản đồ trên diện rộng để dễ dàng phát hiện đối thủ. Do đó khi phát hiện địch thì có để sử dụng chiêu sức với một lượng sát thương vừa đủ để tiêu diệt địch. 

Mặc dù rất nhiều người đánh giá chiêu của Elsu sử dụng rất khó chuẩn sát, thế nhưng với đấu đỉnh cao liên quân quy tụ nhiều game thủ tài năng nên việc vận dụng chiêu thức hiệu quả của Elsu là điều không quá khó.

Một vài tranh cãi xoay quanh chế độ đấu đỉnh cao liên quân
Một vài tranh cãi xoay quanh chế độ đấu đỉnh cao liên quân

Xem thêm :

Một vài tranh cãi xoay quanh chế độ đấu đỉnh cao liên quân

Tính ưu việt của đấu đỉnh cao liên quân thì ai cũng có thể thấy rõ, thế nhưng chế độ đấu rank mới này vẫn bôc lộ vài hạn chế, lỗ hỏng nhất định. Đầu tiên có thể nhắc đến việc mới đây, phát hiện trường hợp top 1 của đấu đỉnh cao liên quân có hành vi gian lận.

Để lý giải cho điều này, nhiều người chơi đã phát hiện rất nhiều gương mặt sở hữu các thành tích rất bất thường. Trong khi đó, việc leo Top rank của nhiều cái tên kỳ cựu lại bị ngưng lại, tình trạng cày thuê để xếp hạng ngày một công khai. Với những vấn đề trên thì rõ ràng mục đích khai sinh của chế độ đấu đỉnh cao đang bị bóp méo.

Ngoài ra, việc ngày càng nhiều “boy one champ” xuất hiện càng nhiều và tranh lane, phá game và có thể lên cao thủ một cách nhanh chóng với các top tướng. Do đó, đi cùng với các đãi ngộ mà đấu đỉnh cao mang lại thì rõ ràng hiện trạng này không một tăng lên, khiến nhiều người chơi bất bình.

Tổng hợp về chế độ đấu đỉnh cao liên quân
Tổng hợp về chế độ đấu đỉnh cao liên quân

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin chúng tôi tìm kiếm và tổng hợp về chế độ đấu đỉnh cao liên quân của tựa game Liên Quân Mobile cho người đọc cũng như các game thủ nhập môn hiểu rõ hơn. Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận dưới bài viết để chúng tôi sớm giải đáp cho bạn trong các bài viết sắp đến nhé.