Cách chơi Omen trong meta mới nhất của Liên Quân Mobile

Cách chơi Omen trong meta mới nhất của Liên Quân Mobile

Omen phải nói là vua lỳ đòn khi gặp bất cứ đối thủ nào đi đường solo top. Vị tướng có sát thương tay lớn đến từ nội tại và cùng với sức chống chịu rất trâu trong giao tranh. Để thoát khỏi vòng tay của tướng này là điều khó khăn, bởi chiêu thức cuối khống chế rất cứng. Nếu không có đồng đội hỗ trợ thì kẻ địch bị bắt ngay trong vòng chỉ biết đưa mông ra cho Omen quất thôi. Sau đây, Bongda24 sẽ cùng hướng dẫn cách chơi vị tướng mạnh nhất đường Caesar chưa bao giờ hết thời này.

Cách chơi Omen trong meta mới nhất của Liên Quân Mobile
Cách chơi Omen trong meta mới nhất của Liên Quân Mobile

Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu của Omen – Quỷ Kiếm Dạ Xoa

Omen Liên Quân Mobile trùm đấu sĩ đấu tay đôi tại đường Top không sợ bất kỳ ai nhờ vào bộ kỹ năng khá khó chịu của mình. Sau đây, cùng tìm hiểu về bộ kỹ năng của tướng và cách nâng chiêu thức chi tiết.

Bộ kỹ năng của Omen

  • Nội tại – Sát Khí: Những đòn đánh thường trúng đích sẽ giúp Omen nhận được 1 điểm sát khí. Khi tích đủ 5 lần sẽ tiến tới trạng thái cường hoá giúp bản thân tăng thêm 60% tốc chạy và 25% tốc đánh, hiệu ứng kéo dài 5 giây. Kèm theo đó, đòn đánh thường gây sát thương chuẩn và giảm thời gian hồi chiêu 1 và chiêu 2 đi 1 giây. Đặc biệt nhất, đòn đánh thứ 3 sẽ tấn công được 2 lần. Sau khi hết nội tại sẽ tính lại các điểm sát khí từ ban đầu.
  • Chiêu 1 – Sát Kiếm: Tung ra một đường kiếm thẳng tắp kéo lê kẻ địch ở phía trước lại gần bản thân. Gây ra sát thương vật lý và làm giảm tốc chạy của nạn nhân bị trúng chiêu.
  • Chiêu 2 – Sát Niệm: Khi tăng max chiêu này sẽ nhận được 70% miễn thương và 30% tốc chạy trong 2 giây. Trong suốt thời gian sử dụng chiêu thức này, những đòn đánh thường của kẻ địch lên Omen sẽ bị phản dame trở lại. Gây sát thương vật lý và làm giảm tốc chạy của nạn nhân là 30%. Nhưng các đòn đánh chỉ bị phản lại đúng 1 lần duy nhất.
  • Chiêu 3 – Sát Vực: Lao thẳng đến tướng địch trúng chiêu gây ra sát thương vật lý, đồng thời tạo ra một đấu trường tử vong ngay trong vòng. Khiến mục tiêu trúng chiêu bị giảm sát thương gây ra và không thể thoát ra trong 5 giây.
Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu của Omen - Quỷ Kiếm Dạ Xoa
Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu của Omen – Quỷ Kiếm Dạ Xoa

Cách tăng kỹ năng

Để có một Omen có sức chống chịu tốt thì game thủ hãy tăng max chiêu 2. Tiếp theo chiêu 1 sẽ được nâng và chiêu cuối tăng theo cấp độ.

Phép bổ trợ cùng với cách chọn phù hiệu chuẩn mùa mới

Ngay sau đây, sẽ hướng dẫn game thủ chọn những phép bổ trợ và phù hiệu của vị tướng Omen dành cho meta mới. 

Phép bổ trợ

  • Tốc Biến: Với phép bổ trợ này sẽ giúp mở giao tranh bất ngờ và hiệu quả nhất. Vì Quỷ Kiếm Dạ Xoa là tướng tay ngắn nên sử dụng tốc biến để tăng thêm tầm với gần hơn đến địch.
  • Bộc Phá: Sử dụng Bộc Phá giúp solo kill cùng với khô máu với đối thủ tốt hơn. Chuyển hoá được 16% máu đã mất của bản thân thành sát thương chuẩn lên tướng địch ở gần.

Phù hiệu cho meta mới

Sử dụng phù hiệu Đấu Khí cũng rất phù hợp với chất tướng cùng với kỹ năng của vị tướng này, cụ thể như:

  • Nhánh chính Vực Hỗn Mang: Hấp Huyết, Cố Thủ và trung tâm là Đấu Khí.
  • Nhánh phụ Thành Khởi Nguyên: Siêu Hồi Máu và Thợ Săn.

Ngoài ra có thể sử dụng Mộc Giáp để tăng thêm lượng máu tối đa cùng với hồi phục đến từ phù hiệu này. 

  • Nhánh chính Rừng Nguyên Sinh: Canh Gác, Sinh Tồn và trung tâm là Mộc Giáp.
  • Nhánh phụ Vực Hỗn Mang: Hấp Huyết và Cố Thủ sẽ là hai nhánh được chọn để tăng thêm kháng hiệu ứng cùng với hồi phục.

Phù hiệu Tinh Linh cũng đang được nhiều cao thủ lựa chọn cho Omen. Nhờ vào tốc đánh đến từ nội tại nên khi sử dụng phù hiệu này cũng sẽ tăng thêm lượng sát thương vật lý rất lớn.

  • Nhánh chính Tháp Quang Minh: Tương Phản, Xuyên Tâm và Tinh Linh.
  • Nhánh phụ Vực Hỗn Mang: lựa chọn Hấp Huyết và Cố Thủ.
Phép bổ trợ cùng với cách chọn phù hiệu chuẩn mùa mới
Phép bổ trợ cùng với cách chọn phù hiệu chuẩn mùa mới

Build bảng ngọc và chọn trang bị phù hợp nhất cho Omen

Những bảng ngọc và cách chọn trang bị  dành cho Omen đi đường Top hoặc Hỗ Trợ sẽ có ngay sau đây. Hãy lựa chọn đúng chuẩn trang bị để trở thành một đấu sĩ không sợ trời không sợ đất.

Hướng dẫn chọn trang bị

Trang bị đi Top: Đầu tiên lựa chọn 2 trang bị cần lên là Áo Choàng Thần Ra và Giày Kiên Cường để tăng lượng giáp cùng kháng hiệu ứng từ nội tại của 2 món này. Kiếm Fafnir là trang bị không thể thiếu mỗi khi đi đường Top, để tăng thêm lượng sát thương và tốc đánh kèm theo một lượng máu được hồi phục. Để tăng thêm sức chống chịu thì 2 món sau chính là Giáp Thống Khổ và Huân Chương Troy. Cuối cùng sẽ là Giáp Hộ Mệnh sẽ được lên để trở lại chiến trường lần thứ 2 sau khi bị hạ gục.

  • Nếu team địch có nhiều sát thương phép gây ra: Lựa chọn Giáp Gaia thay cho Áo Choàng Thần Ra.
  • Nếu team địch có tướng hồi phục: Lựa chọn Đao Truy Hồn thay cho Áo Choàng Thần Ra.

Công thủ toàn diện khi đi top: Kiếm Fafnir, Giày Kiên Cường, Phức Hợp Kiếm, Thuẫn Nham Thạch, Huân Chương Troy và đóng thêm Giáp Hộ Mệnh cuối cùng. Có thể thay Phức Hợp Kiếm bằng Đao Truy Hồn nếu team bạn có tướng hồi phục.

Trang bị đi Hỗ Trợ: Phụ Trợ, Giày Kiên Cường, Khiên Thất Truyền, Huân Chương Troy, Giáp Thống Khổ và Giáp Hộ Mệnh.

  • Team địch có nhiều sát thương phép: Thay Giáp Thống Khổ bằng Giáp Gaia để tăng thêm giáp phép và sức chống chịu.
  • Team địch có tướng hồi phục: Thay Khiên Thất Truyền bằng Đao Truy Hồn để giảm hồi phục.

Bảng ngọc

Game thủ hãy lựa chọn cho mình bảng ngọc như sau để đi đường Top mạnh mẽ hơn so với đối thủ. 

  • Ngọc đỏ: Tốc đánh/Tỷ lệ chí mạng x10 viên
  • Ngọc tím: Tốc đánh/Tốc chạy x5 viên và Hút máu x5 viên
  • Ngọc lục: Công vật lý/X.giáp x10 viên

Nếu sử dụng Omen đi hỗ trợ thì nên sử dụng bảng ngọc dưới đây để tăng lượng máu và giáp khá cao.

  • Ngọc đỏ: Tốc đánh/Máu tối đa/Giáp x10 viên
  • Ngọc tím: Máu tối đa/Hồi máu/Tốc chạy x10 viên
  • Ngọc lục: Máu tối đa/Giảm hồi chiêu x10 viên
Build bảng ngọc và chọn trang bị phù hợp nhất cho Omen
Build bảng ngọc và chọn trang bị phù hợp nhất cho Omen

Cách combo chiêu thức và cách chơi Omen trong meta mới nhất

Hướng dẫn game thủ theo những cách chơi Omen hay nhất được đúc kết từ kinh nghiệm xương máu của những cao thủ Liên Quân Mobile.

Cách combo cơ bản nhất

Sử dụng chiêu 1 để kéo đối thủ về > Đánh thường lấy nội tại > Sử dụng chiêu 2 để làm giảm sát thương > Đánh thường > Chiêu cuối > Đánh thường > Chiêu 1 > Kết liễu kẻ địch.

Cũng có thể sử dụng theo cách đánh sát thủ như sau: Núp bụi, sử dụng chiêu 3 > Đánh thường > Chiêu 2 > Đánh thường > Chiêu 1 kéo địch lại gần > Đánh thường > Kẻ địch chạy thì sử dụng tốc biến > Đánh thường.

Giai đoạn đầu game

Omen rất mạnh ở giai đoạn đầu game vì nội tại đánh rất đau. Đầu game các bạn nên tăng chiêu thức Sát Niệm để solo tay với các tướng đấu sĩ. Vì là ai cũng muốn nhanh lên cấp nên khi sử dụng chiêu này kẻ địch sẽ không dám vào gần. Không ngần ngại trao đổi kỹ năng và dọn dẹp lính trước đối thủ.

Khi đến cấp độ 2 thì kỹ năng Sát Kiếm sẽ được nâng lên giúp kéo đối thủ lại gần mình nếu muốn đọ kỹ năng. Chiêu 2 bảo kê rất mạnh mẽ nhưng cũng nên nhìn bản đồ nhỏ xem tướng Mid của địch có lên gank không để tránh bị hạ gục. Ở đầu game thì chưa có nhiều trang bị nên hầu hết tướng có sát thương gây ra đều rất hạn chế. Nhưng chất tướng của Omen thì lại khác, khả năng gây sát thương chuẩn cùng với sức chống chịu thì phải nói là vô đối ở đầu game.

Game thủ nên tận dụng tối chiêu 1 để cấu máu kẻ địch và sử dụng chiêu 2 sao cho hợp lý, vì đầu game đã có 50% miễn thương cùng với 20% tốc chạy. Nhớ sử dụng chiêu 1 trước và chiêu 2 sẽ được bật lên để phản sát thương ngược lại đối thủ.

Cách combo chiêu thức và cách chơi Omen trong meta mới nhất
Cách combo chiêu thức và cách chơi Omen trong meta mới nhất

Xem thêm :

Giai đoạn giữa game

Khi Omen đã có trong mình chiêu thức thứ 3 để khống chế đối thủ của mình. Lúc này, sân khấu sẽ được tạo ra và kẻ địch không thể thoát khỏi trong vòng 5 giây. Ngay khi đó, game thủ tha hồ cầm roi quất mông đối thủ tới tấp bằng những đòn đánh tay của mình. Nhưng nên nhớ, nếu team địch đông quá thì nên bỏ của chạy lấy người nhé. Tuy là tướng rất mạnh nhưng khi lên cao quá khả năng bị úp sọt và bỏ mạnh khá nhanh.

Khi đã đóng được kha khá trang bị trấn phái rồi thì thời điểm này tướng bào trụ khá là nhanh rồi đó. Và vẫn là lối chơi ăn lính đẩy trụ cùng với trao đổi chiêu thức kẻ địch mấy trăm hiệp. Có thể dọn lính xong và di chuyển rộng hơn để hỗ trợ đồng đội tạo lợi thế cho team.

Giai đoạn cuối game

Cuối game có thể tiến hành ẩn nấp và kết hợp với đồng đội bắt lẻ đối phương. Bên cạnh đó, nhớ phải kiểm soát những mục tiêu lớn vào những phút thứ 15 trở đi. Vì lúc này Caesar rất mạnh, cũng có thể nhanh chóng kết thúc ván đấu bằng chiến thắng cuối cùng của giao tranh. 

Nếu trong tình huống team mình đang yếu thế hơn, thì sử dụng Omen tận dụng khả năng dọn lính nhanh và đẩy lẻ cũng rất tốt. Đợi thời cơ đến để khiến team địch chia ra bớt và cơ hội lật kèo rất cao đó. 

Mẹo để khắc chế tốt vị tướng Omen

Để khắc chế được vị tướng này thì game thủ nên lên các trang bị giảm tốc đánh. Như là Khiên Thất Truyền, Khiên Huyền Thoại để có thể khắc chế bớt tốc đánh của vị tướng này. 

Cũng có thể sử dụng Đao hay Sách Truy Hồn để khắc chế vị tướng trâu bò này. Sử dụng những tướng có sự cơ động hoặc vừa đánh vừa chạy để khắc chế Omen đó là Hayate, Capheny, Zuka, Lauriel,…

Để đối đầu với vị tướng này cần lựa chọn những quân bài có khả năng cấu rỉa vượt trội và có nhiều hiệu ứng khống chế. Cơ động và điển hình như vị tướng Airi hoặc Richter, tránh các tướng lù đù như Taara, Arthur nhé. Và hạn chế việc đánh tay đôi với Omen, thay vào đó hãy cấu rỉa máu trước để giành lấy lợi thế hơn khi hắn ta vồ vào.

Mẹo để khắc chế tốt vị tướng Omen
Mẹo để khắc chế tốt vị tướng Omen

Lời kết

Những thông tin về cách chơi, cách lên đồ, chọn phù hiệu và build bảng ngọc cho Omen mùa mới nhất đã được Bongda24 tổng hợp lại ở bài viết trên đây. Cũng hy vọng rằng, những thông tin vừa rồi đã giúp game thủ hiểu hơn về vị tướng này để có thể mang vào leo rank một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn có một mùa leo rank mới tốt nhất và sớm trở thành một best tướng Omen chính hiệu nhé!