Mourinho cùng AS Roma đi tiếp tại Europa League

Mourinho cùng AS Roma đi tiếp tại Europa League

Dù bị Real Sociedad cầm hòa nhưng câu lạc bộ AS Roma vẫn có vé tiến vào tứ kết Europa League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

AS Roma giành vé lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Europa League

Với cách biệt 2 bàn sau chiến thắng ở trận lượt đi, AS Roma nắm trong tay quyền tự quyết trong chuyến hành quân đến Tây Ban Nha. Chính vì thế, huấn luyện viên Mourrinho cho các học trò nhập cuộc với một đội hình khá thấp. Hàng thủ số đông bên phía “Gialloross” duy trì cự ly tốt để khóa chặt các mũi nhọn tấn công của câu lạc bộ đang thuộc top đầu tại La Liga.

AS Roma giành vé lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Europa League
AS Roma giành vé lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Europa League

Hiệp đấu đầu tiên trên sân Reale diễn ra với một tốc độ khá chậm, một phần là bởi những tình huống nằm sân liên tiếp của các cầu thủ đôi bên. AS Roma nhường thế trận cho đội chủ nhà nhưng lại sở hữu cơ hội ghi bàn ngon ăn nhất trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Phút 15, tiền vệ Paulo Dybala sút xa đưa bóng đi chạm một hậu vệ bên phía Real Sociedad. Dù thủ môn Alex Remiro đã bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang đến phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, mành lưới của câu lạc bộ Real Sociedad rung lên sau pha đệm bóng cận thành của trung vệ Chris Smalling bên phía AS Roma. Cựu cầu thủ Manchester United không ăn mừng bàn thắng bởi anh biết rằng mình đã để bóng chạm tay trước đó. Ngay sau đó, tổ VAR vào cuộc để xem xét tình huống rồi sau đó tước đi bàn mở tỷ số của thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Real Sociedad không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình để chơi tấn công nhằm tìm kiếm những bàn thắng. Đại diện của La Liga tạo ra ít nhất 5 cơ hội dứt điểm trong vùng cấm của AS Roma nhưng đều bỏ lỡ một cách khó tin. Ngay cả khi thủ thành Rui Patricio đã bị loại bỏ thì đội khách cũng không thể đưa được bóng vào lưới.

AS Roma khép lại trận đấu với tổng 111 đường chuyền, không một cú sút nào đi trúng đích, trong khi đó Real Sociedad có 560 đường chuyền và tạo ra 19 cơ hội nhưng lại không một lần chuyển hóa thành các bàn thắng. Bằng một cách thần kỳ nào đó, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn giữ sạch mảnh lưới và qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận tại vòng 1/8 UEFA Europa League.

Thêm 3 đại diện của bóng đá Italia giành quyền đi tiếp tại đấu trường châu Âu

Juventus và Lazio tiến vào tứ kết Europa League và Europa Conference League

Tại UEFA Champions League, ba đại diện của bóng đá Ý là AC Milan, Inter Milan và Napoli đã xuất sắc giành quyền đi tiếp sau khi vượt qua các câu lạc bộ Tottenham, Porto cũng như Frankfurt. Còn ở cúp C2 châu Âu, như đã đề cập trước đó, huấn luyện viên Mourinho cùng các học trò tại câu lạc bộ AS Roma cũng xuất sắc giành quyền tiến vào bán kết vớ chiến thắng trước Real Sociedad.

Juventus và Lazio tiến vào tứ kết Europa League và Europa Conference League
Juventus và Lazio tiến vào tứ kết Europa League và Europa Conference League

Chưa dừng lại ở đó, bóng đá Ý năm nay cho thấy sự lột xác và tiến bộ vượt bậc khi ngoài những đội bóng kể trên, Juventus với Lazio cũng đã giành quyền tiến vào vòng đấu tiếp theo tại giải đấu họ đang tham dự. Cụ thể, “bà đầm già thành Turin” vượt qua Freiburg với tổng tỷ số 3-0 sau cả hai lượt trận. Lần đầu tiên sau 9 năm, câu lạc bộ Juventus mới lại góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu cúp hạng hai của châu Âu.

Chức vô địch UEFA Europa League có thể cứu vãn thành bại của cả mùa giải với đội bóng thành Turin. Nếu thành công, thầy trò huấn luyện viên Max Allegri sẽ tiến vào thẳng vòng bảng Champions League mùa giải 2023/24 mà không cần bận tâm đến vị trí cũng như thứ hạng ở Serie A. Tại Europa Conference League, Serie A cũng có 2 câu lạc bộ góp mặt ở vòng 1/8 nhưng chỉ Fiorentina giành quyền đi tiếp với chiến thắng tổng tỷ số 5-1 trước các cầu thủ Sivasspor. Lazio bị đại diện của Hà Lan là AZ Alkmaar loại sau hai lượt trận.

Mourinho mỉa mai Juventus và Lazio sau khi cùng AS Roma đi tiếp

Mourinho mỉa mai Juventus và Lazio sau khi cùng AS Roma đi tiếp
Mourinho mỉa mai Juventus và Lazio sau khi cùng AS Roma đi tiếp

Sau trận đấu, huấn luyện viên Mourinho đã lên tiếng mỉa mai câu lạc bộ Juventus và kình địch cùng thành phố là Lazio: “Tôi không quan tâm đến kết quả bốc thăm bởi vì có những đội bóng mà theo tôi là không nên tham dự. Nếu một đội bóng đã bị loại khỏi UEFA Champions League thì họ nên quay về nhà chứ không phải thi đấu ở Europa League – ám chỉ câu lạc bộ Juventus. Còn với Lazio ư? Họ không còn giải đấu nào để tranh tài nữa (huấn luyện viên Mourinho đề cập đến việc câu lạc bộ Lazio bị loại bởi AZ Alkmaar sau trận thua chung cuộc 2-4)”.

Nói về trận đấu giữa AS Roma vs Real Sociedad, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng cho biết: “Đội chủ nhà đã làm tất cả mọi cách có thể để ghi bàn nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt, thậm chí họ còn muốn ghi bàn trong 15 hay 20 phút đầu tiên. Thành công này là nhờ vào công sức của các cầu thủ và chúng tôi đã loại được hai đối thủ vô cùng mạnh. Dù chúng tôi không phải là câu lạc bộ mạnh nhất trên thế giới nhưng rõ ràng chúng tôi là một tập thể biết cách để gắn kết với nhau”.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: