Map Liên Quân mới: Cách đọc để chinh phục game thành công

map-lq-2

Map Liên Quân mới được đánh giá là công cụ quan trọng và hữu ích, người chơi có thể dựa vào đó để định hướng. Quan sát tốt hơn trong quá trình vào trận game Liên Quân. Nhưng với nhiều tân thủ, đọc map như thế nào vẫn còn là điều khó khăn. Bài viết sau hãy để Bongda24 phân tích, đánh giá giúp việc đọc map càng thêm đơn giản. Nhờ đó, việc chinh phục game Liên Quân Mobile không còn là điều quá khó khăn.

Thông tin map Liên Quân mới

Đọc map Liên Quân mới (bản đồ Liên Quân) là kỹ năng quan trọng. Để phán đoán được các bước di chuyển của địch, người chơi nhờ vậy có được bước đi và hiệu quả vừa hợp lý. Nhưng để đọc map mới Liên Quân thành công, game thủ phải nắm bắt diễn biến toàn bộ trận đấu qua minimap. Đây là nơi mang đến nhiều thông tin quan trọng để người chơi phán đoán các bước tiếp theo mà quân địch di chuyển.

Nghĩa là trong suốt thời gian thi đấu, chúng ta cần chú ý đến minimap để tăng cao kỹ thuật phán đoán chính xác. Như thế mới nâng cao được khả năng đọc map Liên Quân thêm chuẩn xác. Ngoài ra map mới Liên Quân ra đời, với sự thay đổi của game trong môi trường trò chơi. Đặc biệt nhất sự thay đổi hệ thống ngày đêm, giúp lính trở nên mạnh mẽ hơn vào ban đêm. Người chơi nhận được nhiều kinh nghiệm và vàng khi màn đêm bắt đầu buông xuống.

Map Liên Quân mới: Cách đọc để chinh phục game thành công
Map Liên Quân mới: Cách đọc để chinh phục game thành công

Khám phá điểm nổi bật và ấn tượng của map mới Liên Quân

Nếu so sánh cùng giao diện map cũ Liên Quân, map Liên Quân mới có nhiều đặc điểm nổi bật và vượt trội hơn hẳn. Ngay dưới đây chính là một số thay đổi nổi bật làm hài lòng game thủ khi tham gia trải nghiệm:

Giao diện map Liên Quân mới với nhiều đổi mới

Nhắc đến giao diện map Liên Quân mới người chơi thực sự ấn tượng cùng nhiều những thay đổi khác biệt hẳn. Đầu tiên có thể kể đến là bờ sông, bụi có di chuyển dễ dàng như thật. Dòng sông trong map mới Liên Quân này cũng xanh hơn hẳn, đẹp mắt vô cùng.

Ngoại hình tế bàn được nâng cấp với tầm cao mới. Đội xanh giống như phe ma thuật, ngược lại đội đỏ với kiểu phe đấu hiệp sĩ khá chuyên nghiệp. Kết hợp vào đó là sự thay đổi rồng cùng caesar giúp hang quái siêu khủng đổi màu. Mang đến cho người chơi kiểm soát đồng nhất giữa sáng và tối trong hang.

Chế độ ngày đêm map Liên Quân rõ ràng

Map mới Liên Quân buổi đêm xuất hiện phút 15 của trò chơi. Nhưng chúng không có nhiều sự thay đổi ngoài việc màu sắc bản đồ thay đổi. Khá giống như chế độ sáng và tối trên điện thoại của chúng ta.

Hơn nữa giao diện sảnh chính game Liên Quân Mobile còn có sự thay đổi với phong cách màu sắc sáng tối đặc trưng. Tạo tổng thể chuyên nghiệp và tone set tone. Trong bảng giao diện chọn tướng ngoài ra cũng có một số thay đổi nhẹ. Cụ thể cột thông tin được chia về hai bên, vị tướng ở trung tâm nhờ vậy càng thêm nổi bật hơn.

Khám phá điểm nổi bật và ấn tượng của map mới Liên Quân
Khám phá điểm nổi bật và ấn tượng của map mới Liên Quân

Tính năng map game Liên Quân cập nhật hàng loạt

Với map Liên Quân mới này còn có hàng loạt một số tính năng mới được cập nhật và thêm vào. Trong đó chúng ta không thể nào bỏ qua một số các tính năng quan trọng như: Lịch sử của người chơi khác; Hiện thời gian hồi chiêu 3; Hiện phép bổ trợ lúc chọn tướng; Thời gian hồi phép bổ trợ… Kèm theo nhiều tính năng quan trọng, hữu ích khác cho người tham gia.

Nhờ các tính năng mới được trang bị giúp người chơi càng có thêm nhiều thông tin. Giúp ích khó khăn khi bị hạ gục.

Hệ thống xếp hạng map mới Liên Quân

Ngoài giao diện, tính năng thì hệ thống xếp hạng của map Liên Quân mới cũng có sự thay đổi so với trước. Cụ thể với phiên bản mới, những Cao Thủ từ 50 sao trở lên được gọi với tên “Chiến tướng”. Kèm theo đó còn có những phần thưởng mới dành cho “Chiến tướng”. Người chơi được trang bị thêm các khung viền vĩnh viễn nếu bản thân đạt được bậc hạng này.

Trường hợp qua mùa mới, lúc đó bậc Chiến Tướng giữ bậc hạng cao hơn hẳn so với bậc Cao Thủ. Nếu người chơi đạt được Top 50 Chiến tướng, server nhận về con số thể hiện vị trí ở bảng xếp hạng. Mỗi ngày con số này đều được làm mới tương ứng.

Tính năng map game Liên Quân cập nhật hàng loạt
Tính năng map game Liên Quân cập nhật hàng loạt

Vậy đọc map Liên Quân là gì?

Thực tế hoàn toàn không có định nghĩa cụ thể liên quan cách đọc map mới Liên Quân. Cũng như khó có thể giải thích được bằng ngôn từ. Nhưng có thể hiểu rằng, đọc map Liên Quân là kỹ năng đọc bản đồ nhỏ, qua đó phán đoán bước di chuyển tiếp theo của quân địch. Người chơi nhờ vậy có được bước di chuyển mang đến sự hợp lý, hiệu quả. Thậm chí có thể còn “hack não” đối thủ khi chơi game Liên Quân.

Nói đơn giản dễ hiểu, đọc map game Liên Quân là khả năng nhận biết các tướng không thấy trên bản đồ con đang ở đâu, làm gì. Nhờ vậy người chơi có được sự đề phòng và cả quyết định sáng suốt khi lựa chọn vị trí hay xác định thời điểm nhằm xuất hiện đúng lúc và đúng chỗ.

Để thành công đọc map, game thủ cần nắm rõ diễn biến trận đấu qua minimap. Đây là nơi mang đến nhiều thông tin để phán đoán các bước di chuyển tiếp theo quân địch. Nên người chơi cần để ý minimap khi chơi. Có như vậy mới tăng khả năng phán đoán chính xác qua từng trận đấu nhằm nâng cao khả năng đọc map cho chính bản thân mình.

Mẹo đọc map mới game Liên Quân

Có nhiều mẹo, bí quyết quan trọng khi đọc map Liên Quân người chơi cần lưu ý. Ngay dưới đây là những mẹo quan trọng được cao thủ lâu năm chia sẻ:

Mẹo đọc map mới game Liên Quân
Mẹo đọc map mới game Liên Quân

Rừng mình ở đâu rừng địch cũng ở đó

Với mẹo đọc map này mang tính chính xác đến 70%, ngoại trừ một số trường hợp kỳ dị nào đó. Trong trận đấu, nếu ở turn Rừng đầu tiên, mục tiêu người đi Rừng hướng đến sẽ là Bùa Xanh cùng Bùa Đỏ. Người chơi do đó nên quan tâm Rừng của mình ăn đến con quái Rừng nào. Bởi khi ấy Rừng đối phương hiện cũng đang ăn con quái Rừng đó.

Nhưng để thành công áp dụng mẹo đọc map Liên Quân này cần nắm rõ được Rừng đối phương khởi động từ chính Bùa nào trước. Bước đi này đòi hỏi cần có người Hỗ trợ, thường người chơi đường là Tà Thần Caesar. Họ cần check để xem Rừng đối thủ ăn Bùa nào trước tiên, nếu không check tự mình phải phán đoán. Thông thường trò chơi Liên Quân, phần lớn người đi Rừng sẽ khởi động trước với Bùa Xanh.

Lưu ý trong mẹo này, sẽ không mang đến hiệu quả với thế trận mà hai team không có sự giằng co. Hay không ngang tài ngang sức, một trong 2 người đi Rừng của hai team có nhiều chênh lệch đẳng cấp trong turn Rừng đầu tiên.

Nắm rõ thời gian đi gank Rừng địch

Mẹo đọc map Liên Quân này người chơi cũng cần lưu ý. Thường bắt đầu vào trận từ 1 phút 30 giây là thời điểm mà Rừng đối phương hoàn thành càn quét đợt quái Rừng đầu tiên để triển khai đi gank. Người chơi cần hết sức cẩn thận nếu là người đi đường.

Mặt khác game thủ cũng cần hạn chế lên quá cao nhằm tránh bị bắt. Đặc biệt với những người đi đường Rồng do có sự chênh lệch lớn cùng team địch. Khi ấy chúng ta chỉ mới cấp 2 hay nhiều nhất cấp 3. Trong khi đó đối phương lên đến cấp 4.

Nắm rõ thời gian đi gank Rừng địch
Nắm rõ thời gian đi gank Rừng địch

Xem thêm :

Phán đoán tình huống gank từ team địch

Cũng là điều quan trọng khi đọc map Liên Quân dành cho người chơi. Nghĩa là ở giai đoạn đi đường, khi thấy team đối phương chơi trong thế cân bằng. Hay thậm chí chơi dè chừng và cẩn thận, sau đó SP hoặc AD của họ tiến lên rỉa máu. Để lộ ra nhiều lỗ hổng, khả năng họ âm mưu dụ chúng ta tấn công. Khi trúng kế Rừng đối phương đang ẩn náu ở gần đó lập tức nhảy vào để “xơi tái” bạn ngay.

Với tình huống này, người chơi đọc map Liên Quân kiểm tra vị trí người đi Rừng team địch tại bản đồ con. Nếu không thấy vậy kẻ đó đang rình rập và quan sát từng cử động nhằm hạ gục bạn. Cách đơn giản nhất khi đó sẽ là không đánh nhau, dùng tính năng giao tiếp để đồng đội hỗ trợ.

Đặc điểm tướng địch Liên Quân

Mẹo đọc map Liên Quân này với tỷ lệ chính xác không quá cao nhưng chúng ta vẫn có thể học hỏi. Áp dụng cho các trận có rank Kim Cương trở lên với độ chính xác từ 50% trở lên. Toàn bộ tướng Liên Quân Mobile đều có lối chơi phù hợp, phát huy điểm mạnh tối đa của trận đấu.

Ví dụ tướng Superman núp bụi, tỷ lệ núp bụi ám sát đối phương khá thấp. Nhưng nếu team đối phương có cả Zuka khả năng 90% người chơi tại rank Kim Cương không thể bỏ qua “trò chơi” trong bụi cỏ. Chúng ta cần biết mỗi trận đấu tình huống núp bụi khác nhau, khó dự đoán và kể ra hết được.

Tuy nhiên khi vào mỗi trận, nếu team đối phương có các tướng thiên về “anh hùng núp” như: Triệu Vân, Zuka hay Ngộ Không, Richter… người chơi cần xác định kẻ địch ở vị trí nào. Chúng ta cần thể hiện sự phán đoán của bản thân để viết địch đang rình ở đâu của map Liên Quân.

Một số tướng ở đường giữa còn có khả năng dọn nhanh lính gác, đảo đường liên tục. Người chơi cần tìm hiểu yếu tố này để đọc map xem tướng đường giữa đối phương đi đâu. Để kêu tướng đi Rừng úp đường giữa lấy về chiến thắng hoặc đối phó cùng đối phương.       

Đặc điểm tướng địch Liên Quân
Đặc điểm tướng địch Liên Quân

Các mục tiêu biến mất ở map Liên Quân

Gồm các mục tiêu lớn như Dơi hay Rồng… Sau khi bị hạ gục lúc đó icon thể hiện trên bản đồ nhỏ lập tức tối đi. Đây cũng chính là cách mà chúng ta biết rõ vị trí Rừng của địch ở bản đồ. Nếu thời gian đầu game khoảng 1 đến 50 giây trở đi nhưng vẫn không thấy Dơi quỷ bị tiêu diệt. Nhiều khả năng lúc đó Rừng địch đang ở đường Rồng. Nếu ngược lại Dơi bị hạ gục, khả năng cao Rừng đối thủ nằm tại đường Tà Thần Caesar.

Qua thông tin trên đây mà Bongda24 chia sẻ đã giúp người chơi nắm được map Liên Quân mới có đặc điểm gì cùng cách đọc ra sao. Nhớ tìm hiểu thêm nhiều thông tin quan trọng khác để chơi Liên Quân Mobile thắng đậm.