Đội tuyển Pháp tập trung, bất ngờ với những cái tên lạ

Đội tuyển Pháp tập trung, bất ngờ với những cái tên lạ

HLV Deschamps đã công bố danh sách đội tuyển Pháp để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Danh sách triệu tập mới nhất của đội tuyển Pháp để chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên vòng loại Euro 2024

Cùng với việc lựa chọn tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain trở thành tân thủ quân của đội tuyển Pháp thì huấn luyện viên Didier Deschamps cũng đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập để chuân bị cho hai trận đấu sắp tới tại vòng loại Euro 2022. Sau đây sẽ là danh sách chi tiết 26 cầu thủ được cựu thuyền trưởng câu lạc bộ Marseille triệu tập.

Danh sách triệu tập mới nhất của đội tuyển Pháp để chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên vòng loại Euro 2024
Danh sách triệu tập mới nhất của đội tuyển Pháp để chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên vòng loại Euro 2024

Vị trí thủ môn của đội tuyển Pháp không còn Lloris

Ở vị trí thủ môn, huấn luyện viên Deschamps triệu tập ba cầu thủ bao gồm người gác đền Mike Maignan của câu lạc bộ AC Milan, Alphonse Areola của câu lạc bộ West Ham và cuối cùng là Brice Samba của câu lạc bộ đang chơi tại Ligue 1 là Lens.

Hàng phòng ngự của đội tuyển Pháp góp mặt nhiều cái tên nhất

Hàng thủ của đội tuyển Pháp không có nhiều sự thay đổi khi những cái tên quen thuộc vẫn xuất hiện. Cụ thể, các cầu thủ được triệu tập là Theo Hernandez của câu lạc bộ AC Milan, Jules Kounde của câu lạc bộ Barcelona,  Dayot Upamecano và Benjamin Pavard của câu lạc bộ Bayern Munich, Eduardo Camavinga của Real Madrid. Ngoài ra, ba trung vệ hiện đang thi đấu tạo Ngoại hạng Anh là Wesley Fofana của Chelsea, William Saliba của Arsenal và Konate của Liverpool cũng góp mặt.

Hàng tiền vệ của đội tuyển Pháp khá mỏng manh

HLV Deschamps gây bất ngờ khi chỉ triệu tập 5 cái tên ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Pháp. Trong đó có 3 cầu thủ hiện đang chơi bóng ở Ligue 1 là Youssouf Fofana của câu lạc bộ AS Monaco, Khephren Thuram của câu lạc bộ Nice và Jordan Veretout của Olympic Marseille. Ngoài ra, hai cầu thủ chủ chốt là Adrien Rabiot của câu lạc bộ Juventus và Aurélien Tchouaméni của Real Madrid cũng góp mặt.

HLV Deschamps đặt niềm tin vào hàng công của đội tuyển Pháp

HLV Deschamps vẫn giữ nguyên các cái tên đã cùng ĐTQG Pháp đi đến trận chung kết World Cup 2022 vừa rồi trong danh sách triệu tập mới nhất. Cụ thể, các cầu thủ được triệu tập bao gồm: Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain, Olivier Giroud của AC Milan, Antoine Griezmann của Atletico Madrid, Moussa Diaby của Bayer Leverkusen, Kolo Muani của Frankfurt, Coman của Bayern Munich và Marcus Thuram của Monchengladbach.

Những điều đáng chú ý ở danh sách triệu tập của đội tuyển Pháp

Danh sách triệu tập vừa qua của đội tuyển Pháp có không ít những bất ngờ. Sau khi thủ thành kỳ cựu Hugo Lloris nói lời chia tay với “Gà trống Gô-loa”, huấn luyện viên Didier Deschamps đã ngay lập tức bổ sung thêm một người gác đền mới là Brice Samba. Thủ môn này hiện đang chơi bóng trong màu áo câu lạc bộ Lens tại Ligue 1 và đã có những màn trình diễn khá nổi bật thời gian vừa qua.

Những cái tên đáng chú ý trong đợt tập trung của đội tuyển Pháp
Những cái tên đáng chú ý trong đợt tập trung của đội tuyển Pháp

Tương tự là trường hợp của hậu vệ Wesley Fofana và tiền vệ Khephren Thuram của Nice. Trung vệ của câu lạc bộ Chelsea đã không thể thi đấu cho đội tuyển Pháp tại vòng chung kết World Cup vừa qua do gặp chấn thương nặng. Ngay sau khi bình phục, cầu thủ này đã được huấn luyện viên Deschamps triệu tập trở lại. Trong khi đó, cái tên Khephren Thuram còn khá xa lạ với những người ít theo dõi bóng đá Pháp. Anh chàng này hứa hẹn sẽ tạo ra bất ngờ khi được trao cơ hội ra sân ở vòng loại Euro 2024 sắp tới.

Như đã đề cập trước đó, thủ thành Hugo Lloris sẽ không góp mặt do đã quyết định từ giã đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, trung vệ Raphael Varane cũng là trường hợp tương tự khi anh muốn toàn tâm toàn ý cống hiến cho câu lạc bộ Manchester United. Tiền đạo Karim Benzema dù đã hồi phục chấn thương nhưng nhiều khả năng sẽ không bao giờ được trở lại tuyển Pháp do những mâu thuẫn với huấn luyện viên Deschamps.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Pháp đợt này cũng không có sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ Paul Pogba và N’Golo Kante. Cựu cầu thủ Manchester United đang trải qua những ngày tháng tối tăm trong sự nghiệp khi liên tục dính chấn thương trong màu áo câu lạc bộ Juventus. Với trường hợp của Kante, cầu thủ này đã mất hút trong một khoảng thời gian dài và chưa có dấu hiệu cho thấy sự quay trở lại.

Lịch thi đấu vòng loại Euro 2024 của đội tuyển quốc gia Pháp

Pháp sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại Euro 2024 bằng trận đấu gặp Hà Lan
Pháp sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại Euro 2024 bằng trận đấu gặp Hà Lan

Pháp sẽ nằm ở bảng B của vòng loại Euro 2024 cùng với 4 đội tuyển khác bao gồm Gibraltar, Hy Lạp, Ireland và Hà Lan. Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps chắc chắn là ứng cử viên nặng ký nhất cho một tấm vé đi tiếp cùng với những “cơn lốc màu da cam”.

Vào cuối tháng 3 này, đội tuyển Pháp sẽ có hai trận đấu đầu tiên trong hành trình chinh phục tấm vé dự vòng chung kết Euro 2024 khi gặp Hà Lan vào ngày 25/5 trên sân công viên các hoàng tử và gặp Ireland vào ngày 28/3 trên sân của đối thủ.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: