Ronaldo không ngừng “nổ súng” cho tuyển Bồ Đào

Ronaldo không ngừng "nổ súng" cho tuyển Bồ Đào

Siêu sao Ronaldo tiếp tục lập một cú đúp trong chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Luxembourg. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Ronaldo lập cú đúp mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha trước Luxembourg

Trước đối thủ ưa thích nhất sự nghiệp thi đấu ở cấp độ đội tuyển, Cristiano Ronaldo chỉ cần đúng 9 phút để mở tỷ số cho “Selecao Châu Âu với pha đệm bóng vào khung thành bị bỏ trống sau đường chuyền thuận lợi của hậu vệ Nuno Mendes. Trong phần còn lại của hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển Bồ Đào Nha tổ chức áp sát tầm cao khiến cho Luxembourg không có cơ hội để lên bóng.

Ronaldo lập cú đúp mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha trước Luxembourg
Ronaldo lập cú đúp mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha trước Luxembourg

Phút thứ 15 và 18, lần lượt bộ đôi Joao Felix và Bernardo Silva ghi tên mình lên bảng tỷ số với những pha chạy chỗ cũng như đánh đầu hiểm hóc. Đến phút thứ 31, Felix tiếp tục để lại dấu ấn với pha tranh cướp bóng để mở ra đợt phản công cho tuyển Bồ Đào Nha. Tiền vệ Bruno Fernandes chọc khe vô cùng chuẩn xác để siêu sao Ronaldo thoát xuống và dứt điểm chéo góc để nâng tỷ số lên thành 4-0.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Bồ Đào Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu, trong khi Ronaldo vẫn chơi đầy nhiệt huyết với hy vọng hoàn tất cú hat-trick. Tuy nhiên, lão tướng 38 tuổi lại không thể hiện thực hóa mục tiêu đó khi anh được huấn luyện viên Roberto Martinez rút ra nghỉ từ phút thứ 64 để nhường chỗ cho cầu thủ đang chơi khá ấn tượng trong thời gian qua là Goncalo Ramos.

Khoảng 15 phút cuối trận đấu, “Seleccao Châu Âu” tăng tốc trở lại và tạo ra hàng loạt các cơ hội làm bàn ngon ăn. Phút 77, cầu thủ vào sân thay người Otavio đánh đầu hiểm hóc để nâng tỷ số lên thành 5-0 cho đội khách. Chỉ 6 phút sau, tiền vệ Ruben Neves thực hiện pha đá phạt hàng rào vô cùng kỹ thuật nhưng bóng lại đi dội xà ngang khung thành.

Rafael Leao chính là nhân vật chính trong ít phút cuối trận đấu. Phút thứ 85, ngôi sao thuộc biên chế câu lạc bộ AC Milan kiếm được một quả đá phạt đền nhưng sau đó lại đá hỏng. Bốn phút sau, anh cũng kịp ghi tên mình lên bảng điện tử với pha đi bóng cũng như dứt điểm đầy hiểm hóc vào góc xa khiến cho thủ môn đội chủ nhà phải bó tay. Trận đấu trên sân của Luxembourg kết thúc với thắng lợi 6-0 dành cho Bồ Đào Nha và thầy trò Martinez dẫn đầu bảng J với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số vượt trội +10.

Ronaldo cho thấy tầm quan trọng với Bồ Đào Nha dù đã 38 tuổi

HLV Roberto Martinez đánh giá cao màn trình diễn của Ronaldo

Tân huấn luyện viên Roberto Martinez ca ngợi tầm quan trọng của siêu sao Cristiano Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận thắng đậm đà 4-0 trước Luxembourg tại lượt trận thứ 2 vòng loại EURO 2024. “Cristiano một là cầu thủ độc nhất vô nhị trên thế giới với có số lần kỷ lục khoác áo đội tuyển quốc gia. Những kinh nghiệm mà cậu ấy mang lại cho phòng thay đồ của Bồ Đào Nha rất quan trọng”, Martinez chia sẻ sau trận đấu trên sân nhà của Luxembourg vào tối ngày 26/3.

HLV Roberto Martinez đánh giá cao màn trình diễn của Ronaldo
HLV Roberto Martinez đánh giá cao màn trình diễn của Ronaldo

Ronaldo từng bị cựu huấn luyện viên Fernando Santos loại khỏi đội hình chính thức ở vòng 1/8 rồi tứ kết ở World Cup 2022. Cộng thêm đó là việc chuyển sang Arab Saudi thi đấu, đã xuất hiện nhiều tin đồn về khả năng lão tướng 38 tuổi chia tay đội tuyển quốc gia sau giải đấu trên đất Qatar. Nhưng sau khi tiếp quản vị trí thuyền trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha, huấn luyện viên Martinez vẫn triệu tập cựu cầu thủ Manchester United.

Ngoài ra, cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Everton cũng trao cho Ronaldo vinh dự đeo tấm băng thủ quân và đá chính trong cả hai trận đầu đầu tiên ông cầm quân. Đáp lại sự kỳ vọng đó, lão tiếng 38 tuổi ghi liền hai cú đúp trong ba ngày trước Liechtenstein cùng với Luxembourg để nâng số lần lập công trong màu áo đội tuyển quốc gia lên thành 122 bàn và lập kỷ lục số lần chơi cho Bồ Đào Nha với 198 trận.

Đánh giá cao siêu sao Ronaldo nhưng huấn luyện viên Martinez không quên khen ngợi các cựu binh khác của “Selecao Châu Âu” – những người mà ông đặt đã đặt niềm tin sau khi lên nhậm chức. “Mọi cầu thủ đều đóng một vai trò quan trọng. Các cầu thủ trẻ đóng góp sự nhiệt huyết cùng với tinh thần thi đấu còn những người như Ronaldo, Rui Patricio hay Bernardo Silva mang lại những kinh nghiệm. Điều quan trọng với một phòng thay đồ chính là sự đầy đủ”, ông nói.

Ronaldo phấn khích sau ghi liền hai cú đúp cho đội tuyển Bồ Đào Nha

Ronaldo đang có một phong độ cao
Ronaldo đang có một phong độ cao

“Hai trận giành cả hai chiến thắng và mục tiêu đã được hoàn thành. Tôi rất vui vì đã đóng góp công lớn vào khởi đầu rất tích cực của đội tuyển Bồ Đào Nha và hãy cùng nhau tiến lên nào”, siêu sao Ronaldo viết trên trang mạng xã hội Instagram sau trận thắng đậm đầu 6-0 trước Luxembourg vào tối 26/3.

Trước đó vài này, cựu sao Manchester United cũng phấn chấn chia sẻ lên mạng xã hội sau khi trở thành cầu thủ có số lần thi đấu quốc tế nhiều nhất mọi thời sau chiến thắng trước Liechtenstein. “Thật tuyệt khi được quay trở lại, ghi bàn cho đội tuyển quốc gia cũng như được chơi trên một sân vận động đặc biệt đối với bản thân tôi”. Ronaldo cũng nói thêm: “Thật tự hào khi là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất từ trước đến nay”.

Tham khảo các bài viết khác tại bóng đá 24: