GEN thắng HLE áp đảo 3-1, tái ngộ T1 chung kết nhánh thắng

GEN-HLE-4

GEN thắng HLE sau 4 ván đấu, tốt hơn so với trận “đại chiến viễn thông” giữa T1 và KT. Trận tiếp theo, GEN sẽ tái ngộ T1 tại chung kết nhánh thắng, hứa hẹn một trận thư hùng kịch tính. Trước đó, hãy cùng Bongda24 điểm lại diễn biến trận GEN vs HLE trong bài viết dưới đây nhé!

GEN thắng HLE sau 4 ván đấu kịch tính

GEN thắng HLE dễ dàng sau 4 ván đấu dù Hanwha Life Esports (HLE) đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao trước mùa giải này. Dù HLE đã tiến xa được đến vòng Playoffs nhưng Gen.G chính là một thử thách khó nhằn dành cho “Super Team”.

GEN thắng HLE áp đảo 3-1, tái ngộ T1 chung kết nhánh thắng
GEN thắng HLE áp đảo 3-1, tái ngộ T1 chung kết nhánh thắng

Ván 1: HLE mắc sai lầm, tạo cơ hội cho GEN vươn lên dẫn trước

GEN thắng HLE một phần là do sự chủ quan đến từ các tuyển thủ Super Team. Mặc dù tập hợp những người chơi tài năng nhưng Team HLE lại thiếu đi sự gắn kết, khả năng giao tiếp trong trận đấu.

Nhập cuộc khá tự tin, Clid bên phía HLE với Sejuani đã đi săn con Rồng đầu tiên. Sau khi có được Rồng, anh chàng tự tin tiến sang cướp rừng của đối phương. Tuy nhiên, cả 4 thành viên GEN đều đã có mặt kịp thời, hạ gục Clid và Life. Và Zeri trong tay Xạ thủ Peyz của Gen.G đã giành được 2 mạng, lấy được nhiều tài nguyên để vươn lên dẫn trước.

Một loạt sai lầm tiếp nối sau sự cố cướp rừng đã khiến HLE gục ngã. GEN lấy được bùa lợi Baron cùng sức mạnh áp đảo của Zeri khiến đối thủ không có cơ hội phản công. Kết quả là GEN thắng HLE trong ván đầu tiên, thành công vươn lên dẫn trước 1-0.

Ván 2: Bộ đôi Peanut – Chovy phối hợp ăn ý

Điểm nóng của ván đấu thứ 2 đã chuyển từ đường dưới lên đường trên. Ở đường dưới, Lucian trong tay Viper áp đảo với 2 món đồ từ sớm. Vì vậy, Peanut và Chovy liên tục đảo đường đi gank, hỗ trợ đường trên của Doran. Sự cơ động của 2 vị tướng Vi và Lissandra đã giúp cả đội cân bằng lại thế trận.

Một mình Viper không cách nào “cân” được những người đồng đội của mình. Peanut và Chovy kết hợp vô cùng ăn ý, liên tục cùng nhau đi gank khiến đối phương phải trả giá đắt mỗi khi đi lẻ. Với việc triển khai thế trận snowball hoàn hảo, GEN thắng HLE tiếp tục trong ván đấu thứ 2 một cách áp đảo.

Ván 2: Bộ đôi Peanut - Chovy phối hợp ăn ý
Ván 2: Bộ đôi Peanut – Chovy phối hợp ăn ý

Ván 3: HLE phản công, GEN thất bại khi thử quân bài độc lạ

Lấy lại bình tĩnh sau 2 ván thua, Super Team bước vào ván thứ 3 với quyết tâm không để GEN thắng HLE dễ dàng. Lần này, HLE có cách tiếp cận khác hoàn toàn so với 2 ván trước đó. Đội tuyển đã áp dụng chiến thuật khác mượt mà hơn. Khởi đầu là việc cấm chọn vô cùng thông minh khiến Gen.G gặp khó.

Với Yone trong tay Zeka cùng Sejuani của Clid, họ đã khống chế được sự nguy hiểm đến từ bộ đôi Peanut – Chovy. Điều đáng nói là GEN đã có một lựa chọn khá “dị” là bộ đôi Ashe – Pantheon ở đường dưới. Kết quả là một thử nghiệm thất bại vì thiếu đi lượng sát thương cần thiết trong giao tranh.

Kingen lần này tỏa sáng với K’Sante. Dù GEN đã hạ gục được Varus của Viper nhưng trước một K’Sante quá mạnh, họ đã không thể giành được Baron. Với lợi thế đó, HLE lấy luôn Linh hồn Rồng Đất và kết thúc ván đấu, gỡ gạc lại tỷ số 2-1.

Ván 4: GEN thắng HLE 3-1

Không muốn kéo dài thêm để mất sức, GEN quyết định kết thúc luôn với ván đấu thứ 4 này. Để GEN thắng HLE nhanh chóng, họ đã lựa chọn những vị tướng mạnh nhất. Loạt sát thương đến từ Aphelios và LeBlanc cùng với những cú Án tử của Thresh khiến HLE không kịp trở tay.

Dù có lợi thế trong những pha giao tranh nhỏ đầu trận nhưng HLE vẫn không thể làm khó được Gen.G. GEN quay trở lại với đội hình phù hợp meta, khiến Super Team không tìm được lỗ hổng để mở giao tranh.

Các tuyển thủ GEN hoàn toàn làm chủ trận đấu nhờ khả năng kiểm soát bản đồ tốt. Họ nhanh chóng kết thúc ván 4 để có thành giữ sức đối đầu với T1 ở trận sau. Kết quả chung cuộc GEN thắng HLE 3-1 vô cùng thuyết phục.

Ván 4: GEN thắng HLE 3-1
Ván 4: GEN thắng HLE 3-1

Xem thêm :

GEN hài lòng với kết quả chiến thắng HLE, chuẩn bị tinh thần đối đầu T1

Trận GEN thắng HLE cho thấy bản lĩnh cũng như lối chơi chắc chắn của Gen.G. Tiếp theo, họ sẽ đối đầu với T1 ở chung kết nhánh thắng. Đây là trận đấu được rất nhiều người mong chờ bởi cả 2 đều là những đội tuyển mạnh nhất khu vực LCK. Tấm vé đầu tiên đến với MSI 2023 sẽ được quyết định trong trận giao chiến sắp tới.

Còn với HLE, họ sẽ đối đầu với KT Rolster – đội tuyển đã thua cuộc trước T1. Chung kết nhánh thua hứa hẹn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ.

Sau trận GEN thắng HLE, các tuyển thủ Gen.G cùng HLV Score chia sẻ với truyền thông Hàn rằng cả đội hài lòng với kết quả trận đấu. Chovy chủ động chọn những vị tướng dù không thể áp đảo đối phương nhưng có thể hỗ trợ tốt cho đồng đội.

HLV cũng cập nhật thêm về tình hình sức khỏe của Doran – Người chơi đường trên Team GEN. Vị HLV này tự hào khi các tuyển thủ vẫn luôn cống hiến hết mình, bất chấp những khó khăn mà mỗi người phải đối mặt.

GEN hài lòng với kết quả chiến thắng HLE, chuẩn bị tinh thần đối đầu T1
GEN hài lòng với kết quả chiến thắng HLE, chuẩn bị tinh thần đối đầu T1

GEN thắng HLE là kết quả xứng đáng khi Gen.G thể hiện rõ bản lĩnh của một đội tuyển mạnh, có sự gắn kết chặt chẽ. HLE tuy tập hợp nhiều ngôi sao nhưng cả đội vẫn chưa thật sự ăn ý với nhau. Những trận đấu hấp dẫn tại LCK sẽ được Bongda24 thông tin liên tục đến với bạn đọc.