Các Cầu Thủ liverpool nào từng chơi cho cả CLB Man City?

liverpool

Các cầu thủ Liverpool đều sở hữu những kỹ năng và tư duy vô cùng đỉnh cao. Đồng nghĩa với việc đó, họ đã phải trải qua rất nhiều lần thi đấu tại khắp các câu lạc bộ lớn nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng từng được ghi danh ở cả Liverpool và Man City. Sau đây sẽ là top 4 hiếm hoi trong số đó được Bongda24 tổng hợp.

Các cầu thủ Liverpool & Man City cùng viễn cảnh có chung những quân bài

Liverpool và Manchester City là những ông lớn của Premier League trong những năm gần đây và thật hấp dẫn khi xem hai đội bóng vĩ đại này so tài với nhau. 

Đặc biệt, khi dưới thời Jurgen Klopp cầm quân tại Anfield và thời Pep Guardiola tại Man City, hai đội đều đã sở hữu rất nhiều cầu thủ ưu tú ở hàng công của mình.

Cơ hội để một trong hai bộ óc bóng đá giỏi nhất thế giới – Klopp và Guardiola – bán một trong những tài sản quý giá của họ cho nhau, là quá xa vời, thậm chí khả năng đó còn không đáng để xem xét.

Nhưng trước khi các cầu thủ Liverpool và Man City đạt đến mức độ xuất sắc nổi trội như hiện nay thì không có gì lạ khi một vài cá nhân của một trong 2 đội hình có thời gian đeo huy hiệu của bên còn lại.

Các cầu thủ Liverpool & Man City cùng viễn cảnh có chung những quân bài
Các cầu thủ Liverpool & Man City cùng viễn cảnh có chung những quân bài

Tìm hiểu thêm:

Danh sách các cầu thủ liverpool từng khoác màu áo Man City

Để nói rất ít các cầu thủ liverpool từng chơi cho Man City thì không đúng. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng có thể thi đấu tài năng dù đứng vào đội hình nào. Sau đây sẽ là danh sách cầu thủ liverpool xuất sắc làm được điều đó.

David James có số áo cầu thủ Liverpool 1

Cựu tuyển thủ Anh, người tự hào với kỷ lục ra sân nhiều thứ 5 mọi thời đại tại Premier League (572), đã được Graeme Souness’ Liverpool chộp lấy vào tháng 8 năm 1992 từ Watford.

James đã chơi 277 trận và giành Cúp Liên đoàn năm 1995 cùng Quỷ đỏ trước khi rời đi vào tháng 6 năm 1999 để gia nhập Aston Villa trong một hợp đồng trị giá 1,8 triệu bảng.

Vào tháng 1 năm 2004, số 1 nước Anh tìm đến City của Kevin Keegan, và anh ấy ở lại Manchester trong hai mùa rưỡi trước khi Portsmouth đảm bảo sự phục vụ của anh ấy.

Điểm nổi bật của anh ấy tại Etihad không liên quan gì đến kỹ năng thủ môn khi kết hợp với các cầu thủ Liverpool. Chỉ khi Stuart Pearce triển khai James ở vị trí tiền đạo, Pearce muốn anh ấy “xáo trộn” hàng thủ của Middlesbrough. Với nỗ lực để giành quyền tham dự UEFA Cup cấp câu lạc bộ vào ngày cuối cùng của chiến dịch 2004-05.

Danh sách các cầu thủ liverpool từng khoác màu áo Man City
Danh sách các cầu thủ liverpool từng khoác màu áo Man City

Cựu bóng đá người Anh Steve McManaman trong cả 2 sắc áo

Người ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của các cầu thủ Liverpool, Ian Rush, từng mô tả McManaman là cầu thủ thú vị nhất trong hàng ngũ của Liverpool khi anh ấy còn là một cầu thủ trẻ. Điều này dần được chứng tỏ khi sự thể hiện của chàng cầu thủ chạy cánh càng trở nên mượt mà.

Khi tiến bộ qua học viện của Quỷ đỏ, McManaman đã có trận ra mắt đội một ở giải hạng nhất tại Anfield vào năm 1990. Chàng trai địa phương nhanh chóng trở thành ngôi sao quốc tế, nhưng cuối cùng rời Premier League theo vụ chuyển nhượng của Bosman để gia nhập gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid ở mùa hè năm 1999.

Anh ấy trở lại Premier League với Man City vào năm 2003 và đóng một vai trò thoáng qua trong hai mùa giải ở lại Manchester – vào thời điểm đó, Macca đang ở giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp rực rỡ.

Cầu thủ trụ cột, “Chúa” Kop – Robbie Fowler

Fowler cũng từng làm mưa làm gió qua  các cầu thủ Liverpool trẻ để trở thành cầu thủ trụ cột – đến mức anh được mệnh danh là “Chúa” của The Kop.

Trong 369 lần ra sân, cựu tuyển thủ Anh đã ghi được 189 bàn thắng trong màu áo đỏ, thành tích chỉ kém hơn ba cầu thủ khác trong lịch sử câu lạc bộ – Rush, Gordon Hodgson và Roger Hunt. Và không có cầu thủ Liverpool nào ghi được nhiều bàn thắng hơn ở Premier League.

Vì Gerard Houllier ủng hộ các lựa chọn tiền đạo khác, điều này trái với mong muốn của anh ấy. Do đó Fowler đã được bán cho Leeds United vào năm 2001 và sau đó chuyển đến Man City trong hai năm sau.

Lần trở lại ghi bàn tốt nhất tại Citizens đã giúp anh ấy ghi 11 bàn thắng ở giải đấu trong mùa giải 2004-05. Tuy nhiên anh ấy hầu như không thể tỏa sáng trong ba mùa giải ở lại.

Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, Fowler trở lại Anfield dưới thời Rafael Benitez vào năm 2006. Đó là một sự trở lại thần tiên kéo dài 18 tháng, ngay cả khi Fowler không phải là cầu thủ dứt điểm chết người mà chúng ta đã thấy hành hạ các hậu vệ trong suốt thời kỳ hào hoa của anh ấy vào những năm 90.

Cầu thủ trụ cột, “Chúa” Kop - Robbie Fowler
Cầu thủ trụ cột, “Chúa” Kop – Robbie Fowler

Nicolas Anelka – một hợp đồng thiếu sót của các cầu thủ Liverpool

Tiền đạo người Pháp đã gây ấn tượng trong thời gian được cho mượn tại Anfield từ PSG ở mùa giải 2001-02. Việc họ chọn ký hợp đồng với El Hadji Diouf thay vì biến Anelka thành một thương vụ mua lại vĩnh viễn được coi là một trong những sai lầm lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng của Liverpool.

“Mọi thứ đều hoàn hảo! Tôi yêu mọi thứ về câu lạc bộ và các cầu thủ liverpool…” Anelka chia sẻ vào năm 2020. “Tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời với người hâm mộ. Tôi yêu họ và tôi nghĩ điều đó là có đi có lại.”

Người chiến thắng nhiều danh hiệu đã gia nhập Man City của Keegan vào tháng 5 năm 2002 với giá 13 triệu bảng từ Parisiens, và anh ấy sẽ ghi 37 bàn thắng ở Premier League sau dưới 100 lần ra sân cho câu lạc bộ.

Nicolas Anelka - một hợp đồng thiếu sót của các cầu thủ Liverpool
Nicolas Anelka – một hợp đồng thiếu sót của các cầu thủ Liverpool

Lời kết

Bài viết bên trên đã tổng hợp danh sách top 4 các cầu thủ liverpool từng chơi tại Man City. Có thể nói, để ghi danh được trong đội hình của cả 2 đội bóng nổi tiếng vùng Tây Bắc, họ phải sở hữu cho mình một tài năng đỉnh cao. Để tìm hiểu chi tiết về từng thành tích những cầu thủ trên thì hãy truy cập ngay vào Bongda24 nhé!