Top Những Cầu Thủ Lùn Nhất Thế Giới Trong Bóng Đá

Sự việc hy hữu cầu thủ lùn nhất suýt bị bắt vì chụp ảnh với fan nữ

Giới thiệu đến bạn top những cầu thủ lùn nhất thế giới, những người đã chứng minh rằng chiều cao không phải là yếu tố duy nhất để thành công trên sân cỏ. Mặc dù chiều cao thể hiện sức mạnh và ưu thế trên sân cỏ, nhưng sự tài năng và kỹ năng cũng là yếu tố quan trọng để chiến thắng trong môn thể thao vua này.

Trong lịch sử bóng đá, đã có rất nhiều cầu thủ tài năng, điển trai nhưng lại “không được” ưu ái về chiều cao. Cùng BONGDA24 điểm danh những cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhưng lại đá cực hay.

Cùng điểm danh những cầu thủ thấp bé nhẹ cân nhất lịch sử

Sau đây, hãy cùng điểm mặt danh sách 5 cầu thủ lùn nhất thế giới trong lịch sử bóng đá. 

Cùng điểm danh những cầu thủ thấp bé nhẹ cân nhất lịch sử
Cùng điểm danh những cầu thủ thấp bé nhẹ cân nhất lịch sử

Tưởng chừng như huyền thoại bóng đá Lionel Messi đã là người nhỏ nhất trong bóng đá. Nhưng không, những gương mặt sau đây mới chính là những cầu thủ nhỏ bé nhất.

Cầu thủ lùn nhất thế giới Elton Jose Xavier Gomes chỉ với 1m54

Elton Jose Xavier Gomes được xem là cầu thủ lùn nhất thế giới với chiều cao chỉ 1m54. Anh là người Brazil và thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Al-Wehda của Ả Rập Xê Út. Mặc dù không phải là một danh sách đầy đủ, Elton vẫn là một trong những cầu thủ lùn được nhiều người biết đến và yêu thích.

Năm 2007, Elton từng thi đấu cho đội bóng Romania Steaua Bucuresti và đã ghi dấu ấn với những màn trình diễn ấn tượng. Kỹ thuật độc đáo và khả năng lừa bóng của anh khiến người hâm mộ không thể không ưa thích. Trong mùa giải 2012/13, Elton đã ghi được 11 bàn thắng cho đội bóng của mình, đóng góp quan trọng giúp Al-Wehda giành chức vô địch giải đấu lần đầu tiên trong lịch sử.

Cầu thủ lùn nhất thế giới – Daniel Alberto Villalva Barrios 1m54

Tiếp tục với danh sách những cầu thủ bóng đá lùn nhất thế giới, chúng ta không thể bỏ qua tiền đạo Diego Buonanotte Villalva đến từ Argentina. Anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Goias Esporte Clube tại Brazil và là cầu thủ thấp nhất trong đội. Tuy nhiên, Villalva Barrios đã có một sự khác biệt độc đáo khác với chính cái tên của mình. Vào năm 2009, khi chỉ mới vừa tròn 16 tuổi anh ấy đã trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho River Plate. Cầu thủ này cũng đã từng khoác áo đội tuyển Argentina tham dự VCK U17 thế giới vào năm 2009. 

Cầu thủ lùn nhất thế giới – Marcin Garuch cao 1m57

Cầu thủ Marcin Garuch là một trong những cầu thủ lùn nhất thế giới với chiều cao chỉ 1m55, quê hương của anh là Ba Lan. Garuch vẫn được biết đến là một cầu thủ rất xuất sắc trong các tình huống bóng chết như phạt góc hay đá phạt. Ngoài ra, anh còn có tốc độ và khả năng chuyển trạng thái rất nhanh, làm khó đối thủ trên sân cỏ.

Marcin Garuch cao 1m57
Marcin Garuch cao 1m57

Cầu thủ lùn nhất thế giới – Jafal Rashed Al-Kuwari cao 1m57

Jafal Rashed Al-Kuwari cao 1,57m và đứng thứ tư trong danh sách. Cầu thủ này đã từng đá cho Al-Sadd của Qatar giải nghệ vào năm 2009 ngay sau trận đấu chia tay với AC Milan. Jafal Rashed từng là đội trưởng của ĐTQG Qatar và chơi bóng đá bãi biển cho ĐTQG sau khi giải nghệ. Mặc dù đã có lúc Jafal được coi là cầu thủ lùn nhất thế giới, nhưng hiện tại đã có người chiếm lấy vị trí của Jafal.

Cầu thủ lùn nhất thế giới – Samuel Peter Lee 1m57

Anh từng được biết đến là cầu thủ lùn nhất thế giới và một trợ lý HLV xuất sắc nhất của đội Liverpool. Từ năm 2005 đến 2007, Lee cũng đã từng làm trợ lý của Sam Allardyce ở Bolton và tầm vóc nhỏ bé nên được người hâm mộ là Little Sam. Nhưng trước khi trở thành trợ lý HLV, anh từng là một cầu thủ đầy tài năng. Lee đã ra sân gần 200 lần cho Liverpool từ năm 1976 đến 1986. Trong trận cúp C1 vào năm 1980/81, anh ấy đã từng đánh bại ngôi sao của Bayern là Paul Breitner đi ra khỏi cuộc đấu cho dù bị đối thủ vượt mặt mình.

Samuel Peter Lee 1m57
Samuel Peter Lee 1m57

Tìm hiểu thêm:

Sự việc hy hữu cầu thủ lùn nhất suýt bị bắt vì chụp ảnh với fan nữ

Cầu thủ lùn nhất thế giới đang được nhắc đến chính là Elton Jose Xavier Gomes. Để bù đắp lại những gì về thiếu hụt chiều cao, Thượng đế đã ban phước lành cho cầu thủ này bằng đôi chân nhanh nhẹn với thiên tài bẩm sinh. Về ngoại hình của anh chàng khá thấp chỉ 1m54 và có mái tóc xoăn được ví như huyền thoại El Diego. Thế nhưng, ngay cả những người nổi tiếng và có sự nghiệp thành công cũng không tránh được những sai lầm và khó khăn trong cuộc sống tại Saudi Arabia. 

Sự việc hy hữu cầu thủ lùn nhất suýt bị bắt vì chụp ảnh với fan nữ
Sự việc hy hữu cầu thủ lùn nhất suýt bị bắt vì chụp ảnh với fan nữ

Vào một ngày nọ, anh bỗng nhiên bị bắt vì… cùng chụp ảnh với fan nữ. Elton nhớ lại: “Tôi đang đi trên đường thì có một fan nữ muốn chụp ảnh cùng, nhưng bỗng dưng có mất người mặc trang phục màu đen đến để bắt tôi. Mấy người đó đã đưa tôi lên xe cảnh sát và ngay lập tức tôi phải cầu viện đến Sheikh. Khoảnh khắc đó làm tôi rất sợ hãi và giờ tôi cũng đã quen dần với văn hoá ở nước này.”

Dù không nổi danh nhưng Elton Jose cũng đang rất hài lòng với cuộc sống và sự nghiệp hiện tại của mình. Niềm đam mê cháy bỏng với cầu thủ lùn nhất thế giới vẫn không thể dập tắt.

Lời kết

Những thông tin về cầu thủ lùn nhất thế giới đã được BONGDA24 tổng hợp ở trên bài viết này. Chiều cao có thể là lợi thế nếu bạn muốn theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng với sự nỗ lực ngày đêm cũng có sự quan trọng không kém. Chính sự nỗ lực này đã giúp nhiều cầu thủ có chiều cao hạn chế nhưng vẫn gặp hái được nhiều thành công.