Tìm hiểu về chiến thuật FO4 chạy chỗ cực đỉnh giúp leo rank

Tìm hiểu về chiến thuật fo4 chạy chỗ cực đỉnh giúp leo rank

Trong các trò chơi Fifa Online 4, việc cài đặt chiến thuật là yếu tố vô cùng quan trọng giúp các HLV đánh bại các đối thủ. Khi bạn cài đặt đúng, các cầu thủ của bạn trong trận sẽ di chuyển theo đúng ý của mình, phù hợp với cách chơi. Hôm nay, hãy cùng bongda24 tìm hiểu về chiến thuật FO4 chạy chỗ cực đỉnh qua bài viết.

Lý do cần có chiến thuật FO4 phù hợp

Trong trò chơi Fifa Online 4 (Fo4), người chơi sẽ thi đấu với rất nhiều HLV khác nhau, với nhiều cách đá vô cùng đa dạng. Do đó, với từng người cần có sự chuẩn bị cho mình một chiến thuật phù hợp nhằm nâng cao tỷ lệ có được chiến thắng.

Trong Fo4, chiến thuật đội là vô cùng quan trọng
Trong Fo4, chiến thuật đội là vô cùng quan trọng

Việc có được một chiến thuật Fo4 phù hợp đầu tiên sẽ giúp người chơi hiểu rõ về cách di chuyển, phong cách thi đấu của từng cầu thủ trong đội của mình. Từ đó, ban sẽ hiểu được những điểm mạnh, và yếu trong sơ đồ đội hình để có được những quyết định hợp lý trong mỗi trận của game thể thao Esports này.

Đáng chú ý, việc có thể xây dựng một chiến thuật đội hình phù hợp còn giúp người chơi nâng cao tư duy chiến lược, quản lý tốt những cầu thủ đang có. Từ điều này bạn có thể dễ dàng nhận biết được cầu thủ nào không phù hợp với cách đá, lối chơi của mình để từ đó có những điều chỉnh hợp lý.

Chiến thuật FO4 chạy chỗ đỉnh nhất

Trong các trận đấu của trò chơi FO4, việc cầu thủ chạy chỗ, di chuyển hợp lý là vô cùng quan trọng vì đây là yếu tố quyết định đến việc thắng hoặc thất bại. Sau đây hãy cùng bongda24 tìm hiểu chiến thuật fo4 chạy chỗ tốt nhất được nhiều HLV dùng.

Giới thiệu về chiến thuật FO4 chạy chỗ

Chiến thuật FO4 chạy chỗ là một trong những chiến thuật phổ biến và được rất nhiều HLV lựa chọn. Đây là một cài đặt quan trọng khi ảnh hưởng đến việc di chuyển của các cầu thủ trên sân từ việc đang sở hữu bóng cho đến những lúc không có bóng.

Trong chiến thuật FO4 chạy chỗ phổ biến này, các HLV cần kết hợp với sơ đồ đội hình có 5 tiền vệ như 4-5-1 và 4-2-3-1. Với việc sử dụng 5 cầu thủ ở khu vực giữa sân, các bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong việc tranh chấp và cầm bóng ở khu vực giữa sân để tạo không gian phối hợp.

Đội hình 4-2-3-1 là sơ đồ phổ biến được nhiều HLV dùng trong Fo4
Đội hình 4-2-3-1 là sơ đồ phổ biến được nhiều HLV dùng trong Fo4

Trong chiến thuật FO4 chạy chỗ, các cầu thủ trong đội hình của HLV cần sở hữu tốc độ chạy cao, cùng chỉ số chuyền tốt để có thể tạo ra các phối hợp linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn cho đội của mình những cầu thủ có khả năng chạy chỗ tốt, thường xuyên di chuyển không bóng để tạo khoảng trống.

Để áp dụng chiến thuật FO4 chạy chỗ tốt nhất, các người chơi cần lưu ý đến chỉ số chuyền ngắn của các cầu thủ trong đội. Bởi lẽ, lúc này bạn cần sử dụng thường xuyên và linh hoạt các đường chuyền bật tường để tạo ra các pha điều bóng linh hoạt. Bên cạnh đó, việc kiểm soát bóng tốt cũng vô cùng quan trọng để giúp HLV thành công.

Xem thêm:

Ưu điểm của chiến thuật FO4 chạy chỗ

Khi áp dụng chiến thuật FO4 chạy chỗ hiệu quả, người chơi sẽ có thời kiểm soát bóng tốt giúp làm giảm sức ép của đối thủ lên hàng phòng ngự của mình. Bên cạnh đó, chiến thuật này còn giúp bạn tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Với việc cầu thủ thường xuyên chạy chỗ, di chuyển trong các tình huống không có bóng thì việc phòng thủ cũng trở nên dễ dàng hơn. Trong chiến thuật FO4 chạy chỗ, khi mất bóng các HLV sẽ có nhận được nhiều sự hỗ trợ để thu hồi bóng khi các cầu thủ trong đội di chuyển linh hoạt, bọc lót cho nhau.

Nhược điểm của chiến thuật FO4 chạy chỗ

Để sử dụng tốt chiến thuật FO4 chạy chỗ, người chơi cần có được sự chính xác trong từng đường chuyền phối hợp. Bởi lẽ, khi cầu thủ di chuyển rộng thì việc mất bóng đột ngột sẽ bỏ lại một khoảng trống lớn, rất dễ bị đối thủ đánh vào.

Dùng chiến thuật fo4 chạy chỗ nhiều lúc dễ bị đối thủ bắt bài và phản công
Dùng chiến thuật fo4 chạy chỗ nhiều lúc dễ bị đối thủ bắt bài và phản công

Việc sử dụng nhiều đường chuyền trong trận là một rủi ro cho HLV vì rất dễ bị bắt bài. Chỉ cần để ý từ một vài tình huống cụ thể trên sân, đối thủ sẽ nắm được cách di chuyển của cầu thủ trong đội hình chiến thuật FO4 chạy chỗ. Do đó, người chơi cần linh hoạt trong các tình huống phối hợp cầu thủ trên sân để giảm rủi ro.

Đội hình phù hợp chiến thuật FO4 chạy chỗ

Để có thể áp dụng chiến thuật FO4 chạy chỗ tốt nhất thì việc HLV chọn sơ đồ đội hình phù hợp là rất quan trọng để phát huy tối đa điểm mạnh của cầu thủ. Trong Fifa Online 4 hiện nay, đội hình 4-2-3-1 là một lựa chọn phổ biến được nhiều người áp dụng vì sự linh hoạt, dễ dàng áp dụng nhiều chiến thuật đội khác nhau.

Trong sơ đồ đội hình 4-2-3-1 sẽ gồm có 4 hậu vệ, 2 cầu thủ tiền vệ trung tâm lo việc thu hồi bóng, 3 cầu thủ tiền vệ tấn công và 1 tiền đạo mục tiêu. Đáng chú ý, đội hình này rất linh hoạt trong việc chuyển đổi trạng thái từ công sang thủ và ngược lại. Khi cần tấn công, HLV có thể điều chỉnh sang 4-3-3 hoặc 4-2-4. Ngược lại, lúc phòng ngự người chơi có thể chuyển sang 6-2-2, hoặc 5-3-2.

Sơ đồ 4-2-3-1 cùng chiến thuật fo4 chạy chỗ rất phù hợp với gameplay mới
Sơ đồ 4-2-3-1 cùng chiến thuật fo4 chạy chỗ rất phù hợp với gameplay mới

Khi dùng đội hình 4-2-3-1 kết hợp chiến thuật FO4 chạy chỗ, các cầu thủ sẽ có sự áp đảo về số lượng ở khu vực giữa sân. Người chơi dễ dàng kiểm soát trận đấu để tạo những tình huống phối hợp mở ra cơ hội ghi bàn. Cùng với đó, hệ thống phòng ngự luôn được giữ ổn định khi luôn có sự hỗ trợ của ít nhất 2 cầu thủ ở tuyến tiền vệ.

Tuy nhiên, kết hợp chiến thuật FO4 chạy chỗ với đội hình 4-2-3-1 cũng có điểm hạn chế khi đối thủ sở hữu các cầu thủ giàu tốc độ ở hai bên cánh. Trong các tình huống tấn công, các cầu thủ hậu vệ cánh thường lên tham gia hỗ trợ. Do đó, đây là một điểm yếu để cho đối thủ mở ra một tình huống tấn công nguy hiểm.

Thông qua bài viết, Bongda24 đã giới thiệu cho các bạn đọc chiến thuật FO4 chạy chỗ phổ biến hiện nay. Rất hy vọng đây là một nguồn tham khảo hữu ích cho các bạn độc giả và nhớ đừng quên truy cập thường xuyên vào chuyên mục Esport để theo dõi thêm nhiều bài viết khác nhé.